Theo dõi Báo Hànộimới trên

10 quán đạt sao Michelin du khách có thể ăn mà không nhìn giá

Theo An Ngọc/Zing/Business Insider| 04/10/2018 09:38

Nhắc đến sao Michelin, thực khách sẽ nghĩ ngay đến những bữa ăn cầu kỳ với giá trên trời. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể đến những quán ăn đạt sao Michelin nổi tiếng nhưng giá rất rẻ.


1. Liao Fan Hong Kong, Singapore (2,2 USD): Một suất gà ướp xì dầu và mì ở quán có giá khoảng 3 SGD (tương đương 2,2 USD). Ảnh: Straitstimes.


Đây là món ăn đoạt sao Michelin rẻ nhất thế giới. Thịt gà mềm, thơm ngọt và đậm đà khiến nhiều người tìm đến quán dù phải xếp hàng chờ đợi khá lâu. Ảnh: Salpimenta.


2. Tim Ho Wan, Hong Kong, Trung Quốc (3,8 USD): Những món điểm tâm nhỏ xinh và ngon miệng ở Tim Ho Wan có giá không hề đắt đỏ, với mỗi xửng chỉ khoảng 3,8 USD. Ảnh: Anakjajan.


Ngoài ra, quán còn có bánh bao nhân thịt và các loại cơm đặc trưng của ẩm thực Hong Kong. Ảnh: PinkyPiggu.


3. Hamo, Seoul, Hàn Quốc (7,1 USD): Hamo vinh danh ẩm thực phong cách Jinju từ thời xưa. Món bibimbap ở đây có thêm thịt bò sống tẩm ướp, được bày trong bát đồng và ăn kèm súp bò củ cải. Ảnh: Hamo.


Gia đình sở hữu nhà hàng này là nông dân trồng đậu nành nên các loại tương và xì dầu của Hamo đều được làm thủ công. Ảnh: Picsforyou.


4. Chugokusai S.Sawada, Osaka, Nhật Bản (9,7 USD): Bếp trưởng và cũng là chủ quán đã có thời gian trải nghiệm ẩm thực Hong Kong và Tokyo và chọn món ăn Trung Quốc là chủ đề chính của quán. Đến đây, bạn có thể thử món hải sản xào với rau củ hay món gà giòn Kaoridori. Ảnh: Foodion.


5. Jay Fai, Bangkok, Thái Lan (12 USD): Sau khi nhận được sao Michelin, Jay Fai trở nên đông khách tới mức chủ quán muốn trả sao. Ảnh: Vice.


Một suất trứng đúc cua tươi ngon, ngọt ngậy ở đây có giá chỉ khoảng 400 baht Thái, tương đương 12 USD. Ảnh: Diarygrowingboy.


6. Ginza Ibuki, Tokyo, Nhật Bản (12,7 USD): Đến Ginza Ibuki, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm ẩm thực kaiseki truyền thống của Nhật Bản. Ảnh: Ginza-ibuki.


Các món ăn được trang trí cầu kỳ, sắp đặt tuyệt đẹp sẽ tiêu tốn của bạn khoảng 1.400 yen (12,7 USD). Ảnh: Klook.


7. Three Coins, Đài Loan, Trung Quốc (13 USD): Chủ nhân của Three Coins là một nghệ sĩ, do đó nhà hàng được trang trí thanh lịch với các món đồ cổ và tác phẩm nghệ thuật ấn tượng. Ảnh: Taiwanday.


Thực đơn ở đây là các món ăn truyền thống của ẩm thực Trung Quốc với những nét riêng của Đài Loan. Đừng bỏ lỡ cơ hội nếm thử món vịt quay Bắc Kinh hay bào ngư hấp ở đây. Ảnh: Foodmakesmehappy.


8. Lao Zheng Xing, Thượng Hải, Trung Quốc (14,6 USD): Nổi tiếng với việc sử dụng những nguyên liệu tươi ngon và cao cấp, Lao Zheng Xing được xem là nhà hàng lâu đời nhất Thượng Hải. Đây là nơi khởi nguồn cho nhiều món ăn kinh điển. Ảnh: Michelin Travel.


9. L'Antic Moli, El Castell, Tây Ban Nha (16,6 USD): Nhà hàng này nổi tiếng với khung cảnh đẹp như tranh vẽ của vùng El Castell. Ảnh: Antic Molí.


L'Antic Moli phục vụ các món ăn Tây Ban Nha, trong đó một suất ăn trưa hiện đại có giá chưa tới 17 USD. Ảnh: Time Out.


10. Al's Place, San Francisco, Mỹ (18 USD): Các món rau là ngôi sao trong thực đơn của nhà hàng xinh đẹp nằm trên phố Valencia này. Ảnh: Eater.


Ngoài ra, Al's Place còn có cách thử nghiệm và sáng tạo độc đáo dựa trên các nguyên liệu quen thuộc. Ảnh: Cultural Chromatics.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 quán đạt sao Michelin du khách có thể ăn mà không nhìn giá

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.