Theo dõi Báo Hànộimới trên

VTV6 chính thức phát sóng quảng bá toàn quốc

T.Minh| 06/09/2010 23:28

(HNMO) - Từ ngày 7/9/2010, kênh truyền hình VTV6 của Đài truyền hình Việt Nam sẽ chính thức được phát sóng quảng bá toàn quốc. Đây là một sự nỗ lực của Ban biên tập VTV6 nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày phát sóng chương trình truyền hình đầu tiên của Đài Truyền hình Việt Nam.

Chương trình "Cầu vồng"- một chương trình hấp dẫn thu hút khán gỉa trẻ của VTV6

(HNMO)- Từ ngày 7/9/2010, kênh truyền hình VTV6 của Đài truyền hình Việt Nam sẽ chính thức được phát sóng quảng bá toàn quốc. Đây là một sự nỗ lực của Ban biên tập VTV6 nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày phát sóng chương trình truyền hình đầu tiên của Đài Truyền hình Việt Nam.

Đây cũng là một sự kiện quan trọng đối với kênh truyền hình dành cho giới trẻ: Hiện tại, Đài Truyền hình Việt Nam đã triển khai hệ thống máy phát sóng quảng bá VTV6 tại Hà Nội, Lào Cai, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Huế, Đà Nẵng, Phú Yên, Tp.HCM và Cần Thơ; bên cạnh đó, VTV6 vẫn tiếp tục phát sóng trên hệ thống truyền hình Cáp, DTH.

Chính thức lên sóng từ ngày 29/4/2007, kênh VTV6 là bước phát triển tiếp nối chặng đường lịch sử đầy tự hào của Đài Truyền hình Việt Nam. Với sứ mệnh hỗ trợ thanh niên Việt Nam trên con đường đi tới thành công, trong ba năm qua, VTV6 đã đồng hành cùng tuổi trẻ Việt Nam trong nhiều lĩnh vực của đời sống, khơi gợi những ước mơ, hoài bão lớn lao, thúc đẩy giới trẻ hiện thực hóa những ý tưởng của mình. VTV6 đã trở thành người bạn thân thiết với tuổi trẻ Việt Nam, bước đầu được xã hội ghi nhận qua những ảnh hưởng tích cực tới tầng lớp thanh niên. Nhiều chương trình của VTV6 đã được nhận giải thưởng cao trong các cuộc thi: Huy chương Vàng Liên hoan truyền hình toàn quốc: Đối thoại trẻ, Thông điệp tuổi 20; Huy chương Bạc Liên hoan truyền hình toàn quốc: Kết nối trẻ, Làm cha mẹ; Giải Báo chí Quốc gia: Đối thoại trẻ, Khi người ta trẻ; Giải thưởng “ 1 trong 10 tác phẩm xuất sắc của báo chí Trung ương trong Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”: Hành trình tuổi trẻ làm theo lời Bác...

Gần đây nhất, chương trình "Ngôi sao ước mơ" của VTV6 đã được lọt vào danh sách đề cử giải ABU (giải thưởng của Hiệp hội Phát thanh Truyền hình Châu Á Thái Bình Dương): giải dành cho chương trình giải trí và giải đặc biệt của Ban giám khảo. Đây là lần đầu tiên, Đài Truyền hình Việt Nam có tác phẩm truyền hình lọt vào danh sách đề cử của giải thưởng này.


Nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng ban Thanh thiếu niên của Đài TH Việt Nam cho biết: "Với hơn 30 chương trình hiện có, thời lượng phát sóng 12 giờ/ngày, trong đó có hơn 2 giờ phát mới tự sản xuất, format chương trình đều do đội ngũ những người làm chương trình của Ban Thanh thiếu niên nghiên cứu, sản xuất. VTV6 không ngừng nâng cao chất lượng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của giới trẻ.

Đặc điểm nổi bật của VTV6 là tính tương tác cao. Với VTV6, khán giả không chỉ là người theo dõi chương trình mà còn trực tiếp tham gia, đóng góp ý kiến cho các chương trình qua website vtv6.vn, thư điện tử, thư tay. Đặc biệt nhiều chương trình trực tiếp của VTV6 như Đối thoại trẻ, Khi người ta trẻ, Thư viện cuộc sống, Chat live..khán giả có thể tương tác trực tiếp với chương trình bằng cách gọi điện, gửi tin nhắn trao đổi với những người đang tham gia chương trình.

Hàng năm, VTV6 phối hợp cùng nhiều nhóm khán giả tham gia rà soát các chương trình, thông qua những góp ý, đề xuất của khán giả lên danh sách các chương trình cần làm mới, từ đó xúc tiến việc cải tiến nội dung và hình thức; dừng sản xuất những chương trình ít hiệu quả để thay thế bằng những chương trình mới hấp dẫn hơn… nhằm đưa VTV6 đến gần hơn nữa với giới trẻ".

Trong kế hoạch phát triển thời gian tới, bên cạnh các chương trình hiện có, VTV6 sẽ khai thác thêm các mảng nội dung mới: hướng nghiệp, tình yêu, tư vấn giới tính, khởi nghiệp, du lịch mạo hiểm, thể thao, học ngoại ngữ… Với sự kiện phát sóng quảng bá từ ngày 7/9/2010, VTV6 sẽ mang đến cho thanh thiếu niên cả nước những thông tin thiết thực, bổ ích, giúp họ thành công trên con đường học tập, lập thân, lập nghiệp…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VTV6 chính thức phát sóng quảng bá toàn quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.