Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngũ Cung truyền nhiệt huyết rock cho khán giả Câu lạc bộ 2M

T.Minh| 17/06/2010 16:00

(HNMO)- Trong chương trình Câu lạc bộ 2M tháng 6, Ban nhạc Ngũ Cung - khách mời của chương trình – sẽ cùng chia sẻ nhiệt huyết rock với khán giả của CLB 2M.


Ban nhạc Ngũ Cung

(HNMO)- Trong chương trình Câu lạc bộ 2M tháng 6, Ban nhạc Ngũ Cung - khách mời của chương trình – sẽ cùng chia sẻ nhiệt huyết rock với khán giả của CLB 2M. Ngũ Cung sẽ có dịp giao lưu với các khán giả trẻ qua nhiều tiết mục đặc sắc cùng những cuộc trò chuyện thú vị về phong cách Rock của nhóm. Chương trình được truyền hình trực tiếp lúc 20h ngày 20/6/2010 trên kênh VTV6.

Ngũ Cung sẽ cùng trò chuyện với khán giả về con đường từ ngày đầu thành lập, về các thành viên trong ban nhạc, phong cách rock kết hợp với chất liệu dân tộc, và những người đồng hành cùng Ngũ Cung trong thời gian qua như: Nhạc sĩ Trần Thanh Phương, quản lý Bùi Thanh Hà, đội ngũ hỗ trợ chuyên môn.... Ngoài ra, Ban nhạc cũng sẽ biểu những ca khúc gắn với tên tuổi Ngũ Cung như: Đu tiên, Tắm tiên, Nụ hôn trên đỉnh Phanxipăng, Tuyết trắng và đỗ quyên đỏ, Nỗi đau, Giã cốm đêm trăng, Cướp vợ - tục lệ người H’mông.

Với đông đảo công chúng yêu nhạc – rock tượng trưng cho tuổi trẻ với khát khao mãnh liệt thể hiện cái tôi cá nhân, cùng một bầu nhiệt huyết luôn sục sôi. Là một dòng nhạc kén người nghe, tuy nhiên rock luôn có chỗ đứng trong những trái tim cuồng nhiệt của giới trẻ. Trong nhiều năm qua, dẫu hành trình của rock Việt trải qua những bước thăng trầm, song dòng chảy ấy vẫn luôn được những người trẻ gìn giữ, tiếp nối. Một trong những tên tuổi gây được dấu ấn trong những năm gần đây là ban nhạc rock Ngũ Cung.

Nếu như đặc thù của nhiều ban nhạc rock ở Việt Nam là các thành viên không được đào tạo chính quy, họ gặp gỡ nhau, thành lập ban nhạc và biểu diễn từ niềm đam mê – thì các thành viên của Ngũ Cung đều được đào tạo từ môi trường Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện âm nhạc quốc gia). Từ nhiều mảnh ghép, các thành viên đã tìm đến nhau với dấu mốc ngày thành lập là 10/10/2007.

Ngũ Cung là nhóm nhạc có bảng thành tích khá dày dặn: giải Nhất cuộc thi Tiger Translate Rock Your Passion 2008; trình diễn cùng ban nhạcUnlimited và My Chemical Romance tại sân vận động Quân khu 7 năm 2008; góp mặt trong RockStorm 2009; tham gia Bài hát Việt 2008, 2009 và để lại nhiều dấu ấn với giải Phối khí Bài hát của tháng, giải thưởng Ấn tượng; trình diễn trong chương trình Đêm hội Saigon Rock III, Gala Rock Bài hát Việt 2009; ra mắt album đầu tay "365.000" năm 2009; từ tháng 11/2009 đến tháng 5/2010: cùng Microwave tham dự chương trình xuyên Việt RockStorm 2010 – Kết nối đam mê… Hiện tại, Ngũ Cung tiếp tục hoàn thiện các sáng tác mới với những mảng đề tài về vùng Tây Bắc cùng những cảm nhận về cuộc sống, tình yêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngũ Cung truyền nhiệt huyết rock cho khán giả Câu lạc bộ 2M

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.