Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lưu ý khi đi du lịch Nga mùa World Cup 2018

Theo vnexpress| 02/06/2018 10:24

Bạn nên học những từ tiếng Nga đơn giản và chuẩn bị trang phục lịch sự nếu tham quan những cung điện, nơi trang nghiêm.


Dưới đây là những lưu ý cho bạn khi đi du lịch xứ sở Bạch dương.

Thời tiết, giờ giấc

Mùa hè ở nước Nga chỉ khoảng hơn 20 độ C. Bạn đừng quên mang theo nước muối sinh lý, kem dưỡng da, son dưỡng môi để bảo vệ cơ thể tốt. Giờ Moscow muộn hơn giờ Hà Nội 4 tiếng, nếu ở Nga 8h sáng thì Việt Nam đang 12h trưa.

Ngôn ngữ

Bạn nên chuẩn bị sẵn một chút từ vựng tiếng Nga sử dụng hàng ngày như "cảm ơn, xin lỗi, xin chào" vì người dân chỉ nói tiếng Nga. Ngay cả ở các thành phố lớn, người biết tiếng Anh cũng hiếm, các biển chỉ đường, hướng dẫn... cũng đều ghi bằng tiếng Nga.

Saint Petersburg là thành phố cho phép du khách quan sát hiện tượng đêm trắng dễ dàng nhất nhờ cao độ phù hợp, cảnh quan thoáng đãng và không khí mát mẻ. Lễ hội Đêm trắng 2018 sẽ diễn ra từ 26-5 tới 23-7, trùng vào thời gian diễn ra vòng chung kết World Cup. Ảnh: Nguyễn Hoàng Bảo.


Trang phục

Để không bị đau chân vì có thể đi bộ nhiều, du khách nên chuẩn bị giày dép đế thấp hoặc giày thể thao. Bạn nên mặc quần áo phù hợp với thời điểm tham quan, chuẩn bị trang phục lịch sự, kín đáo để thăm cung điện, nơi trang nghiêm. Ngoài vật dụng cá nhân, bạn cũng nên mang theo ô nhỏ, tất, mũ, khăn quàng cổ và áo khoác, áo len phòng trời lạnh vào ban đêm.

Ăn uống

Món chính trong các bữa ăn của người Nga đa phần là các loại hạt ngũ cốc. Người Việt thường dùng các món Tây sẽ không mấy xa lạ với ẩm thực xứ sở Bạch dương.

Đã đến Nga, du khách nhất định phải thử vodka, một loại rượu đặc trưng ở vùng đất này. Một số món nổi bật bạn cũng dễ dàng tìm thấy ở các cửa hiệu trên phố là bánh mì, cá hồi và trứng cá, salad Nga, bánh cuốn Leningrad, món shashlyk, món Kvass...

Tiền tệ

Một Rup Nga tương đương 360 đồng. Hầu như tất cả điểm mua sắm đều thanh toán bằng tiền Rup. Bạn cũng có thể dùng thẻ Visa, Master để thanh toán. Để tránh rủi ro, bạn có thể đổi tiền từ Việt Nam tại các điểm thu đổi ngoại tệ, ngân hàng, sân bay… hoặc đổi sang loại ngoại tệ thông dụng như USD, EUR.

Hàng hóa và mua sắm

Các cửa hàng, siêu thị hoạt động từ 9h đến 21h. Tuỳ theo túi tiền mà bạn có thể xem xét mua hàng hóa, quà lưu niệm tại các cửa hàng với giá niêm yết hoặc ở chợ. Bạn có thể tham khảo các món đồ lưu niệm như búp bê Matryoshka, khăn len, mũ lông, đồng hồ...

Ngoài ra, người thích mua đồ ăn mang về nước thì có thể tham khảo các món cánh ngỗng, đùi ngỗng, phô mai, chân giò xông khói, cá vovla, trứng cá hồi, các loại trái cây... Các loại hàng này đều có thể dễ dàng đóng gói tại sân bay và bạn nên mua trước ngày về khoảng từ một đến hai ngày để đảm bảo chất lượng.

Lưu ý khác

Các loại giấy tờ quan trọng như hộ chiếu, tiền hoặc tài sản cá nhân có giá trị nên để bên mình hoặc gửi lại Hộp an toàn (Safety box) tại khách sạn. Để tránh trường hợp không hay, du khách nên hạn chế đi dạo quá khuya, cẩn thận trộm cắp, móc túi và nên đi theo nhóm. Kẻ gian có thể tách bạn khỏi đoàn hoặc đóng giả cảnh sát để kiểm tra giấy tờ.

Nếu đi theo đoàn, khách nên nghe theo chỉ dẫn của hướng dẫn viên, không tự ý đi riêng. Không hút thuốc và xả rác nơi công cộng, trên xe để tránh bị phạt tiền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lưu ý khi đi du lịch Nga mùa World Cup 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.