Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tổ chức hơn 850 chiến dịch vệ sinh môi trường, phòng chống sốt xuất huyết

Hương Thủy| 12/07/2019 17:38

(HNMO) - Từ đầu năm 2019 đến nay, TP Hà Nội đã tổ chức 856 chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy phòng, chống sốt xuất huyết.

Hà Nội cũng ghi nhận 998 trường hợp mắc sốt xuất huyết Dengue. Điều đáng mừng là chưa ghi nhận trường hợp tử vong. Bệnh nhân phân bố tại tất cả các quận, huyện. Hiện tại, còn 92 bệnh nhân đang điều trị, chiếm 9,2%.

Cán bộ y tế và người dân phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng kiểm tra dụng cụ chứa nước, diệt bọ gậy.

Để chủ động phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị duy trì công tác giám sát dịch bệnh; thực hiện các biện pháp vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy phòng, chống sốt xuất huyết; chăm sóc và điều trị tích cực cho bệnh nhân mắc bệnh.

Cũng từ đầu năm đến nay, toàn thành phố đã tổ chức 856 chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy phòng, chống sốt xuất huyết. Qua đó, hơn 2,2 triệu lượt hộ gia đình được kiểm tra, tuyên truyền hướng dẫn diệt bọ gậy (đạt 95,1%); gần 4 triệu dụng cụ chứa nước trong các hộ gia đình, cơ quan, đơn vị, trường học, công trường... được kiểm tra, trong đó 190.148 dụng cụ chứa nước có bọ gậy đã được phát hiện và xử lý.

Các chiến dịch đã huy động 85.449 lượt người tham gia; trong đó có 10.161 lượt cán bộ y tế, 23.246 lượt cộng tác viên, 44.178 lực lượng khác tại cộng đồng.

Thời tiết hiện nay duy trì ở nhiệt độ cao xen lẫn những ngày có mưa, là điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết Dengue. Kết quả giám sát cho thấy, chỉ số véc tơ truyền bệnh sốt xuất huyết trong các tuần gần đây có xu hướng tăng cao. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động giám sát về phát hiện bệnh nhân, tác nhân gây bệnh, véc tơ và côn trùng truyền bệnh; vệ sinh môi trường và các yếu tố gây dịch; xử lý ổ bệnh tại các quận, huyện, thị xã. 

Trong bối cảnh các ca mắc sốt xuất huyết gia tăng, người dân cần chú trọng hơn các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết, tích cực hợp tác với cán bộ y tế trong việc phun hóa chất diệt muỗi trưởng thành.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tổ chức hơn 850 chiến dịch vệ sinh môi trường, phòng chống sốt xuất huyết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.