Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đà Lạt chấn chỉnh hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch

Vũ Hoa| 15/08/2016 19:16

(HNMO) - UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản chỉ đạo các Sở, ngành và UBND TP Đà Lạt chấn chỉnh một số hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn.

Nội dung văn bản của UBND tỉnh nêu rõ, Công an tỉnh Lâm Đồng chủ động xây dựng kế hoạch ra quân, rà soát, xử lý triệt để tình trạng môi giới các dịch vụ du lịch trái quy định trên địa bàn, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự và hình ảnh du lịch của Đà Lạt - Lâm Đồng. UBND tỉnh giao Sở Công thương, chỉ đạo lực lượng Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng, giá cả, xuất xứ hàng hóa tại các cơ sở kinh doanh hàng đặc sản, quà lưu niệm.

UBND tỉnh Lâm Đồng cũng giao Sở VH,TT&DL phối hợp với Sở NN&PTNT, Hiệp hội Du lịch và UBND TP Đà Lạt tổ chức rà soát các nhà vườn trên địa bàn Đà Lạt có quảng cáo cho du khách tham quan trải nghiệm, đặc biệt là các nhà vườn trồng dâu tây; có biện pháp xử lý các cơ sở lừa, ép du khách có dấu hiệu vi phạm pháp luật; yêu cầu các cơ sở ký cam kết thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật trong kinh doanh; không sử dụng “cò mồi” trái quy định, thực hiện văn minh, lịch sự trong phục vụ du khách…

Trước đó, một số du khách sau khi tham quan, nghỉ dưỡng tại Đà Lạt liên tục phản ánh về tình trạng kinh doanh không lành mạnh của các cơ sở kinh doanh buôn bán các mặt hàng đặc sản Đà Lạt. Cụ thể, các cơ sở kinh doanh này sử dụng đội ngũ môi giới – “cò mồi” lừa, ép du khách đến mua sản phẩm tại cửa hàng; mời khách tham quan miễn phí vườn dâu nhưng không giống lời giới thiệu, sau đó ép du khách mua đặc sản, quà lưu niệm nhằm mưu lợi bất chính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Lạt chấn chỉnh hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.