Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sản phụ bị ung thư giai đoạn cuối đã có thể giao tiếp bằng viết chữ

Hương Thủy| 31/05/2019 13:40

(HNMO) - Hôm nay, sản phụ Nguyễn Thị Liên đã tỉnh táo và tiếp xúc bình thường. Do không nói được, chị chỉ có thể giao tiếp bằng viết chữ lên bảng.

Con trai sản phụ đã ăn được 20ml sữa mỗi bữa.

TS.BS Nguyễn Tiến Đức, Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện K cho biết, bắt đầu từ ngày 23-5, một ngày sau mổ sinh con, bệnh nhân Liên rơi vào tình trạng suy hô hấp nặng, các bác sĩ phải mở nội khí quản, cho bệnh nhân thở máy, chăm sóc tích cực.

Đến ngày 27-5, sức khoẻ bệnh nhân diễn biến nặng lên. GS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K đã chủ trì cuộc hội chẩn tất cả các khoa, mời cả chuyên gia hồi sức tích cực của Bệnh viện Bạch Mai cùng hội chẩn liên viện, nhằm đưa ra hướng xử lý tốt nhất.

Chị Liên giao tiếp bằng viết bảng.


Đến ngày 29-5, bệnh nhân đã ổn định hơn. Hiện tại, các chỉ số xét nghiệm tạm thời trong giới hạn ổn định, phổi đã có dấu hiệu tích cực và vẫn được các bác sĩ theo dõi 24/7.

Hôm nay, bệnh nhân đã tỉnh và tiếp xúc bình thường. Vì không nói được nên bệnh nhân tự viết chữ lên bảng để giao tiếp với mọi người. Sáng nay, khi vừa tỉnh dậy, bệnh nhân đã viết lên bảng: "Chồng em đâu".

Dự kiến, tuần tới, Bệnh viện K và Bệnh viện Phụ sản trung ương sẽ sắp xếp để chị Liên có thể được thăm con trai. 

GS.TS Trần Văn Thuấn chia sẻ, bệnh viện đang nỗ lực hết tâm sức để hai mẹ con sớm được gặp nhau. Đó sẽ là khoảnh khắc đẹp nhất mà tất cả mọi người đang mong đợi thành hiện thực.

Thông tin từ Bệnh viện Phụ sản trung ương cho biết, bé Bình An, con trai chị Liên, sau khi được đưa đến Trung tâm sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản trung ương không tự thở được, phải hỗ trợ hô hấp thông qua nội khí quản, có tình trạng phù. Sau khi thở máy và dùng bơm hỗ trợ giãn nở phổi và được nuôi dưỡng bằng đường tĩnh mạch, phối hợp ăn xông qua dạ dày, sau 9 ngày chào đời, bé đã hết phù, được rút ống nội khí quản và thở ô-xy, tình hình tạm thời ổn định.

Hiện bé ăn xông qua dạ dày khoảng 20ml sữa mỗi bữa, ngày 8 bữa, mỗi bữa cách nhau 180 phút.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sản phụ bị ung thư giai đoạn cuối đã có thể giao tiếp bằng viết chữ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.