Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành lập Chi hội Hướng dẫn viên du lịch Hà Nội

An Nhi| 16/01/2018 13:26

(HNMO) - Ngày 16-1, Hiệp hội Du lịch Hà Nội tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Chi hội Hướng dẫn viên du lịch Hà Nội.


Hiện nay, cả nước có khoảng trên 20.000 hướng dẫn viên du lịch quốc tế và nội địa. Hà Nội hiện có trên 6.000 hướng dẫn viên quốc tế và nội địa đã được cấp thẻ hoạt động. Thực hiện Luật Du lịch 2017, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã thành lập Hội hướng dẫn viên du lịch Việt Nam, một tổ chức xã hội nghề nghiệp của những người làm nghề hướng dẫn du lịch. Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng phối hợp với Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố thành lập các Chi hội Hướng dẫn viên du lịch tại địa phương có sự phát triển mạnh mẽ về du lịch, trong đó có Hà Nội.

Sau một thời gian chuẩn bị, Chi hội Hướng dẫn viên du lịch Hà Nội đã được thành lập. Đây là tổ chức trực thuộc Hiệp hội Du lịch Hà Nội, tập hợp, liên kết thành viên để hợp tác, hỗ trợ trong công việc và cuộc sống, cùng nhau góp sức cho sự nghiệp phát triển du lịch Thủ đô nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Ông Nguyễn Hồng Đài, Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội Du lịch Hà Nội, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương được cử làm Chủ tịch lâm thời của Chi hội. 19 thành viên Hiệp hội Du lịch Hà Nội có tên trong danh sách nhân sự Ban Chấp hành lâm thời của Chi hội.

Trong vòng 3 tháng, Chủ tịch lâm thời và Ban Chấp hành lâm thời Chi hội Hướng dẫn viên Du lịch Hà Nội có trách nhiệm chuẩn bị chương trình, kế hoạch để tiến hành đại hội, bầu nhân sự và các chức danh chính thức của Chi hội.

Nhân dịp này, 13 hướng dẫn viên du lịch đầu tiên đã được phát thẻ thành viên của Chi hội Hướng dẫn viên du lịch Hà Nội. 20 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Thủ đô đã có thỏa thuận ký kết về việc ưu tiên sử dụng hướng dẫn viên là thành viên của Chi hội Hướng dẫn viên du lịch Hà Nội, trong đó có Hanoitourist, Vietrantour, TransViet, Hanoi Red Tours…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành lập Chi hội Hướng dẫn viên du lịch Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.