Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2019: Thúc đẩy xu hướng tiêu dùng 4.0

Thanh Hiền| 21/08/2019 07:21

(HNM) - Với thông điệp “Tiêu dùng 4.0”, Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2019 được kỳ vọng sẽ thúc đẩy hình thức mua sắm thông minh, qua đó đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử trên địa bàn thành phố. Phóng viên Báo Hànộimới đã trao đổi với bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội về vấn đề này.

Tháng khuyến mại Hà Nội góp phần hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm Việt. Ảnh: Sơn Hà

- Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Tháng khuyến mại Hà Nội đã trở thành hoạt động thường niên của thành phố nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm Việt, đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng cuối năm, góp phần bình ổn thị trường... Bà có thể cho biết cụ thể hơn về những sự kiện sẽ diễn ra trong chương trình năm nay?

- Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2019 dự kiến được triển khai với quy mô khoảng 500 doanh nghiệp, trong thời gian một tháng (từ ngày 1 đến 30-11). Chương trình được UBND thành phố giao cho Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội là đơn vị chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan thực hiện.

Đây là năm thứ 11 sự kiện được tổ chức, tiếp tục là nhịp cầu kết nối giữa các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trong, ngoài nước. Đồng thời, là sự kiện kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm, mang tới những trải nghiệm thú vị và khuyến mãi hấp dẫn cho người tiêu dùng.

Tháng khuyến mại Hà Nội 2019 sẽ diễn ra với các sự kiện điểm nhấn như: Ngày hội tiêu dùng 4.0 (diễn ra trong ba ngày 1, 2, 3-11, với quy mô từ 20 đến 25 gian hàng tại Quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm) mang tới cho người tiêu dùng những trải nghiệm mua sắm thông minh với nhiều ưu đãi từ các thương hiệu lớn;

Ngày hội khuyến mại du lịch với chủ đề “Du lịch thông minh” (diễn ra trong ba ngày 1, 2, 3-11 tại khu vực Nhà Bát giác, Vườn hoa Lý Thái Tổ và tuyến phố Lê Thạch), với quy mô từ 60 đến 70 gian hàng cùng nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá vé máy bay, tour du lịch trong, ngoài nước đến từ các doanh nghiệp vận chuyển, hàng không, du lịch, lữ hành, khách sạn, thương mại, sản phẩm quà tặng, dịch vụ giải trí gắn liền với du lịch;

Ngày vàng khuyến mại (diễn ra trong hai ngày 9 và 10-11) với nhiều chương trình giảm giá sâu, ưu đãi lớn từ 60 đến 80 "Điểm vàng" là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi các cửa hàng có thương hiệu và uy tín về viễn thông, công nghệ thông tin, nội thất, vật liệu xây dựng, thời trang… và website thương mại điện tử lớn…

- Vậy, điểm mới của chương trình năm nay là gì, thưa bà?

- Điểm mới của Tháng khuyến mại Hà Nội 2019 là đẩy mạnh minh bạch thông tin các sản phẩm, dịch vụ được giảm giá khuyến mãi thông qua các mã QR Code xác thực (ứng dụng quét mã vạch sản phẩm) được Ban tổ chức phối hợp với các doanh nghiệp thực hiện niêm yết trên từng sản phẩm, dịch vụ giảm giá và triển khai các hoạt động mua sắm hiện đại, thông minh qua ứng dụng di động, website của doanh nghiệp. Các chương trình ưu đãi, tặng quà, nhận phiếu giảm giá sẽ được thực hiện thông qua việc quét mã QR Code nhanh chóng, đơn giản.

Qua 10 năm triển khai, Tháng khuyến mại Hà Nội đã thu hút sự quan tâm, chú ý của đông đảo người tiêu dùng, doanh nghiệp và ngày càng khẳng định uy tín của chương trình. Năm nay, với thông điệp “Tháng khuyến mại Hà Nội - Tiêu dùng 4.0”, chương trình đã thu hút được số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia nhiều hơn các năm trước. Đến thời điểm này đã có hơn 500 doanh nghiệp đến từ nhiều ngành sản xuất, kinh doanh khác nhau như: Thực phẩm, y tế, giáo dục, ngân hàng, bán lẻ... đăng ký tham gia.

Đặc biệt, với sự đổi mới về chất lượng, quy mô và giá trị hàng hóa khuyến mãi theo quy định tại Nghị định 81/2018/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 15-7-2018 quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại, cho phép mức khuyến mãi của các doanh nghiệp tham gia Tháng khuyến mại được nâng lên mức tối đa 100% giá trị sản phẩm, hàng hóa khuyến mãi, thay vì 50% như trước đây.

- Bà có thể cho biết, Ban tổ chức sẽ triển khai những hoạt động gì trong chương trình năm nay để kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, nhằm thúc đẩy các hình thức mua sắm thông minh đến người tiêu dùng?

- Nhằm bắt kịp làn sóng Cách mạng công nghiệp 4.0 đã, đang có tác động không nhỏ tới xu hướng tiêu dùng nói chung, điểm nhấn của chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2019 sẽ tập trung đẩy mạnh “Tiêu dùng 4.0” với những thay đổi trong cách thức tổ chức và sự tham gia của các doanh nghiệp.

Chương trình không chỉ thu hút các trung tâm thương mại, siêu thị… tham gia, mà còn có sự góp mặt của các sàn thương mại điện tử lớn như: Sendo, Tiki, Adayroi… Bên cạnh đó, các doanh nghiệp sản xuất, bán lẻ cũng tổ chức những chương trình ưu đãi, hoàn tiền khi thanh toán qua thẻ ngân hàng dành cho khách hàng mua sắm trực tuyến.

Đặc biệt, sự kiện “Ngày vàng khuyến mại” diễn ra trong hai ngày (9 và 10-11) tại 60 "Điểm vàng", website thương mại điện tử lớn với nhiều chương trình giảm giá, ưu đãi lớn từ các doanh nghiệp tham gia là minh chứng cụ thể cho hoạt động kết nối mua sắm giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng. 

Đặc biệt, năm nay, UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) triển khai quảng bá sự kiện và kết hợp các hoạt động đặt hàng trước cho các doanh nghiệp tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội trên website Onlinefriday.vn.

Ban tổ chức mong muốn những hoạt động này sẽ tạo cơ hội để các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến người dân Thủ đô, khách du lịch trong nước và quốc tế dịp cuối năm. 

- Trân trọng cảm ơn bà!

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2019: Thúc đẩy xu hướng tiêu dùng 4.0

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.