Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Chỉ số tia UV ở mức nguy hiểm đến hết tuần

Hương Thủy| 20/06/2019 08:07

(HNMO) - Hôm nay (20-6), nắng nóng mở rộng ra các tỉnh Bắc Bộ; các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Theo dự báo, từ nay đến hết tuần, chỉ số tia UV tại Hà Nội đều ở mức 11, mức nguy hiểm.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia hôm qua (19-6), ở các tỉnh ven biển Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Nhiệt độ đo được tại các trạm đo ở Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Thuế, Quảng Trị, Bình Định phổ biến ở mức 36-38,7 độ C.

Chỉ số tia UV ở mức cao

Hôm nay (20-6), do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây mở rộng về phía Đông Nam với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn mạnh nên nắng nóng mở rộng ra các tỉnh Bắc Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C; các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C kéo dài từ 10h đến 17h.

Theo dự báo của trang Worldweatheronline, từ nay đến hết tuần, chỉ số tia UV tại Hà Nội đều ở mức rất cao


Nắng nóng ở các tỉnh Bắc Bộ có khả năng kéo dài 3-4 ngày tới; ở Trung Bộ tiếp tục kéo dài trong nhiều ngày tới.

Tại Hà Nội, dự báo hôm nay trời có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 56 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất: 27 - 30 độ C, nhiệt độ cao nhất: 35 - 38 độ C.

Theo dự báo của trang Worldweatheronline, từ nay đến hết tuần, chỉ số tia UV tại Hà Nội đều ở mức 11. Đây là mức rất cao, nguy hiểm, khiến da có thể bỏng nếu tiếp xúc với ánh nắng trong khoảng 15 phút mà không được bảo vệ.

Các biện pháp bảo vệ da

Trong những đợt nắng nóng vừa qua, Bệnh viện Da liễu trung ương đã ghi nhận nhiều trường hợp bị bệnh về da, cháy da phải điều trị. Vì vậy, việc bảo vệ da trong những ngày này là rất quan trọng. Ths.BS Đặng Bích Diệp, Bệnh viện Da liễu trung ương khuyến cáo:

- Tránh ra đường vào giờ cao điểm

Tia nắng mặt trời mạnh nhất trong khoảng 10h đến 16h. Vì vậy, người dân cần hạn chế ra đường vào thời gian trên. Chủ động theo dõi thời tiết để sắp xếp công việc ra ngoài trong thời gian phù hợp.

- Che kín toàn thân

Nếu có việc cần ra ngoài trong khoảng thời gian tia UV hoạt động mạnh, nên chọn đi ở những tuyến đường có nhiều cây có bóng râm. Cần trang bị những những phụ kiện bảo vệ làn da như quần áo dài sáng màu che kín toàn thân, đeo kính râm, đội mũ rộng vành, dùng kem chống nắng.

- Sử dụng kem chống nắng đúng cách

Kem chống nắng là vật rất quan trọng để bảo vệ làn da trong những ngày nắng nóng. Nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30+ trở lên. Để kem chống nắng phát huy tốt tác dụng bảo vệ da, thoa kem khoảng 30 phút trước khi ra ngoài. Sử dụng kem chống nắng ngay cả trong những ngày u ám vì tia UV có thể xuyên qua các đám mây. Nếu cơ thể đổ nhiều mồ hôi, hoặc đi bơi lội, thoa lại kem chống nắng hai giờ mỗi lần.

- Uống nhiều nước


Tiết trời nóng bức sẽ khiến cơ thể tăng tiết mồ hôi làm mất đi một lượng lớn nước và các chất điện giải dẫn đến tình trạng cơ thể bị mất nước và suy kiệt. Vì vậy, cần uống đủ nước để cân bằng độ ẩm cho da và cung cấp nước cho cơ thể. Nên uống nước thường xuyên dù không cảm thấy khát. Mỗi ngày uống khoảng 2,5 lít nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Chỉ số tia UV ở mức nguy hiểm đến hết tuần

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.