Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vẻ đẹp khó cưỡng của Brisbane

Hoàng Hà| 18/07/2019 16:38

(HNMCT) - Khi châu Á đang chuẩn bị cho các tour du lịch mùa thu thì ở phía Nam bán cầu, mùa xuân lại sắp về trên đất nước Australia. Và nếu được đến Brisbane đúng vào dịp tháng 9, bạn sẽ được đắm mình trước vẻ đẹp khó cưỡng của thành phố lớn thứ 3 của Australia và là một trong những đô thị có tốc độ phát triển nhanh nhất của đất nước này, khi những hàng phượng ở đây đồng loạt phủ màu tím biếc.

Thủ phủ của hoa phượng tím

Thành phố Brisbane thuộc bang Queensland, được coi là thủ phủ của hoa phượng tím (còn có tên gọi là hoa Jacaranda, vốn có nguồn gốc từ Nam Mỹ nhưng ngày nay đang trở thành một trong những biểu tượng của mùa xuân Australia).

Suốt từ đầu tháng 9 đến hết tháng 11, những chùm hoa cánh mềm hình chuông sẽ bao phủ màu tím khắp các khoảng không gian công cộng, tạo nên những con đường, những khoảng trời tím mát ở khắp Brisbane. Mỗi khi có làn gió mạnh thổi qua, du khách sẽ được sống giữa những cánh hoa bay và mặt đất như được dệt nên bằng một tấm thảm tím thơ mộng, đẹp dịu dàng.

Có lẽ chính vì vẻ đẹp khó cưỡng ấy mà rất nhiều người tìm đến Brisbane chỉ để ngắm hoa phượng tím. Ở bang Queensland và ở khắp Australia nói chung, các công viên công cộng được xây dựng khắp nơi. Những ngôi nhà ở đây cũng có khuôn viên rất lớn, với những bãi cỏ xanh mướt, những vườn hoa công cộng đầy màu sắc mỗi độ xuân về.

Chính vì thế, đến đây vào mùa phượng tím, du khách cũng sẽ được hòa mình vào một không gian xuân đậm chất Australia nhất. Cùng với cảm nhận dễ chịu về sắc phượng tím, du khách có thể trải nghiệm những miệt vườn sum suê, những đảo cát thanh bình, những khu chợ mua sắm sôi động và đặc biệt là dòng sông Brisbane thơ mộng vắt ngang qua thành phố, nơi tuyệt vời để bạn có những trải nghiệm ngắm cảnh trên du thuyền.

Và xa kia là những tán cây đậu đầy những con chim két đủ màu sắc, những nóc nhà rải rác những đàn quạ đen quang quác sớm trưa, các bãi biển rập rờn từng đàn hải âu chao liệng, đường phố đầy những chú chim câu mượt mà, dạn dĩ...

Mặc dù không quá nổi tiếng, sôi động như Sydney hay Melbourne nhưng Brisbane lại mang một dáng vẻ đặc trưng với sự thanh bình của thiên nhiên, sự pha trộn đầy màu sắc của văn hóa, lại pha chút cổ kính, hiện đại trong kiến trúc. Năm 2015, Brisbane được bình chọn là một trong 10 thành phố đẹp nhất thế giới.

Thành phố văn hóa

Brisbane là thành phố có tốc độ phát triển nhanh nhất Australia trong vài năm trở lại đây. Nếu mang ấn tượng về một "Bris buồn”, như cách nói của một số du học sinh, cách đây khoảng chục năm thì bạn chắc chắn sẽ bất ngờ khi trở lại.

Lý do cho sự "thay da đổi thịt" của Brisbane một phần đến từ du lịch. Du lịch đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế Brisbane. Đây là điểm đến phổ biến thứ ba cho khách du lịch quốc tế đến Australia, sau Sydney và Melbourne. Muốn đến Brisbane vào đúng mùa phượng tím, bạn sẽ phải lên kế hoạch từ bây giờ bởi thời gian xin visa vào Australia có thể kéo dài từ 1 tuần đến 1 tháng tùy vào hồ sơ.

Hiện nay, chính quyền bang Queensland đang nỗ lực để biến Brisbane thành trung tâm thương mại, du lịch, giáo dục vượt trội, trở thành một thành phố đẳng cấp hàng đầu thế giới. Một ưu điểm nổi bật của thành phố Brisbane là hệ thống giao thông công cộng tuyệt vời.

Chỉ việc mua 1 thẻ “GO CARD” tại các cửa hàng tiện ích, quầy bán báo, bạn có thể đi bất cứ phương tiện nào, bao gồm xe bus, tàu điện, phà, xe đạp trong vùng được quy định. Brisbane còn có hơn 27km đường dành cho xe đạp, chủ yếu là xung quanh sông Brisbane cho bạn thoải mái thưởng thức cảnh quan thân thiện ở đây.

Brisbane còn rất nổi tiếng với các hoạt động văn hóa công cộng. Du khách dễ dàng bắt gặp ở công viên, đường phố những nghệ sĩ chơi nhạc tự do, những họa sĩ bày bán họa phẩm hoặc ký họa tại chỗ, thậm chí có thể thưởng thức cả những buổi concert ngoài trời với sự tham gia của cả dàn nhạc.

Đặc biệt, người dân ở đây vô cùng thích thể thao. Đây là trung tâm tổ chức giải vô địch bóng đá Australia và nếu có dịp xem đá bóng tại đây, bạn sẽ được sống trong bầu không khí thể thao sôi động.

Sở hữu một nền văn hóa pha trộn độc đáo, vừa mang đậm dấu ấn châu Âu và Mỹ, nhưng lại có những khu phố dành riêng cho người Hoa và người Việt, mang hơi hướng rõ nét của văn hóa phương Đông hiện đại..., Brisbane có thể nói là một thành phố giao lưu văn hóa quốc tế, một trong những thành phố ở Australia tập trung đông nhất du học sinh đến từ khắp nơi trên thế giới. Sự trẻ trung, năng động và lãng mạn của Brisbane chắc chắn sẽ khiến du khách say mê.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vẻ đẹp khó cưỡng của Brisbane

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.