Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những món canh giải nhiệt ngày nắng nóng

Hương Thủy| 22/06/2019 07:36

(HNMO) - Thời tiết nắng nóng khiến cơ thể khó thích nghi nên thường mệt mỏi, nóng trong người. Dưới đây là những món canh không chỉ cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể mà còn giúp giải nhiệt.


Dưới đây là những món canh không chỉ cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể mà còn giúp giải nhiệt do bác sĩ Nguyễn Đình Phú, Khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện trung ương Quân đội 108 gợi ý.

Canh mồng tơi

Nguồn: Internet


Mồng tơi là một trong những loại rau dễ trồng, dễ kiếm, dễ mua tại nước ta. Theo Đông y, rau mồng tơi có tính hàn, vị chua, tán nhiệt, mát máu, lợi tiểu, giải độc, đẹp da, trị rôm sảy mụn nhọt hiệu quả nên rất thích hợp trong mùa nóng.

Trong những ngày hè nắng nóng, bát canh mồng tơi nấu với cua, ngao, hến hoặc tôm được nhiều gia đình lựa chọn, bởi vừa thanh mát lại giàu canxi.

Canh mướp đắng

Nguồn: Internet


Mướp đắng (khổ qua) có vị đắng, tính hàn, thanh hỏa, giải nhiệt. Mướp đắng nấu với xương, nhồi thịt băm nấu canh rất hợp trong những ngày hè. Ngoài ra, mướp đắng qua thái lát, ướp đá lạnh ăn kèm ruốc cũng giúp giải nhiệt và tốt cho sức khỏe.

Canh rau dền

Ảnh: Cooky


Đây là loại rau có vị ngọt, tính mát, chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, hàm lượng chất sắt trong rau dền rất cao và trở thành một trong những loại thực phẩm cung cấp chất sắt phổ biến nhất hiện nay với mọi gia đình. Loại rau này dễ trồng và cũng dễ chế biến.

Rau dền có thể nấu canh với tôm, cua, ngao hoặc thịt băm. Ngoài món canh, có thể ăn rau dền luộc cũng rất tốt.

Rau muống luộc

Nguồn: Internet

Rau muống có vị ngọt, có công năng thanh nhiệt, cung cấp nhiều nhiều chất xơ, vitamin C, vitamin A... Trong những ngày nắng nóng, rau muống luộc được nhiều gia đình lựa chọn. Nước rau muống luộc thường được nấu với sấu hoặc vắt chanh tươi tạo độ chua, thanh mát, ăn kèm với cà muối rất đưa cơm. Ngoài ra, rau muống nấu với cua, tôm cũng là món canh được nhiều gia đình lựa chọn trong những ngày này.


Canh bầu, bí

Nguồn: Internet


Bầu, bí là loại thực phẩm có tính mát và bổ dưỡng, mang lại giá trị dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khỏe. Canh bầu, bí là món ăn dân dã, thanh mát trong những ngày trời nóng bức. Các món canh nấu từ bầu, bí có cách làm không quá phức tạp. Có thể nấu bầu, bí với thịt băm, sườn non, tôm, ngao, cua.

Canh chua đậu thịt

Nguồn: Internet


Đậu là món ăn thanh mát ngày hè, chế biến dễ dàng thành nhiều món. Các bà nội trợ có thể chế biến đậu luộc, rán hay sốt với thịt. Tuy nhiên, trong ngày nắng nóng, canh chua nấu đậu thịt được nhiều người lựa chọn. Nguyên liệu gồm thịt băm, hành lá, hành khô, cà chua, giá đỗ, đậu… Món canh nấu đơn giản, vị chua thơm, đậu thịt đậm đà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những món canh giải nhiệt ngày nắng nóng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.