Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đà Lạt “quá tải” do du khách đến du xuân tăng đột biến

Theo Quang Sáng/VOV-Tây Nguyên| 07/02/2019 14:29

Bắt đầu từ chiều mùng 2 Tết, lượng khách tiếp tục đổ về Đà Lạt - Lâm Đồng để tham quan, nghỉ dưỡng trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 rất đông.

Mặc dù có xảy ra tình trạng quá tải giao thông ở khu vực trung tâm và con đường cửa ngõ vào thành phố nhưng mọi hoạt động của khách du lịch vẫn diễn ra an toàn, thông suốt.

Du khách đổ về Đà Lạt tham quan, nghỉ dưỡng trong dịp này mỗi lúc càng đông.


Thời điểm du khách đổ về Đà Lạt tăng mạnh là từ 14h ngày mùng 2 Tết. Lực lượng chức năng của thành phố đã tăng cường quân số, phân công chốt trực 24/24 giờ tại các khu vực trọng điểm để hướng dẫn, phân luồng nên việc đi lại của du khách vẫn được thông suốt.

Khách đông nhưng mọi hoạt động du lịch tại Đà Lạt đều diễn ra thông suốt.


Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống cũng rơi vào tình trạng quá tải vào giờ cao điểm, nhưng vẫn cơ bản đáp ứng được nhu cầu của du khách.

Riêng hệ thống nhà nghỉ, khách sạn, tuy giá cả có tăng từ 2 đến 3 lần so với ngày thường nhưng có niêm yết giá công khai, minh bạch nên chưa ghi nhận sự phàn nàn nào từ phía du khách.

Đông du khách tập trung về khu vực trung tâm để mua sắm và thưởng thức các món ăn ngoài trời.


Theo anh Trần Lãm, du khách đến từ TP Hồ Chí Minh, không chỉ các dịch vụ lưu trú, ăn uống, đi lại phục vụ đảm bảo mà hoa, cảnh quan tại các khu, điểm tham quan du lịch cũng được đầu tư bài bản, đáp ứng tốt nhu cầu thưởng lãm của du khách.

Tiết trời se lạnh nên các món nướng thu hút đông du khách.


Trước đó, để đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng và đón chào năm mới Kỷ Hợi 2019 cho du khách và người dân địa phương, UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo các đơn vị chức năng triển khai nhiều giải pháp đảm bảo tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm; chấn chỉnh tình trạng nâng giá, ép giá của các cơ sở dịch vụ ăn uống và tăng cường nâng cấp, đầu tư thêm các sản phẩm du lịch tại các khu, điểm tham quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Lạt “quá tải” do du khách đến du xuân tăng đột biến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.