Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử nghiêm cơ sở y, dược không phép

Bảo Vy| 23/04/2019 07:20

(HNM) - Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội có hơn 3.600 cơ sở hành nghề khám, chữa bệnh; hơn 7.000 cơ sở hành nghề dược hoạt động có giấy phép.


Phó Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND thành phố Hoàng Thị Tú Anh cho biết, vấn đề quản lý cơ sở y, dược tư nhân được nhiều cử tri quan tâm, kiến nghị thành phố tăng cường hoạt động giám sát lĩnh vực này. Bởi đông đảo người dân lo lắng mua phải thuốc giả, thuốc quá hạn và khám chữa bệnh ở cơ sở “chui”, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng. Tại các kỳ họp HĐND thành phố gần đây, vấn đề này đã được thảo luận, làm rõ trách nhiệm.

Trước thực tế này, Sở Y tế Hà Nội nêu nguyên nhân chưa kiểm soát tốt các cơ sở không phép một phần do nhân lực của ngành trong lĩnh vực thanh tra, kiểm tra còn hạn chế. Vì thế, thời gian tới, đơn vị này sẽ tăng cường phối hợp liên ngành trong thanh tra, kiểm tra hoạt động cơ sở hành nghề y, dược, trong đó nâng cao vai trò, trách nhiệm giám sát của các trạm y tế, phòng y tế trong việc phát hiện hoạt động hành nghề không phép.

Hằng năm, trên địa bàn Hà Nội vẫn xảy ra những sự cố liên quan đến việc khám, chữa bệnh của các cơ sở y, dược tư nhân. Trong đó, những vấn đề liên quan đến khám chữa bệnh có yếu tố nước ngoài cũng bộc lộ nhiều lỗ hổng, đòi hỏi ngành Y tế Thủ đô phải vào cuộc quyết liệt hơn nữa, vì sức khỏe và tính mạng của cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử nghiêm cơ sở y, dược không phép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.