Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xếp hạng 100 thành phố đắt đỏ nhất đối với người nước ngoài

Theo Vietnamplus| 13/06/2019 16:13

Ngày 13-6, tổ chức tư vấn quản lý quốc tế ECA International có trụ sở tại Anh công bố bảng xếp hạng những thành phố đắt đỏ nhất đối với người nước ngoài.


Dẫn đầu bảng xếp hạng năm nay là Ashgabat, thủ đô của Turkmenistan ở Trung Á. Tiếp sau đó là Zurich và Geneva, hai thành phố của Thụy Sĩ này thường xuyên xuất hiện ở đầu danh sách.

Ashgabat, thủ đô của Turkmenistan. (Nguồn: azernews.az)


Các vị trí tiếp theo lần lượt là Hong Kong (Trung Quốc), Basel (Thụy Sĩ), Bern (Thụy Sĩ), Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Tel Aviv (Israel) và Thượng Hải (Trung Quốc).

Thủ đô Tehran của Iran xếp cuối danh sách do các lệnh cấm vận của Mỹ đối với nước này.

Bất ngờ nhất trong bảng xếp hạng năm nay là sự tụt hạng của Caracas (Venezuela), từ vị trí dẫn đầu năm ngoái xuống vị trí thứ 238 năm nay. Nguyên nhân của việc tụt hạng này là do lạm phát lên tới 1,3 triệu phần trăm tại quốc gia Nam Mỹ này trong năm 2018.

Để đưa ra được bảng xếp hạng này, ECA International đã so sánh giá của các loại hàng hóa và dịch vụ thiết yếu hằng ngày tại 482 thành phố trên toàn thế giới, bao gồm giá thực phẩm, hàng gia dụng, giải trí, quần áo, cũng như rượu bia, thuốc lá và một số mặt hàng khác. Tuy nhiên, một số chi phí sinh hoạt như thuê nhà ở, tiện ích (điện, gas và nước), mua xe và học phí không được tính tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xếp hạng 100 thành phố đắt đỏ nhất đối với người nước ngoài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.