Theo dõi Báo Hànộimới trên

9 người ở Yên Bái nhập viện cấp cứu sau khi ăn nấm rừng

Theo Vietnamplus| 08/08/2019 14:52

Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ vừa tiếp nhận 9 ca cấp cứu trong tình trạng đau bụng, nôn nhiều, da lạnh, tim nhịp nhanh đều, đau thượng vị. Những người này trước đó đã ăn phải nấm độc.

Bà Lê Thị Hồng Vân, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái cho biết, trong sáng 8-8, toàn bộ 9 bệnh nhân bị ngộ độc nấm rừng được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ đã ổn định sức khỏe và xuất viện.

Cụ thể, hồi 0h15' ngày 7-8, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ tiếp nhận 9 trường hợp cấp cứu trong tình trạng đau bụng, nôn nhiều, da lạnh, tim nhịp nhanh đều, đau thượng vị. Các bệnh nhân đã được các bác sĩ tiếp nhận, điều trị tích cực.

Đến 14h ngày 7-8, các bệnh nhân đã tỉnh táo hơn, không nôn, không đau bụng, ăn uống được, các chỉ số sinh tồn ổn định, không có trường hợp diễn biến nặng đe dọa đến tính mạng. Đến sáng 8-8, các bệnh nhân đã xuất viện.

Trước đó, tối ngày 6-8, hai gia đình ở xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải đã ăn nấm hái trong rừng. Sau khi ăn khoảng hai giờ có 9 người bị đau bụng kèm nôn mửa nhiều nên được người nhà đưa đi bệnh viện.

Bà Lê Hồng Vân cho biết thêm, Sở Y tế tỉnh Yên Bái cũng đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn; phối hợp với các ban, ngành, chính quyền xã Cao Phạ tuyên truyền, vận động người dân sử dụng thực phẩm an toàn, không ăn nấm, rau lạ.

Sở Y tế yêu cầu Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh theo dõi, giám sát và hỗ trợ triển khai các hoạt động chuyên môn; tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm.

Ngành chức năng cũng khuyến cáo, hiện đang là mùa mưa nên các loài nấm độc sinh trưởng và phát triển nhanh, người dân tuyệt đối không ăn các loài nấm không biết rõ ở trong rừng vì rất dễ xảy ra ngộ độc thực phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
9 người ở Yên Bái nhập viện cấp cứu sau khi ăn nấm rừng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.