Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xu hướng du lịch hè 2019: Xuất ngoại và biển đảo

Minh An| 18/05/2019 06:36

(HNM) - Mùa du lịch hè 2019 sắp diễn ra với nhiều lựa chọn cho khách du lịch. Trong đó, xu hướng đi du lịch nước ngoài và những điểm đến biển đảo trong nước vẫn được nhiều du khách lựa chọn.

Đảo Phú Quốc, điểm đến của rất nhiều du khách trong và ngoài nước.


Du lịch nước ngoài được chăm chút

Xu hướng du lịch nước ngoài trong dịp hè được nhiều du khách ưa chuộng trong nhiều năm gần đây. Điều này thể hiện rõ qua con số gần 10 triệu người Việt Nam đi du lịch nước ngoài trong năm 2018 được công bố tại một hội thảo vừa qua, do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức. Các công ty lữ hành nắm bắt xu thế này nên đã tung ra nhiều gói sản phẩm.

Bà Phi Thị Thu Khuyên, Phó Trưởng phòng Truyền thông Công ty Vietrantour cho hay: “Vietrantour tung ra hàng loạt tour du lịch hè có giá cạnh tranh (có tour giảm tới 16 triệu đồng so với mặt bằng thị trường), như: Đan Mạch - Na Uy - Thụy Điển - Phần Lan 10 ngày; Đức - Hà Lan - Bỉ - Pháp 8 và 9 ngày; du thuyền 5 sao Singapore - Malaysia - Thái Lan 6 ngày. Ngoài ra, chúng tôi cũng đưa ra nhiều tour tuyến mới, lạ với hai hành trình ở Nam Mỹ là Brazil - Argentina trong 10 ngày, ở châu Phi với Mauritius - Capetown (Nam Phi) 5 và 10 ngày. Rồi các tour khám phá nước Nga như: Moscow - Murmansk để ngắm Bắc cực quang, Moscow - St.Petersburg cũng được chú trọng…”. Theo đó, các tour trên có giá từ 38,9 triệu đồng đến trên 100 triệu đồng.

Trong khi đó, Vietravel tung ra 3 gói sản phẩm dành cho nhóm bạn trẻ, gia đình và những người trung niên, lớn tuổi. Theo đại diện Vietravel, những gói này đáp ứng được cơ bản nhu cầu của khách muốn du lịch nước ngoài. Trong đó, những tour dành cho nhóm bạn trẻ với giá tour chỉ hơn 10 triệu đồng. Trong số này có Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Singapore, Trung Quốc (Phượng Hoàng cổ trấn - Trương Gia Giới, Bắc Kinh - Thượng Hải)…

Hay nhóm khách gia đình có trẻ em đi cùng sẽ có những lựa chọn ở Singapore với tour “Singahura - Vui hè Singapore” có thêm điểm tham quan mới để trẻ vừa chơi vừa học hỏi tìm hiểu về thiên nhiên, văn hóa. Ngoài ra, các tour tại Malaysia, Nhật Bản, Hàn Quốc còn có điểm đến là các công viên giải trí hàng đầu như: Legoland (Malaysia), Universal Studio (Nhật Bản), Everland và Lotte World (Hàn Quốc)… Còn những người trung niên, lớn tuổi, người thích sống chậm sẽ có những lựa chọn đến Nga, Nhật Bản.

Không phải đến bây giờ mà cách đây cả tháng, nhiều du khách đã chủ động đặt tour nước ngoài. Theo đại diện Vietrantour, Vietsense, Tien Phong Travel, Fiditour… những tour đến các quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore luôn được nhiều du khách chọn lựa. Ngoài ra, các tour dài ngày đi Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, châu Âu cũng được lựa chọn. Đại diện Vietravel cũng cho biết, nhiều tour đến Nga đi du thuyền vào đầu tháng 6 cũng đã hết chỗ.

Để đáp ứng nhu cầu thông tin trên mạng internet của du khách, một số đơn vị chuyên cho thuê wifi, bán sim điện thoại quốc tế cũng không đứng ngoài cuộc. Trong số này, Công ty GoHub khẳng định đang khai thác mạnh thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Singapore, Thái Lan, Hồng Kông (Trung Quốc). Theo công ty này, số du khách đi du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) đang sử dụng nhiều nhất dịch vụ này do có gói không giới hạn dung lượng.

Nhiều tour biển hấp dẫn

Trong dịp hè này, nhiều điểm đến có bờ biển dài và cảnh quan thiên nhiên còn giữ được vẻ hoang sơ cũng được các công ty lữ hành khai thác mạnh sau quá trình nắm bắt nhu cầu của du khách.

Lễ hội diều mùa hè 2019 trên bờ biển Mũi Né, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).Ảnh: Sơn Hà


Vietrantour thông báo đang khai thác mạnh tour Cần Thơ - Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu), Phú Quốc (Kiên Giang), Tuy Hòa (Phú Yên) - Quy Nhơn (Bình Định). Còn Công ty TransViet lại khai thác điểm đến quen thuộc là Đà Nẵng gắn với lễ hội pháo hoa mang chủ đề “Huyền thoại những cây cầu”. Bên cạnh đó, Vietravel cũng đưa ra tour “Phú Quốc - Vinpearl Land và Vinpearl Safari” dành cho nhóm gia đình.

Theo đại diện Tien Phong Travel, các tour du lịch biển như: Phú Yên, Đà Nẵng, Quy Nhơn (Bình Định) vẫn được đơn vị này khai thác mạnh. Đây là xu hướng chung trong dịp hè từ nhiều năm nay. Doanh nghiệp này cho biết, cũng có người chọn các tour đến các điểm du lịch cộng đồng ở phía Bắc. Tuy nhiên, số lượng khách không nhiều so với khách đăng ký tham gia các tour biển đảo.

Ngoài ra, các công ty cũng không quên tung ra sản phẩm dưới hình thức Free&Easy (đáp ứng nhu cầu vé và phòng khách sạn, khu nghỉ dưỡng cho du khách trong khi du khách tự khám phá điểm đến). Trong số này, TransViet tung ra gói vé máy bay - khách sạn 4 ngày 3 đêm tại Đà Nẵng chỉ từ 3,3 triệu đồng. Điều này phù hợp với nhiều gia đình có nhu cầu đặt vé máy bay nội địa trong tháng 6 và 7 - dịp cao điểm của du lịch hè. Các doanh nghiệp khác như: Fiditour, Vietravel, Vietsense… cũng không ngoài cuộc. Thực tế, hình thức này đã đáp ứng nhu cầu của nhiều gia đình. Chị Phạm Thúy Anh (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ, do bận nên không thể đặt vé máy bay đi Đà Nẵng trong dịp hè tới nên gia đình chị đã tìm đặt vé và phòng tại một doanh nghiệp lữ hành. Anh Nguyễn Hồng Quân (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cũng dự định mua sản phẩm theo hình thức Free&Easy tới Nha Trang (Khánh Hòa) khi quyết định sẽ tự tìm hiểu các điểm đến tại đây và lân cận như Ninh Thuận.

Theo bà Phi Thị Thu Khuyên, do nhu cầu du lịch trong dịp hè tăng mạnh nên du khách cần chủ động đăng ký sớm để nhận tour có giá phù hợp. Với những gia đình chủ động hoàn toàn trong việc đi du lịch cần tìm hiểu kỹ về điểm đến cũng như khâu đặt phòng khách sạn để không bị động. Bên cạnh đó, cũng cần xây dựng lịch trình tour phù hợp với điều kiện sức khỏe của thành viên trong đoàn để chuyến đi an toàn, vui vẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xu hướng du lịch hè 2019: Xuất ngoại và biển đảo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.