Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đảm bảo an toàn cho hơn 5.000 du khách mắc kẹt trên đảo Cô Tô

Theo VOV| 25/06/2018 20:03

Từ ngày 24-6, do biển động, gió giật cấp 5-6 nên nhà chức trách tạm dừng các chuyến tàu khách đi tuyến Vân Đồn và Cô Tô (Quảng Ninh).

Trong ngày 25-6, 5.000 du khách vẫn chưa thể về đất liền. Ảnh: Vnexpress.


Sáng 25-6, hơn 5.000 du khách còn ở lại trên đảo Cô Tô, Quảng Ninh do sóng to, gió lớn đã được hỗ trợ tối đa về nơi ăn nghỉ, chờ thời tiết thuận lợi để trở về đất liền.

Trước đó, do biển động, gió giật cấp 5-6 tại vùng biển Cô Tô. Để đảm bảo an toàn đường thủy, Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh đã dừng cấp lệnh các chuyến tàu khách đi các tuyến Vân Đồn và Cô Tô. Sóng to gió lớn cũng khiến hoạt động khắc phục sự cố cáp điện tại đây bị tạm dừng. Hiện nay, trên đảo đang có hơn 5.000 khách lưu trú, chưa thể trở về đất liền.

“Hiện gió rất to, trời thì âm u, sóng biển rất lớn. Gia đình đáng lẽ về từ 10h sáng hôm qua nhưng đến giờ này 15 người cả nhà em phải ở lại chưa về được”, chị Phan Thị Thanh Minh, du khách đến từ Hà Nội cho biết.

Ông Trần Như Long, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô cho biết, huyện đã huy động các lực lượng ổn định tình hình, động viên du khách, đặc biệt là những nhóm khách là công chức phải bỏ lỡ ngày làm việc đầu tuần. Ngoài việc chủ động các phương án máy phát điện để phục vụ du khách, nhiều khách sạn đã giảm giá 20%, không tính phí khi nghỉ thêm giờ.

“Về phía địa phương, chúng tôi cũng đã tuyên truyền trên các loa phát thanh đến tất cả người dân, du khách trên địa bàn về tình hình thời tiết, vận động bà con chia sẻ với những khó khăn. Khi đang chờ thời tiết thuận lợi để đưa khách về, chúng tôi đề nghị tất cả nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, các cơ sở lưu trú có phương án giảm giá và hỗ trợ du khách”, ông Long nói.

Theo đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh, các tàu hiện nay cũng đang ứng trực sẵn, chờ thời tiết tốt sẽ đưa du khách về.

Theo dự báo, với tình hình thời tiết phức tạp như hiện nay, du khách vẫn phải chờ đợi đến khi thời tiết ổn định mới có thể trở về đất liền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảm bảo an toàn cho hơn 5.000 du khách mắc kẹt trên đảo Cô Tô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.