Theo dõi Báo Hànộimới trên

Du lịch dịp Tết Nguyên đán 2020: Đón xu hướng, mang đến nhiều lựa chọn

Minh An| 02/11/2019 07:31

(HNM) - Mặc dù còn gần 3 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, nhưng ngay từ bây giờ các doanh nghiệp lữ hành và người dân đã lên kế hoạch du lịch cho dịp nghỉ này. Đặc biệt, các doanh nghiệp lữ hành đã nắm bắt xu hướng, đưa ra nhiều tour, tuyến để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng cũng như giúp du khách có nhiều sự lựa chọn.

Thành phố biển Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) là một trong những điểm du lịch hấp dẫn du khách trong dịp Tết Nguyên đán 2020. Ảnh: Bá Hoạt

Xu hướng du xuân xa nhà

Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 có tới 7 ngày nghỉ, nên nhiều người dân có xu hướng du xuân xa nhà. Chị Nguyễn Thị Thanh (ở Ngã Tư Vọng, Hà Nội) chia sẻ, Tết Nguyên đán năm nay, gia đình chị không ăn Tết ở nhà mà sẽ đi du lịch nước ngoài từ mùng Một đến mùng Năm Tết. Đi du lịch dịp Tết, giúp các thành viên trong gia đình hoàn toàn tập trung trải nghiệm, hưởng thụ, mà không phải bận tâm đến công việc thường ngày.

Theo các doanh nghiệp lữ hành, xu hướng du xuân xa nhà ngày càng được ưa chuộng. Bà Ngô Hoàng Anh, Công ty Lữ hành Vietrantour nhận định: "Những năm gần đây, xu hướng du xuân, ăn Tết tại các nước có nền văn hóa khác Việt Nam hay ở các tỉnh, thành phố khác đang trở nên phổ biến. Nhiều người tranh thủ khoảng thời gian nghỉ Tết để nghỉ ngơi, thư giãn sau một năm làm việc vất vả".

Theo bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông, Công ty Lữ hành Fiditour, do đời sống của người dân ngày càng nâng cao, nên nhu cầu được tìm hiểu, khám phá các nền văn minh, văn hóa khác của nhân dân ngày càng tăng. Hơn nữa, việc đặt tour du lịch dịp Tết của người dân cũng sớm hơn nhằm tránh những phiền phức, phức tạp phát sinh.

Qua nắm bắt thông tin ban đầu về xu hướng và nhu cầu của du khách trong dịp Tết Nguyên đán 2020, ông Nguyễn Văn Tài, Giám đốc Công ty Lữ hành Vietsense cho biết, lượng khách hàng trẻ đi theo nhóm sẽ chiếm đa số. Trong đó, khách lẻ đăng ký một mình có xu hướng giảm, trong khi nhóm khách gia đình đi du lịch có xu hướng gia tăng. Khách hàng cũ liên hệ tour của những công ty từng cung cấp dịch vụ cho họ nhiều hơn, thay vì đi tìm kiếm tour giá rẻ trên mạng của những công ty du lịch mới lạ. Điều này cũng dễ lý giải, bởi khách muốn mọi việc tốt đẹp và may mắn trong năm mới, nên không mạo hiểm chọn các tour giá rẻ, chưa khẳng định được uy tín.

Đa dạng tour du lịch

Để chuẩn bị cho mùa du lịch Tết Âm lịch 2020, ngay từ cuối tháng 6-2019, nhiều công ty lữ hành đã lên kế hoạch và làm việc cùng các đối tác để sớm giới thiệu những tour du xuân, đáp ứng tối đa nhu cầu của du khách. Chương trình phong phú, dịch vụ tốt, đạt chuẩn và mức giá phù hợp là tiêu chí chung được các công ty lữ hành hướng đến.

Theo Vietrantour, công ty đã đưa ra các tour nội địa như chụp ảnh, khám phá cung đường hoa cải, hoa ban và thưởng thức ẩm thực miền núi, hòa mình vào các lễ hội du xuân của các tỉnh miền núi phía Bắc gồm Hà Giang, Mộc Châu (Sơn La), Sa Pa (Lào Cai), Cao Bằng…

Còn theo bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông, Công ty Lữ hành Fiditour, đối với những du khách có nhu cầu du xuân, lễ Phật và cầu may mắn đầu năm, thường quan tâm đến các địa điểm: Chùa Bái Đính, Tràng An (Ninh Bình), Yên Tử (Quảng Ninh)… Những người thích du lịch biển, thường lựa chọn các vùng biển ấm như: Nha Trang (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang), Đà Nẵng... Vì vậy, doanh nghiệp đã có các tour liên quan để đáp ứng tối đa nhu cầu của du khách.

Đối với tour nước ngoài, Vietrantour đang cung cấp chương trình đón Tết ấm áp với mùa hè Australia - New Zealand hay tham gia đón Tết tại các nước có nét văn hóa tương đồng Việt Nam như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Campuchia… Cùng với đó, Vietsense cũng đưa ra các tour từ 3 đến 4 ngày đi Myanmar, Singapore, Campuchia, Lào; các tour 5-7 ngày đến Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Dubai (Các tiểu Vương quốc Arab Thống nhất).

Theo các công ty lữ hành, giá dịch vụ trong nước vào dịp Tết Nguyên đán sẽ cao hơn khoảng 20% so với ngày thường. Đối với du khách du lịch theo tour, mức giá trong dịp Tết Nguyên đán cũng sẽ cao hơn so với ngày thường. Với các địa điểm trong nước, giá tour tăng khoảng 10-15%, tùy theo tuyến, chủ yếu là những tour có đường bay. Đối với tour du lịch nước ngoài, giá tăng nhẹ đối với các tuyến Đông Nam Á và Đông Bắc Á (khoảng 5% đến 8% so với ngày thường), còn các tuyến đường xa hơn thì hầu như không tăng.

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông, Công ty Lữ hành Fiditour cho rằng, du khách nên tham khảo và đăng ký mua tour sớm để được các công ty lữ hành tư vấn kỹ lưỡng, nhất là với những du khách có dự định tham gia các tour xa như châu Âu, Australia, Mỹ…, thủ tục visa mất nhiều thời gian. Hơn nữa, du khách nên lựa chọn các công ty du lịch có uy tín để có chuyến khởi hành đầu năm thuận lợi, vui vẻ, tạo hứng khởi cho một năm mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch dịp Tết Nguyên đán 2020: Đón xu hướng, mang đến nhiều lựa chọn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.