Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Lễ hội văn hóa, du lịch Mường Lò và khám phá danh thắng ruộng bậc thang Mù Cang Chải

TTXVN| 21/09/2019 06:46

Tối 20-9, tại thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái, đã khai mạc Lễ hội văn hóa, du lịch Mường Lò và khám phá danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019.

Một tiết mục trong lễ khai mạc Lễ hội văn hóa, du lịch Mường Lò và khám phá danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải.

Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao; Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương, lãnh đạo tỉnh Yên Bái, cùng đông đảo nhân dân và du khách.

Tại lễ hội năm nay, du khách trong và ngoài nước đã được thưởng thức màn biểu diễn đường phố đặc sắc. Đây là chương trình mở màn cho lễ hội với sự tham gia của 600 diễn viên quần chúng đến từ các dân tộc của 9 huyện, thị xã, thành phố.

Các màn biểu diễn mang đầy sắc màu và độc đáo, thể hiện những giá trị tinh hoa, đặc sắc nhất trong văn hóa bản địa của bà con dân tộc, như lời chào đón, mời gọi những du khách đến khám phá, trải nghiệm vùng đất Yên Bái huyền thoại.

Tiếp đến là chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Tinh hoa từ huyền thoại” được dàn dựng công phu kết hợp giữa sự sáng tạo của các nghệ sĩ và công nghệ 3D mapping trên màn hình Led. Chương trình nghệ thuật gồm 3 chương đầy ấn tượng với sự tham gia biểu diễn của các đoàn nghệ thuật Việt Nam và Trung Quốc.

Lễ hội văn hóa, du lịch Mường Lò và khám phá danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải là sản phẩm văn hóa du lịch đặc sắc của tỉnh Yên Bái từ nhiều năm nay. Lễ hội năm nay diễn ra tại thị xã Nghĩa Lộ và các huyện Mù Cang Chải, Văn Chấn, Trạm Tấu, kéo dài đến ngày 26-9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Lễ hội văn hóa, du lịch Mường Lò và khám phá danh thắng ruộng bậc thang Mù Cang Chải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.