Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 7 triệu lượt du khách về dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

TTXVN| 19/04/2019 06:13

Từ ngày 5 đến 14-4 (tức từ mùng 1 đến 10 tháng Ba năm Kỷ Hợi), Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ) đã đón hơn 7 triệu lượt du khách thập phương về dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.


Một trong những yếu tố được đánh giá thúc đẩy lượng du khách tới đền Hùng là Lễ hội diễn ra vào cuối tuần, thời tiết nắng ráo, mát mẻ, thuận lợi cho người dân về hành lễ. Chương trình Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2019 do tỉnh Phú Thọ chủ trì với sự tham gia góp giỗ của các tỉnh, thành phố: Cần Thơ, Nghệ An, Sơn La, được tổ chức trong ba ngày (từ 12 đến 14-4, tức từ mùng 8 đến 10 tháng Ba năm Kỷ Hợi) tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì và các xã, phường lân cận.

Cũng như mọi năm, Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng có hai phần: Phần lễ và phần hội. Phần lễ gồm: Lễ Giỗ đức Quốc Tổ Lạc Long Quân và lễ dâng hương tưởng niệm Tổ Mẫu Âu Cơ; lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng; lễ dâng hương của các huyện, thành, thị về Đền Hùng; lễ rước kiệu về Đền Hùng do các xã, phường, thị trấn vùng ven di tích tổ chức; lễ dâng hương tại các di tích thờ Hùng Vương, các danh nhân, danh tướng thời Hùng Vương.

Phần hội có các hoạt động như: Lễ hội văn hóa dân gian đường phố; chương trình nghệ thuật; bắn pháo hoa; hội trại văn hóa các huyện, thành thị trong tỉnh và tổ chức trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của tỉnh Phú Thọ; trưng bày hiện vật tại Bảo tàng Hùng Vương - thành phố Việt Trì; tổ chức Ngày hội Sách đất Tổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 7 triệu lượt du khách về dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.