Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát triển du lịch nông thôn gắn với các di tích lịch sử

Phương Nguyên| 16/03/2019 06:40

(HNM) - Chiều 15-3, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các bộ, ngành trung ương đã làm việc với tỉnh Cao Bằng về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đánh giá việc thực hiện các nghị quyết của Trung ương, Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể, sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động các công ty nông, lâm nghiệp.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ phát biểu. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN


Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng trong tương lai, Cao Bằng phải tập trung phát triển hạ tầng cơ sở đồng thời xây dựng quy hoạch về du lịch, là lĩnh vực có rất nhiều tiềm năng chưa được khai thác hiệu quả. Trong đó, Phó Thủ tướng gợi ý Cao Bằng phát triển du lịch nông thôn gắn với điều kiện tự nhiên và các di tích lịch sử.

Trong lĩnh vực phát triển kinh tế tập thể và hợp tác xã, tỉnh Cao Bằng cần quan tâm phát triển ở các lĩnh vực đầu vào và đầu ra cho dịch vụ, sản xuất; tạo điều kiện cho các hợp tác xã chuyển đổi sang hình thức mới; gắn phát triển hợp tác xã với xây dựng nông thôn mới, chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) để khai thác tối đa giá trị thương hiệu, chất lượng của các sản phẩm truyền thống, có lợi thế, nâng cao thu nhập cho người dân. Về hoạt động của các công ty nông, lâm nghiệp, tỉnh Cao Bằng và Quỹ hỗ trợ sắp xếp doanh nghiệp nhà nước cần bố trí nguồn lực để tăng vốn điều lệ cho các công ty của địa phương...

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tới thăm Trường Dân tộc nội trú tỉnh Cao Bằng và trao tặng 50 suất học bổng cho các em học sinh giỏi của trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát triển du lịch nông thôn gắn với các di tích lịch sử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.