Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người dân vô tư xả rác khi đi chơi Trung thu

Quang Thái| 14/09/2019 08:52

(HNMO) - Khi đêm hội Trung thu kết thúc, cũng là lúc các tuyến phố trong khu phố cổ của Hà Nội như: Hàng Mã, Hàng Lược… ngập rác.

Hơn 23h ngày 13-9, từng dòng người ra về sau khi đã chơi hội Trung thu. Họ bỏ lại phía sau rất nhiều rác. Rác tràn lan các tuyến phố, địa điểm tổ chức Trung thu, chủ yếu là hộp xốp, vỏ chai, cốc nhựa…

Chị Bùi Tuyết Mai (công nhân vệ sinh môi trường) cho hay: “Nhiều người dân ý thức rất kém, tiện đâu là xả rác tại đó, trong khi các tuyến phố đều có thùng rác công cộng. Những dịp lễ hội như thế này, lượng rác xả ra nhiều gấp 5 lần so với ngày thường, khiến việc thu gom của chúng tôi mất nhiều thời gian hơn”.

Nếu mỗi người dân khi tham gia các hoạt động công cộng ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh chung, vì một môi trường xanh - sạch - đẹp cho chính mình và cho Thủ đô, những hình ảnh "đến hẹn lại lên" mà chúng tôi ghi lại được sau đây chắc sẽ dần biến mất:

Rác thải tràn lan trên phố Hàng Mã.

Vui chơi xong, các bạn trẻ ra về, bỏ lại rác sau lưng.

Rác thải chủ yếu là hộp xốp, cốc nhựa…

Dòng người qua lại trên con phố "ngập" rác.

Cốc nhựa, đèn ông sao… bị người dân bỏ lại khi ra về.

Các hàng quán cũng làm các con phố thêm nhem nhuốc khi xả rác khắp khu vực kinh doanh.

Chị Bùi Tuyết Mai, công nhân vệ sinh môi trường làm nhiệm vụ ở khu vực phố cổ Hà Nội.

Đôi bạn trẻ vô tư chụp ảnh bên cạnh đống rác.

Công nhân vệ sinh môi trường gấp rút thu gom rác thải. Công việc của họ thêm vất vả hơn nhiều so với ngày thường vì sự thiếu ý thức của không ít người dân. Những ngày vừa qua, khi khu phố cổ mở hội Trung thu, các công nhân vệ sinh môi trường thường phải tăng ca đến 3h sáng mỗi ngày.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân vô tư xả rác khi đi chơi Trung thu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.