Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tọa đàm về vấn đề liên kết hợp tác phát triển du lịch TP Hà Nội và các địa phương

Hoàng Hạnh| 28/03/2019 22:01

(HNMO) - Ngày 28-3, tại Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức tọa đàm về công tác liên kết hợp tác phát triển du lịch thành phố Hà Nội và các địa phương.

Quang cảnh tọa đàm.


Tọa đàm có sự góp mặt của đại biểu 37 đoàn đại diện ngành Du lịch của nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

Báo cáo tổng quát về kết quả công tác liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Thủ đô Hà Nội và các địa phương giai đoạn 2016-2018 cho thấy, thời gian qua, Sở Du lịch Hà Nội cùng 40 tỉnh, thành phố trong cả nước đã tổ chức 9 ký kết về hợp tác và phát triển du lịch, thu được nhiều kết quả đáng kể. Trong đó, một số nội dung chính của việc hợp tác được tập trung triển khai, bao gồm: chủ động khảo sát du lịch ở các tỉnh; tuyên truyền, quảng bá thông tin và quản lý Nhà nước về du lịch; liên kết các ban, ngành xử phạt các vi phạm trong lĩnh vực du lịch. Đặc biệt, Hà Nội và các tỉnh đã và đang đẩy mạnh quảng bá thông tin du lịch thông qua việc hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp truyền thông cả trong nước và quốc tế, như VNPT, CNN, Vietnam Airlines…, từ đó giúp ngành Du lịch dần phát triển mạnh mẽ và đồng đều.

Mặc dù đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, song thực tế, kết quả của hoạt động liên kết phát triển sản phẩm du lịch còn chưa xứng với tiềm năng liên kết vùng giữa các địa phương. Sự hợp tác, liên kết phát triển du lịch thời gian qua mới chỉ tập trung vào công tác quảng bá, xúc tiến. Trong khi đó, những vấn đề như xây dựng sản phẩm, phát triển nguồn nhân lực… vẫn chưa được chú trọng đúng mức. Việc xác định thị trường trọng điểm vẫn có những khác biệt về lợi thế, sản phẩm giữa các địa phương cũng như nguồn lực kinh phí không đồng đều; tuy có nhiều ký kết được thực hiện trong năm qua, nhưng việc triển khai chưa thực sự thiết thực, không thu về nhiều hiệu quả như mong đợi.

Cũng trong buổi tọa đàm, nhiều đại diện ngành Du lịch từ các tỉnh, như An Giang, Nghệ An, Hà Giang… đã đề xuất nhiều giải pháp, nhiệm vụ nhằm nâng cao tối đa hiệu quả của việc hợp tác giai đoạn 2019-2020. Trong đó, chú trọng tăng cường liên kết du lịch liên vùng miền, khu vực thông qua các chương trình, hội nghị cũng như hoạt động du lịch; kêu gọi mở rộng quảng bá hình ảnh du lịch của khu vực trên trang web thành phố Hà Nội nhằm thu hút được nhiều khách du lịch. Ngoài ra, các tỉnh cũng mong muốn Hà Nội hỗ trợ quảng bá từ chương trình hợp tác giữa Hà Nội với CNN...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tọa đàm về vấn đề liên kết hợp tác phát triển du lịch TP Hà Nội và các địa phương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.