Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những quy tắc khi đi máy bay

Mỹ Hạnh| 24/10/2019 11:15

(HNMCT) - Nếu là người ít đi máy bay, bạn nên tham khảo một số quy tắc cơ bản sau:

Đến trước thời gian quy định

Không giống như các phương tiện giao thông khác có thể đến sát giờ khởi hành, nếu đi máy bay, bạn nên có mặt ở sân bay trước ít nhất 1 tiếng để có thời gian hoàn thiện các thủ tục. Với khoảng thời gian còn lại, bạn có thể nghỉ ngơi, ăn uống, đọc sách hoặc chọn mua đồ lưu niệm, quà tặng cho người thân.

Chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ

Quy trình kiểm tra an ninh tại sân bay khá chặt chẽ. Mọi thứ đều phải qua máy soi chiếu, hệ thống cửa từ để phát hiện những nguy cơ mất an toàn. Hơn nữa, sẽ có rất nhiều người phải chờ đợi, vì thế bạn nên chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ, đơn giản hóa đồ mang theo, tránh các thứ không cần thiết để không làm mất thời gian của mình và những người xung quanh. Bạn nên cầm trên tay chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu và vé máy bay. Hãy để điện thoại di động, đồng hồ, laptop và các món đồ kim loại khác ở vị trí thuận tiện để bỏ vào khay kiểm tra. Bạn chỉ nên đi một đôi giày hoặc dép dễ tháo để tiết kiệm thời gian.

Ngồi cạnh lối đi

Nếu bạn có nhu cầu đi vệ sinh thường xuyên, nên chọn chỗ ngồi cạnh lối đi. Hãy nói với các nhân viên ở quầy làm thủ tục tạo điều kiện cho bạn ngồi chỗ bên ngoài để không làm phiền đến các hành khách khác khi bạn phải ra khỏi chỗ liên tục.

Kiên nhẫn

Hãy kiên nhẫn dù trong bất cứ hoàn cảnh nào bởi không phải lúc nào mọi thứ cũng diễn ra theo ý mình. Sự kiên nhẫn sẽ giúp bạn hạn chế việc phàn nàn với nhân viên phục vụ hoặc có thái độ thiếu lịch sự trước các hành khách khác. Khi máy bay hạ cánh, bạn cũng nên kiên nhẫn chờ đến lượt mình mới lấy hành lý và di chuyển bởi sự vội vàng không thể giúp bạn nhanh hơn người khác được bao nhiêu.

Tôn trọng quyền riêng tư

Không ai cấm bạn giao lưu với người bên cạnh, nhưng nếu họ đang đọc sách, nghe nhạc hay bận việc khác thì đừng cố bắt chuyện với họ. Việc đó có thể khiến họ khó chịu khi bị làm phiền hoặc mất tập trung, chưa kể họ sẽ đánh giá không hay về bạn.

Mang theo những vật dụng cần thiết

- Một chiếc túi cá nhân có thể đựng laptop, tai nghe, sách... Chiếc túi này giúp bạn cất các giấy tờ cá nhân cần thiết, tránh bị thất lạc đồ và có thể dễ dàng lấy mọi thứ mà không phải bới tung lên để tìm.

- Tai nghe chống ồn để giảm tiếng động cơ máy bay hay các tiếng ồn khó chịu khác.

- Một chiếc áo khoác mỏng sẽ hữu ích bởi càng lên cao, trong máy bay càng lạnh.

- Pin dự phòng và dây sạc để có đủ pin cho điện thoại khi bạn cần gọi taxi hay liên lạc với người thân khi xuống sân bay.        

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những quy tắc khi đi máy bay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.