Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề xuất cơ chế đặc thù về thị thực cho khách quốc tế tham gia sự kiện thể thao tại Việt Nam

Nhật Hà| 18/10/2019 19:09

(HNMO) - Ngày 18-10, tại hội thảo “Giải pháp phát triển du lịch gắn với các sự kiện thể thao tại Việt Nam”

do Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức ở Hà Nội, một số diễn giả, chuyên gia đã đề xuất nhiều giải pháp, trong đó có việc tạo cơ chế đặc thù về thị thực cho khách quốc tế tham gia các sự kiện thể thao tại Việt Nam. 

Tại hội thảo, nhiều chuyên gia đã đưa ra giải pháp để du lịch gắn với các sự kiện thể thao thực sự phát triển, giúp du lịch Việt Nam thu hút thêm khách.

Tiến sĩ Đỗ Cẩm Thơ, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính (Tổng cục Du lịch) khẳng định, du lịch gắn với các sự kiện thể thao đang là xu hướng trên thế giới cũng như ở Việt Nam do sức hấp dẫn, khả năng thu hút lượng lớn người theo dõi và tham dự. Thông qua các sự kiện thể thao lớn, rất nhiều quốc gia đã tập trung vào chất lượng dịch vụ du lịch, xúc tiến quảng bá để thay đổi hình ảnh về du lịch của đất nước mình, tạo đòn bẩy cho phát triển du lịch. 

Hiện tại, Việt Nam có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch kết hợp với các sự kiện thể thao. Ngoài các giải marathon quốc tế thường niên tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ninh…, Việt Nam còn nhiều cơ hội thu hút khách quốc tế thông qua các sự kiện thể thao sắp tới như: Giải đua xe Công thức 1 vào năm 2020, SEA Games năm 2021…

Tiến sĩ Đỗ Cẩm Thơ cho rằng, cần tập trung vào 4 nhóm giải pháp như: Giải pháp về cơ chế, chính sách và đầu tư; giải pháp về mô hình tổ chức sự kiện thể thao gắn với du lịch; giải pháp về phát triển sản phẩm du lịch; giải pháp về xúc tiến quảng bá du lịch gắn với các sự kiện thể thao.

Trong nhóm giải pháp về cơ chế, chính sách và đầu tư, các ý kiến cho rằng, cần có cơ chế đặc thù về thị thực, như xem xét giảm phí thị thực ở mức cạnh tranh hoặc miễn thị thực có điều kiện đối với khách nước ngoài tham dự các sự kiện thể thao quốc tế. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng có thể nghiên cứu miễn thị thực đơn phương với các nước thuộc diện thị trường trọng điểm cho du lịch gắn với sự kiện thể thao đã được hoạch định đăng cai tổ chức...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất cơ chế đặc thù về thị thực cho khách quốc tế tham gia sự kiện thể thao tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.