Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công bố tiêu đề và biểu tượng mới của Du lịch VN

Tuyết Minh| 27/12/2011 23:39

(HNMO)- Chiều 27/12, tại Hà Nội, Bộ VH,TT&DL đã tổ chức họp báo công bố Tiêu đề - biểu tượng mới của Du lịch Việt Nam. “Việt Nam - vẻ đẹp bất tận” đã trở thành tiêu đề - biểu tượng mới của du lịch Việt Nam.


(HNMO)- Chiều ngày 27/12, tại Hà Nội, Bộ VH,TT&DL đã tổ chức họp báo công bố Tiêu đề - biểu tượng (Logo - Slogan) mới của Du lịch Việt Nam. Và “Việt Nam - vẻ đẹp bất tận” đã trở thành tiêu đề- biểu tượng mới của ngành du lịch Việt Nam.

Xác định được tầm quan trọng của việc lựa chọn tiêu đề - biểu tượng mới cho Chương trình xúc tiến Du lịch Việt Nam, hơn một năm qua, Bộ VHTTDL đã chỉ đạo Tổng cục Du lịch tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ một cách bài bản, thận trọng, tranh thủ được sự ủng hộ của giới chuyên môn, chuyên gia quốc tế cũng như của công chúng.

Trên cơ sở những nghiên cứu, phân tích, chuyên gia chiến lược đã đề xuất sử dụng cụm từ “Việt Nam - Timeless Charm” (Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận), gợi ra một chân trời rộng mở về không gian, thời gian, sự đa dạng của các sản phẩm du lịch. Hoa sen được lựa chọn làm hình tượng chính cho logo bởi nó tượng trựng cho ý nghĩa cao quý, vẻ đẹp của con người Việt, tâm hồn Việt và non nước Việt. Bông sen được cách điệu với 5 cánh 5 sắc màu tượng trưng cho du lịch Việt Nam đầy sức quyến rũ và đang tỏa hương sắc. Số 5 theo triết lý phương đông là một con số đẹp thể hiện sự sinh sôi, sức sống mãnh liệt. Bông sen được tạo hình sống động và duyên dáng. Màu sắc của cánh hoa gợi mở sự liên tưởng về các sản phẩm du lịch, những trải nghiệm phong phú, những cung bậc cảm xúc tốt đẹp của du khách khi đến với Việt Nam. Màu xanh nước biển là màu chủ đạo biểu thị cho du lịch biển đảo, một trong những sản phẩm du lịch chính của Việt Nam. Màu xanh lá cây tượng trưng cho du lịch sinh thái, thiên nhiên; màu vàng cam tượng trưng cho du lịch văn hoá, lịch sử; màu tím tượng trưng cho du lịch khám phá, mạo hiểm; màu hồng tượng trưng cho sự năng động, lòng hiếu khách của con người Việt Nam.

Hoa sen là hình ảnh tiếp nối cùa biểu tượng trước đây - khi đó mới là nụ sen với vẻ đẹp còn đang "tiềm ẩn", hình ảnh bông sen với những cánh hoa hé nở khẳng định giai đoạn phát triển mới của Du lịch Việt Nam là giai đoạn đang toả hương sắc.

Tại cuộc họp báo công bố tiêu đề- biểu tượng mới của ngành du lịch, bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó Vụ trưởng Vụ thị trường, Tổng Cục Du lịch khẳng định, Tiêu đề - biểu tượng của Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia là một bộ phận quan trọng của quá trình xây dựng thương hiệu cho du lịch Việt Nam. Tiêu đề - biểu tượng của Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia cần truyền tải được những thông điệp của ngành Du lịch tới khách hàng và tạo ra những cảm xúc tích cực, kích thích mong muốn khám phá, trải nghiệm, sử dụng các sản phẩm du lịch. Một tiêu đề - biểu tượng tốt sẽ góp phần nâng cao hình ảnh và khả năng cạnh tranh của du lịch Việt Nam, góp phần thu hút ngày càng nhiều khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Cũng theo bà Hương, tiêu đề - biểu tượng mới của chương trình Xúc tiến du lịch Việt Nam giai đoạn 2011-2020 cần đáp ứng được những yêu cầu như: có sự kế thừa, tiếp thu những điểm mạnh của tiêu đề biểu tượng giai đoạn trước; Tạo ra cảm xúc mới về Du lịch Việt Nam, kích thích sự mong muốn khám phá của khách du lịch; Thể hiện được định hướng phát triển, sức hấp dẫn, sự đa dạng, năng động, bản sắc văn hoá đặc sắc của Du lịch Việt Nam; Là một thể thống nhất về hình tượng và chữ viết; Dễ nhìn, dễ nhớ, tạo ấn tượng sâu sắc, màu sắc hài hoà; Thể hiện được sự khác biệt, không trùng lặp với bất kỳ tiêu đề - biểu tượng đã được sử dụng trong nước và trên thế giới; Ngôn ngữ thể hiện có phiên bản bằng tiếng Anh và tiếng Việt; có thể phóng to thu nhỏ không hạn chế (định dạng vector). Thể hiện được rõ màu trên nhiều chất liệu, trên nhiều màu nền hoặc hình ảnh trên các loại hình sản phẩm xúc tiến khác nhau.

Tiêu đề - biểu tượng này đã được Bộ trưởng Bộ VHTTDL phê duyệt sử dụng chính thức cho Chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2012-2015.

Cũng trong chiều nay (27/12), Bộ VHTTDL cũng chính thức công bố 10 sự kiện Văn hóa, Thể thao và Du lịch nổi bật năm 2011 gồm:

1. UNESCO công nhận Thành nhà Hồ là Di sản văn hóa thế giới.
2. UNESCO công nhận hát Xoan là Di sản văn hóa phi vật thể cần được bảo vệ khẩn cấp.
3. Trình diễn trang phục truyền thống cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam lần thứ nhất - 2011.
4. Kỷ niệm 100 năm Nhà hát Lớn Hà Nội.
5. Liên hoan Trà Quốc tế lần thứ nhất - Thái Nguyên, Việt Nam 2011.
6. Đoàn Thể thao Việt Nam giành 96 HCV, 92 HCB, 100 HCĐ, đứng thứ 3 tại SEA Games 26.
7. Lần đầu tiên Giải Thể dục dụng cụ thế giới (Nhật Bản), VĐV Phan Thị Hà Thanh giành HCĐ, chính thức được tham dự Olympic London 2012.
8. VĐV Hoàng Quý Phước giành 2 HCV tại SEA Games 26, phá kỷ lục Đông Nam Á, nội dung 100m bơi bướm, đạt chuẩn tham dự Olympic London 2012.
9. Vịnh Hạ Long được đưa vào danh sách là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.
10. Du lịch Việt Nam đón vị khách quốc tế thứ 6 triệu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công bố tiêu đề và biểu tượng mới của Du lịch VN

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.