Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tây Thủ đô được cấp nước sạch trở lại sau sự cố rò rỉ đường ống

Theo Mạnh Khánh (TTXVN/Vietnam+)| 15/07/2019 21:39

Người dân trên địa bàn một số quận, huyện phía Tây của Thủ đô đã được cấp nước trở lại và không còn phải lo thiếu nước, mất nước vì sự cố rò rỉ đường ống nước sông Đà.

Đường ống nước sông Đà bị vỡ. Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Liên quan đến sự cố rò rỉ đường ống cấp nước sạch sông Đà, Công ty TTNHH MTV Nước sạch Hà Đông - đơn vị cấp nước cho một số quận, huyện phía Tây của Thủ đô - cho biết, người dân trên địa bàn đã được cấp nước trở lại và không còn phải lo thiếu nước, mất nước vì sự cố.

Trước đó, khoảng 6 giờ ngày 15-7, tại hầm chui số 14, Km 22 Đại lộ Thăng Long (huyện Thạch Thất) xảy ra sự cố rò rỉ đường ống nước sông Đà.

Đại diện Công ty cổ phần Nước sạch Vinaconex (Viwasupco), đơn vị quản lý tuyến đường ống trên xác nhận có sự cố trên và cho biết đã gửi thông báo tới các đầu mối cung cấp nước sạch về vụ việc.

Để khắc phục sự cố, đơn vị này đã huy động 30 công nhân làm việc liên tục trong trưa nay để ngăn nước rò rỉ từ đoạn ống dài khoảng 10m.

Theo phản ánh của công nhân tại hiện trường, tại vị trí xảy ra sự cố đường ống có nền đất rất yếu nên thường xuyên bị rò rỉ. Hiện tại, cùng với việc thay đoạn ống mới, đơn vị đã cho người và phương tiện tiến hành kiểm tra trong lòng đường ống một đoạn khác để kịp thời phát hiện những điểm xung yếu và có biện pháp khắc phục kịp thời.

Nhờ triển khai các biện pháp thi công, đến 13 giờ cùng ngày, Viwasupco đã khắc phục được sự cố và thông báo cho Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông cũng như các khách hàng để cấp nước trở lại cho người dân.

Ngày 30-5, đường ống nước sạch sông Đà xảy ra hai sự cố liên tiếp tại Km23 và Km27 thuộc Đại lộ Thăng Long khiến hơn 100.000 hộ dân ở Hà Nội bị ảnh hưởng về nước sạch trong sinh hoạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Thủ đô được cấp nước sạch trở lại sau sự cố rò rỉ đường ống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.