Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội và Hiệp hội Xúc tiến du lịch khu vực bờ biển đông Hàn Quốc đẩy mạnh hợp tác

Nhật Hà| 02/11/2018 13:55

(HNMO) - Ngày 2-11, tại Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức ký biên bản ghi nhớ về hợp tác phát triển du lịch với Hiệp hội Xúc tiến du lịch bờ biển đông Hàn Quốc.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Sở Du lịch Hà Nội với Hiệp hội Xúc tiến du lịch
bờ biển đông Hàn Quốc.


Đây là lần đầu tiên Hiệp hội Xúc tiến du lịch bờ biển đông Hàn Quốc tới Hà Nội nhằm tiếp cận với các doanh nghiệp lữ hành, cơ quan quản lý để mở ra những hướng hợp tác mới. Theo ông Kim Young Gyu (Giám đốc Sở Marketing Du lịch thành phố Ulsan, Trưởng Ban điều hành Hiệp hội), du lịch khu vực bờ biển đông Hàn Quốc chỉ phát triển sau khu vực Seoul tại Hàn Quốc. Khu vực này còn nhiều tiềm năng để các doanh nghiệp lữ hành, các du khách Việt Nam khai phá khi tới xứ sở kim chi.

Tại lễ ký, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải cho rằng, hai bên cần chủ động chia sẻ thông tin các lĩnh vực quản lý và hoạt động du lịch, kinh nghiệm và ứng dụng công nghệ trong phối hợp xúc tiến quảng bá du lịch. Ngoài ra, hai bên đẩy mạnh quảng bá đối ứng, hỗ trợ các điều kiện tốt nhất với các hãng lữ hành, cơ quan báo chí truyền thông trong việc tổ chức các đoàn khảo sát, tăng cường liên kết trao đổi khách, bảo đảm an ninh an toàn đối với khách du lịch của hai thị trường. Bên cạnh đó, hai bên sẽ tham gia quảng bá xúc tiến du lịch do cả hai tổ chức nhằm cụ thể hóa các nội dung hợp tác.

Việc ký biên bản ghi nhớ này cũng mở ra một hướng đi mới cho du lịch Hà Nội trong việc quảng bá, xúc tiến du lịch nhằm thu hút nhiều du khách Hàn Quốc tới Hà Nội. Trong 9 tháng của năm 2018, du lịch Hà Nội đã đón trên 500.000 lượt khách Hàn Quốc, tăng 19,6% so với cùng kỳ năm 2017, chiếm tỷ trọng 20% trong tổng số khách du lịch Hàn Quốc tới Việt Nam. Hàn Quốc hiện là thị trường khách quốc tế thứ hai đến Hà Nội.

Trước đó, Hội thảo xúc tiến du lịch khu vực bờ biển đông Hàn Quốc và Việt Nam 2018 đã diễn ra tại Hà Nội, thu hút 30 doanh nghiệp lữ hành tại Việt Nam. Tại hội thảo, Hiệp hội Xúc tiến du lịch bờ biển đông Hàn Quốc đã giới thiệu với các doanh nghiệp, nhà quản lý du lịch Việt Nam tiềm năng và chính sách du lịch của khu vực bờ biển đông Hàn Quốc. Đại diện Hiệp hội khẳng định, các doanh nghiệp lữ hành của hai nước hoàn toàn có cơ hội hợp tác, trao đổi khách du lịch, trong đó, phía Hàn Quốc sẽ tạo nhiều lựa chọn hơn cho du khách Việt Nam khi tới xứ sở kim chi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội và Hiệp hội Xúc tiến du lịch khu vực bờ biển đông Hàn Quốc đẩy mạnh hợp tác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.