Theo dõi Báo Hànộimới trên

61 học sinh tiểu học ở TP Hồ Chí Minh nhập viện sau bữa ăn trưa

Theo VOV| 06/04/2019 17:46

Số học sinh của trường Tiểu học Nguyễn Thị Định nhập viện nghi do ngộ độc thức ăn từ hôm 5-4 đến nay đã tăng lên 61 học sinh.


Từ chiều 5-4, liên tục các học sinh của trường Tiểu học Nguyễn Thị Định, quận 12 nhập viện cấp cứu với các triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy.

Các học sinh nhập viện nghi do ngộ độc thức ăn.


Đến đêm 5-4, hơn 30 học sinh đã được cấp cứu. Các bệnh nhi đã được xử lý và điều trị theo phác đồ ngộ độc thực phẩm. Sáng nay (6-4), bác sĩ Cao Hùng Phú, Giám đốc Điều hành Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn cho biết, số bệnh nhi đã tăng lên 61 học sinh. Các bác sĩ vẫn đang điều trị cho trẻ và tiếp tục lấy dịch ói, phân để xét nghiệm độc chất.

Theo lời kể của chị Lê Thị Thanh Hương, phụ huynh bé Nguyễn Lê Linh Đan, học sinh lớp 4/2, Trường Tiểu học Nguyễn Thị Định, vào trưa hôm qua (5-4), các học sinh bán trú được cho ăn món cà ri bò kho bánh mì. Tuy nhiên, sau khi ngủ trưa dậy, bé cảm thấy đau bụng và nôn ói liên tục đến 4 lần nên cô giáo đã thông báo cho phụ huynh chở học sinh đi cấp cứu.

Tại bệnh viện, bé tiếp tục ói và đi cầu phân lỏng, được các bác sĩ cho thuốc và làm các xét nghiệm. Tình hình sức khỏe bé hiện đã ổn định. Chị Hương cho hay, Ban giám hiệu đã đến hỏi thăm các bé và cho biết sẽ lo toàn bộ viện phí.

Còn phụ huynh Hồ Tấn Phú có con nhập viện cấp cứu sáng 6-4 cho biết: “Xóm tôi hôm qua có mấy người đưa con đi bệnh viện. Còn con tôi thì nó cũng mệt, không đến nỗi nào nên tôi để ở nhà. Đêm thì nó bị ói mửa, sáng ra tôi đưa lên bệnh viện thì tôi thấy nhiều trẻ cấp cứu giống vậy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
61 học sinh tiểu học ở TP Hồ Chí Minh nhập viện sau bữa ăn trưa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.