Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sa Pa, Đà Lạt vào top địa điểm du lịch mùa xuân đẹp nhất châu Á

Theo Zing| 12/04/2019 14:37

Trang MSN mới đây đã đưa ra bản danh sách những nơi đón mùa xuân đẹp nhất châu Á, trong đó có 2 địa điểm của Việt Nam 10 là Sa Pa vị trí thứ 7 và Đà Lạt đứng thứ 8.


1. Núi Phú Sĩ, Nhật Bản: Đây có lẽ là một trong những địa điểm du lịch mùa xuân đẹp nhất thế giới. Cả khu vực quanh núi Phú Sĩ được bao quanh bởi những rừng hoa anh đào phủ sắc hồng rực rỡ, hút hồn bất kỳ ai đặt chân tới. Ngoài ra, tới đây bạn còn có cơ hội tham quan hồ Phú Sĩ, sông Urui và Oshino Hakkai...


2. Cao nguyên Ngong Ping, Hong Kong (Trung Quốc): Ngong Ping là chốn bình yên hiếm hoi của Hong Kong hối hả, nơi bạn có thể ngắm trọn vẹn cả thành phố từ trên cao. Tới đây, ngoài tận hưởng không khí trong lành, ngắm hoa anh đào đẹp rực rỡ, bạn còn có thể tham quan Tu viện Po Lin và tượng Phật Thiên Tân khổng lồ.


3. Đảo Jeju, Hàn Quốc: Hòn đảo tuyệt đẹp của Hàn Quốc được ví như thiên đường của những loài hoa, trong đó có cả hoa anh đào. Dạo bước trên những con đường đầy hoa tại đảo, hòa mình vào những vườn hoa đầy màu sắc hay đắm mình trong lễ hội mùa xuân tại đây là trải nghiệm không thể nào quên dành cho bạn.


4. Bangkok, Thái Lan: Thành phố thủ đô của Thái Lan khoác lên mình một tấm áo mới đầy màu sắc vào mùa xuân, nhờ sự phong phú của các loài hoa. Tới đây, bạn còn có nhiều trải nghiệm vui chơi sôi nổi hấp dẫn, hay tham gia vào Lễ hội Songkran, ngày quốc khánh của người Thái, được tổ chức vào tháng 4.


5. Hapcheon, Hàn Quốc: Nếu ghé thăm Hàn Quốc vào mùa xuân bạn không thể bỏ qua Hapcheon, ngọn núi đẹp nhất của đất nước. Khu vực vốn là địa điểm du lịch nổi tiếng bởi khí hậu trong lành mát mẻ, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, ruộng bậc thang bắt mắt cùng những vườn hoa đỗ quyên đẹp ngút ngàn.


6. Vườn quốc gia Taroko, Đài Loan (Trung Quốc): Đảo Đài Loan có nhiều địa điểm du lịch mùa xuân hấp dẫn, nhưng nổi tiếng nhất phải kể tới Vườn quốc gia Taroko. Tới đây, bạn sẽ bắt gặp những ngọn đồi phủ hoa đỗ quyên rực rỡ nở rộ khắp mọi nơi khiến cảnh quan nơi đây trở nên siêu thực thu hút mọi du khách ghé thăm.


7. Sa Pa, Việt Nam:
Sa Pa là địa điểm du lịch rất nổi tiếng của Việt Nam, được biết đến với những ruộng bậc thang và nét kiến trúc cổ độc đáo. Vào mùa xuân, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của tô điểm thêm bởi những loài hoa địa phương càng khiến nơi này nhận được nhiều sự quan tâm hơn. Khoảng thời gian tháng 4 cũng là thời điểm Việt Nam có nhiều kỳ nghỉ lễ nên lượng du khách đến Sa Pa rất lớn.


8. Đà Lạt, Việt Nam: Cũng giống như Sa Pa, Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng thu hút ở Việt Nam, nơi còn được mệnh danh là "Vương quốc hoa". Rất nhiều loài hoa được trồng ở đây như hoa hướng dương, hoa anh đào, hoa lan, hoa cải, hoa phương hoàng, hoa minosa... Cùng với nhiệt độ quanh năm mát mẻ, Đà Lạt xứng đáng là điểm nghỉ dưỡng hàng đầu mà bất kỳ ai cũng mong muốn đặt chân đến.


9. Pokhara, Nepal: Pokhara là một thành phố xinh đẹp nằm bên hồ Phewa, miền trung Nepal. Tới đây và dạo bước trên ngọn đồi Ghorepani Poon, ngắm khung cảnh mùa xuân đẹp rực rỡ trên dãy Himalaya là trải nghiệm độc nhất không nơi nào có được.


10. Singapore
: Mùa xuân có lẽ là thời điểm thích hợp nhất để ghé thăm quốc đảo Singapore. Đến đây, ngoài chiêm ngưỡng những bông hoa xinh đẹp mọc tự nhiên ở khắp mọi nơi, bạn còn có cơ hội tham quan những vườn hoa trong nhà lớn nhất trên thế giới.


11. Thung lũng Hunza, Pakistan: Hunza là một thung lũng hùng vĩ nằm ở vùng Gilgit, Baltistan, phía bắc Pakistan. Được mệnh danh là thung lũng đẹp nhất Pakistan, hành trình tới đây sẽ cho bạn chiêm ngưỡng sự kỳ diệu của mùa xuân, khi toàn bộ khu vực được phủ kín bởi sắc màu đẹp rực rỡ của rất nhiều loài hoa.


12. Bali, Indonesia:
Tháng 4 và tháng 5 là thời điểm nhiệt độ đạt đỉnh điểm ở Indonesia. Tuy nhiên, tại Bali nhiệt độ vẫn rất mát mẻ. Mùa xuân là thời điểm thích hợp nhất để du lịch Bali, trước khi mùa hè đến cả hòn đảo sẽ ngập tràn khách du lịch, không còn khoảng không gian cho bạn.


13. Ibaraki, Nhật Bản: Ibaraki nổi tiếng với những nét đẹp hiện đại pha lẫn truyền thống cùng những lễ hội mùa xuân đặc sắc. Một chuyến đi đến Công viên Bờ biển Quốc gia Hitachi và Công viên hoa Ashikaga sẽ cho bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy của rất nhiều loài hoa lôi cuốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sa Pa, Đà Lạt vào top địa điểm du lịch mùa xuân đẹp nhất châu Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.