Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Giang có dịch vụ du lịch mới

Vũ Hoa| 16/03/2016 12:04

(HNMO) - Dự án “Phần mềm dấu vân tay” có tác dụng lưu trữ thông tin, hình ảnh khi khách du lịch đến tham quan tại các địa điểm lý tưởng và chụp ảnh lưu niệm vừa đem lại dịch vụ du lịch mới cho du khách tại Hà Giang.

Mùa hoa tam giác mạch. Ảnh: Viết Thành


Dự án được Sở VH, TT&DL tỉnh Hà Giang đầu tư với tổng kinh phí trên 2,1 tỷ đồng, được lắp đặt tại 3 địa điểm: Quảng trường 26/3 (TP.Hà Giang), Cột cờ Lũng Cú (Đồng Văn) và Tượng đài thanh niên xung phong trên Mã Pì Lèng (Mèo Vạc).

Khi sử dụng dịch vụ, du khách sẽ đăng nhập thông tin cá nhân trên máy tính, chụp ảnh lưu niệm bằng camera, bảo mật thông tin bằng máy nhận dạng dấu vân tay và nhận 2 ảnh lưu niệm ngay sau đó. Điểm nhấn của dịch vụ này là các thông tin, hình ảnh của du khách được lưu trữ trong thời gian dài, khi du khách thăm lại địa điểm này vào các lần kế tiếp thì chỉ cần đặt tay vào phần máy nhận dạng dấu vân tay thì tất cả những thông tin, hình ảnh chụp trước đó sẽ được mở khóa. Giá khi sử dụng dịch vụ này là 50 nghìn đồng/lượt.

Để triển khai được dịch vụ này, yêu cầu phải có camera, máy tính lưu trữ thông tin, máy nhận dạng dấu vân tay và máy rửa ảnh. Hiện nay, dịch vụ tại Cột cờ Lũng Cú đã đi vào hoạt động. Các địa điểm còn lại dự kiến sẽ được lắp đặt sau khi hoàn thành công trình Tượng đài Thanh niên xung phong (Mèo Vạc). Dự án là một ý tưởng mới trong dịch vụ du lịch ở Hà Giang. Ngay sau khi khai trương, dịch vụ đã thu hút được đông đảo du khách sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Giang có dịch vụ du lịch mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.