Theo dõi Báo Hànộimới trên

Muốn mua đúng, hãy tìm người bán đúng

N.Đ| 15/07/2019 09:52

Ngày nay, với nền kinh tế hội nhập sâu rộng cùng thế giới, thương mại điện tử và các hình thức bán hàng phong phú khác đã đem đến cho người tiêu dùng nhiều tiện ích trong việc lựa chọn mua sắm hàng hóa.

Theo đó, người tiêu dùng chỉ cần một thao tác đơn giản “trong vòng một nốt nhạc” trên thiết bị thông minh có thể dễ dàng vượt qua mọi rào cản ngôn ngữ, không gian, thời gian… để chọn mua được sản phẩm mình yêu thích. Thế nhưng muốn mua đúng, người tiêu dùng nhất quyết phải tìm được người bán đúng: Đúng chất lượng, đúng giá, đúng cam kết…

Phải tìm hiểu kỹ

Giữa ma trận hàng hóa tràn lan trên thị trường, người tiêu dùng dần thay đổi nhận thức về hành vi tiêu dùng, luôn cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng trước khi quyết định mua hàng.

Bên cạnh các thông tin tham khảo từ bạn bè, người thân, internet thì những thông số do nhà sản xuất đưa ra cùng các chứng nhận từ tổ chức uy tín, độc lập cũng là dữ liệu quan trọng, tác động đến việc chọn lựa mua hàng.

Thời gian qua, người tiêu dùng từng hoang mang và “mất lòng tin”, thậm chí còn “quay lưng” với nhiều doanh nghiệp bởi sự thiếu minh bạch, né tránh việc công bố chỉ tiêu, tiêu chuẩn; đưa ra thị trường những sản phẩm không đạt chất lượng.

Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa quy định rõ: Nhà sản xuất phải có nghĩa vụ thể hiện các thông tin về chất lượng trên nhãn hàng hóa, bao bì, trong tài liệu kèm theo hàng hóa; thông tin trung thực về chất lượng sản phẩm, hàng hóa; cung cấp thông tin về việc bảo hành và thực hiện việc bảo hành sản phẩm, hàng hóa cho người mua, người tiêu dùng...

Tuy nhiên, hiện nay, nhiều nhà sản xuất luôn tìm cách né tránh việc công bố thông tin, hoặc chỉ thông tin một cách chung chung, không cụ thể, không đầy đủ…

Vì sao họ lại hay “lập lờ đánh lận con đen” như vậy? Đơn giản, bởi nếu công khai tiêu chuẩn chất lượng, khi các cơ quan quản lý kiểm tra chất lượng không như công bố, nhà sản xuất có thể bị phạt và bị người tiêu dùng tẩy chay.

“Mua lầm chứ bán không lầm”, người tiêu dùng nên cẩn trọng với các thương hiệu “mập mờ” về chất lượng, không nên tin vào những lời quảng cáo mà nên tìm hiểu kỹ xem nhà sản xuất có công khai minh bạch các chỉ tiêu chất lượng hay không, từ đó mới đưa ra quyết định đúng đắn cho mình...

Chữ “tâm” của nhà sản xuất chân chính

Chất lượng sản phẩm đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là hàng hóa liên quan đến thực phẩm, sức khỏe như thịt, sữa, gối, nệm… Mang sứ mệnh “Chăm sóc sức khỏe từ giấc ngủ”, KYMDAN luôn xác định tiêu chí cạnh tranh bằng chất lượng sản phẩm.

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, được người tiêu dùng biết đến và tin tưởng với sản phẩm nệm làm từ 100% latex cao su thiên nhiên ở dạng bọt, KYMDAN tự tin công bố rõ ràng chỉ tiêu chất lượng về khối lượng riêng vật liệu mousse, chỉ số cứng, độ bền kéo, độ dãn tại điểm đứt, hệ số lão hóa… ngay tại các điểm bán hàng và trên website cùng các ấn phẩm của mình. Nhằm khẳng định chất lượng của mình, KYMDAN áp dụng chế độ bảo hành sản phẩm 15 năm  với nội dung cụ thể, rõ ràng, thỏa đáng.

KYMDAN luôn xác định tiêu chí cạnh tranh bằng chất lượng sản phẩm.

Bên cạnh đó, KYMDAN còn chủ động phối hợp với các tổ chức, phòng thí nghiệm để chứng thực các chỉ tiêu chất lượng cũng như thông số kỹ thuật, giúp người tiêu dùng an tâm về chất lượng của sản phẩm KYMDAN.

KYMDAN tự tin công bố rõ ràng chỉ tiêu chất lượng về khối lượng riêng vật liệu mousse, chỉ số cứng, độ bền kéo…

Chị Cao Ngọc An Phước, ngụ tại Sky Garden 3 (quận 7, TP Hồ Chí Minh), chia sẻ: “Gia đình tôi chọn mua nệm KYMDAN vì công ty này công khai cụ thể về chất lượng sản phẩm, đặc tính kỹ thuật, chế độ bảo hành cũng như các chứng nhận, giải thưởng quốc tế… trên website Kymdan giúp tôi dễ dàng so sánh với các sản phẩm khác và an tâm về chất lượng sản phẩm KYMDAN. Quả thật, “tiền nào của đó”".

Gian hàng Công ty KYMDAN tại TTTM Royal City Vincom Mega Mall, Hà Nội.

Tuy nhiên, thời gian qua, KYMDAN phải đối mặt với các chiêu thức cạnh tranh không lành mạnh cùng những tin đồn không đúng sự thật, ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu. Nhiều cơ sở bán hàng nhãn hiệu khác nhưng cố tình lồng ghép tên hiệu “KYMDAN” tạo sự mơ hồ, khiến người tiêu dùng nhầm lẫn.

Thậm chí, một số website rao vặt, bán hàng cũng “vô tư” giới thiệu sản phẩm có sử dụng tên thương hiệu “KYMDAN”, trong đó có nhiều thông tin không chính xác, không cập nhật khiến khách hàng hiểu sai về chính sách giá, chính sách bán hàng của KYMDAN.

Cuộc chiến “tự phong” không chỉ diễn ra trên mạng internet mà ở ngay nhiều cửa hàng bán nệm khi người bán hàng chẳng ngần ngại cung cấp những thông tin sai lệch cho khách chỉ nhằm mục đích bán được hàng.

Dạo quanh một vòng các cửa hàng bán nệm trên đường Ngô Gia Tự (quận 10) và Phan Đình Phùng (quận Phú Nhuận) khách hàng thường nghe những lời tư vấn “đường mật” từ người bán hàng như: “Chị cứ chọn nệm cao su cho an toàn, thương hiệu nào rẻ thì mua vì nệm cao su nào cũng kháng cháy, kháng côn trùng được hết!”.

KYMDAN áp dụng chế độ bảo hành sản phẩm 15 năm với nội dung cụ thể, rõ ràng, thỏa đáng.

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, KYMDAN thận trọng tìm hiểu, đánh giá nghiêm túc trên những chuẩn mực khắt khe khi chọn lựa đại lý phân phối sản phẩm của mình trong từng khu vực nên khách hàng hoàn toàn yên tâm khi mua hàng tại các đại lý chính hãng này.  

Ngoài ra, nệm KYMDAN còn được xuất khẩu sang các nước tiên tiến như Nhật, Australia, Mỹ, châu Âu… nên chịu sự kiểm tra nghiêm ngặt về các tiêu chuẩn chất lượng của nước nhập khẩu và các nhà phân phối nệm khác tại các nước này.

Khách hàng hoàn toàn yên tâm khi mua hàng tại các đại lý chính hãng.

Xét về giá, rất nhiều khách đến từ các quốc gia Âu, Mỹ ngạc nhiên khi thấy giá bán của nệm KYMDAN thấp hơn nhiều so với sản phẩm nệm tại nước họ. Tuy nhiên, qua sử dụng thực tế, khách hàng rất hài lòng về giá cả lẫn chất lượng. Vì vậy, nhiều người nước ngoài đến Việt Nam du lịch hay làm việc, khi sử dụng nệm KYMDAN đều rất hài lòng và thường mua đem về nước.

Nệm KYMDAN được Cục Nội thất và cách nhiệt bang Califonia - Mỹ cấp giấy phép nhập khẩu vào Mỹ lần đầu vào năm 2004 sau đó liên tục cấp và duy trì hiệu lực đến năm 2019. Nệm cao su thiên nhiên KYMDAN cũng được Tổ chức Xác nhận đăng ký toàn cầu GRS (Mỹ) xác nhận đạt tiêu chuẩn nhập khẩu và lưu hành trên toàn lãnh thổ nước Mỹ vì khả năng kháng cháy ưu việt.

Nệm cao su thiên nhiên KYMDAN được Tổ chức Xác nhận đăng ký toàn cầu GRS (Mỹ) xác nhận đạt tiêu chuẩn nhập khẩu và lưu hành trên toàn lãnh thổ Mỹ.

Năm 2015, nệm KYMDAN Deluxe được chứng nhận có khả năng kháng cháy theo tiêu chuẩn kháng cháy 16 CFR 1632 và 16 CFR 1633.  Bên cạnh đó, nệm KYMDAN còn đạt được các tiêu chuẩn về sản phẩm tiêu dùng an toàn theo Đạo luật Cải thiện an toàn sản phẩm tiêu dùng (CPSIA) năm 2008 và kháng cháy theo Dự luật California 1986 (California Proposition 65).

Nệm và gối KYMDAN được tổ chức UL (Underwriters Laboratories) của Mỹ chứng nhận là sản phẩm làm từ 100% cao su thiên nhiên, không có kim loại nặng và có khả năng kháng được vi khuẩn theo SIAA Direct contact shaking method (căn cứ vào quy trình chứng nhận UL ECVP 2282) và có khả năng kháng được nấm mốc theo phương pháp JIS Z 2911:2010 của Japan (căn cứ vào quy trình chứng nhận UL ECVP 2283). Ngoài ra, nệm và gối KYMDAN còn được chứng nhận là môi trường không thích hợp để côn trùng lưu trú.

Mousse nệm KYMDAN có khả năng kháng cháy, được chứng nhận bởi Bureau of Electronic and Appliance Repair, Home Furnishings and Thermal Insulation.

Ở Australia, KYMDAN là thành viên Hiệp hội Ngành hàng Nội thất Australia. Nệm KYMDAN Deluxe tại Australia còn được Osteopathy Australia - Cơ quan Quản lý và Điều hành bác sĩ chỉnh xương toàn nước Australia - chứng nhận phù hợp hỗ trợ điều trị trong ngành chỉnh xương.

Nệm KYMDAN Deluxe được Osteopathy Australia chứng nhận phù hợp hỗ trợ điều trị trong ngành chỉnh xương.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Muốn mua đúng, hãy tìm người bán đúng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.