Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tìm giải pháp cho du lịch thông minh

Quỳnh Phạm| 06/10/2017 18:11

(HNMO) - Ngày 6-10, Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc và Tổng cục Du lịch tổ chức Hội thảo “Du lịch thông minh - Cơ hội và thách thức đối với du lịch Việt Nam”.

Ngày 6-10, Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc và Tổng cục Du lịch tổ chức Hội thảo “Du lịch thông minh - Cơ hội và thách thức đối với du lịch Việt Nam”.

Tìm kiếm thông tin du lịch qua thiết bị di động.



Tại hội thảo, đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Bộ KH-CN, Hiệp hội Du lịch, Sở Du lịch Hà Nội, Đại sứ quán Australia đã đề cập đến cơ chế chính sách nhằm hỗ trợ, thúc đẩy du lịch thông minh cũng như kinh nghiệm, hiện trạng ứng dụng công nghệ thông tin trong du lịch ở Việt Nam hiện nay.

Một số doanh nghiệp có kinh nghiệm trong lĩnh vực này đã đưa ra một số giải pháp và công bố phương pháp đánh giá độ sẵn sàng của doanh nghiệp với du lịch thông minh.Hàng loạt các công ty công nghệ, nhà cung cấp giải pháp cũng đã nêu ra nhiều cách tiếp cận và những phần mềm, ứng dụng cụ thể cho việc chuyển đổi số sang du lịch thông minh.

Một số sáng kiến, phần mềm thu hút sự chú ý của hội thảo như: Giải pháp bán hàng và tiếp thị đa kênh cho các đơn vị lữ hành của AntBuddy; giải pháp cho doanh nghiệp khách sạn của Gotadi; thanh toán qua smartphone an toàn và tiện lợi của Moca; phát triển website thân thiện với thiết bị di động của Bizweb; xây dựng và phát triển thương hiệu trực tuyến Verisign…

Thông tin tại hội thảo cũng cho biết, thị trường du lịch trực tuyến trong nước vẫn đang bị bỏ ngỏ. Các công ty lữ hành online thương hiệu toàn cầu như Agoda.com, booking.com, Traveloka.com, Expedia.com đang độc chiếm thị trường Việt Nam, với 80% thị phần. Trong khi đó, hiện chỉ có trên 10 công ty Việt Nam có kinh doanh du lịch trực tuyến như: Ivivu.com, chudu24.com, mytour.vn, tripi.vn, mytour.vn, gotadi.com, vntrip.vn… Tuy nhiên, các công ty này cũng chỉ phục vụ thị trường khách trong nước và số lượng giao dịch còn thấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm giải pháp cho du lịch thông minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.