Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt bộ phim hoạt hình 3D vui nhộn RIO phiên bản lồng tiếng Việt

Tuyết Minh| 06/04/2011 14:59

(HNMO)- Ngày 8/4/2011, bộ phim hoạt hình 3D đang được chờ đợi nhất tháng 4 Rio sẽ được công chiếu tại Việt Nam cùng ngày phát hành trên toàn thế giới. Tuy nhiên trước đó, vào ngày 7/4/2011, khán giả Việt Nam đã có cơ hội thưởng thức phiên bản lồng tiếng Việt theo tiêu chuẩn Hollywood của bộ phim này.


(HNMO)- Ngày 8/4/2011, bộ phim hoạt hình 3D đang được chờ đợi nhất tháng 4 Rio sẽ được công chiếu tại Việt Nam cùng ngày phát hành trên toàn thế giới. Tuy nhiên trước đó, vào ngày 7/4/2011, khán giả Việt Nam đã có cơ hội thưởng thức phiên bản lồng tiếng Việt theo tiêu chuẩn Hollywood của bộ phim này với các suất chiếu Sneak Show tại các cụm rạp: của MegaStar.

Đặc biệt, ngoài việc được là những người đầu tiên trên thế giới được tận mắt xem trước tác phẩm hoạt hình 3D vô cùng vui nhộn này, các khán giả mua vé Sneak Show sẽ có cơ hội nhận được những phần quà chính thức từ các nhà sản xuất phim Rio thông qua hình thức bốc thăm may mắn.

RIO, một tác phẩm của Blue Sky Studios và Hãng 20th Century Fox, là bộ phim hoạt hình lớn nhất và có triển vọng nhất của hãng. Bộ phim tràn ngập những nhân vật sống động, với quy mô lớn, ngập tràn màu sắc, cảm xúc và sự hài hước. Câu chuyện diễn ra trong bối cảnh một khu rừng đầy màu sắc, một bãi biển thiên đường, một đô thị sầm uất, và kết thúc bằng lễ hội Carnaval. RIO không chỉ đơn giản là một điểm trên bản đồ, đó là một xứ sở kỳ diệu, đáng nhớ.

Một thế giới kỳ diệu

RIO được xây dựng qua trí tưởng tượng của nhà làm phim Carlos Saldanha, đồng đạo diễn hoặc đạo diễn các phim “Ice Age,” “Robots,” “Ice Age: The Meltdown” và “Ice Age: Dawn of the Dinosaurs”. Sau khi hoàn thành phần 2 của “Ice Age” và trước khi sản xuất Ice Age: Dawn of the Dinosaurs”, Saldanha đã có ý tưởng để rồi sau này sẽ trở thành RIO. Ông muốn viết một bức thư tình cho thành phố Rio quê hương mình – một câu chuyện về một chú chim nhà vụng về tham gia vào một cuộc phiêu lưu đến một thế giới khác lạ. “Tôi đã dành hàng năm trời để làm loạt phim ‘Ice Age’ và có một thời gian tuyệt vời trong thế giới đó, cùng sống với những nhân vật tuyệt vời ấy”. Saldanha giải thích. “Đối với tôi, RIO thậm chí còn hơn là một chuyến đi cá nhân”. Nhà sản xuất John C.Donkin cho biết thêm: “Cảm xúc của Carlos dành cho dự án này, và mang chúng tôi và thế giới mà anh tưởng tượng ra, đã lan truyền trong chúng tôi. Tất cả những gì bạn thấy được trên màn hình đều bắt nguồn từ cảm xúc đó”.

Để xây dựng đầy đủ thế giới kỳ diệu rộng lớn đó, cùng những nhân vật sinh động, Saldanha đã kết hợp một dàn lồng tiếng gồm nhiều ngôi sao, với hai diễn viên được đề cử Oscar là: Anne Hathaway và Jesse Eisenberg, người đã giành được cả Oscar và Grammy, Jamie Foxx, nhạc sỹ được yêu thích will.i.am, diễn viên kiêm nhạc sĩ Jemaine Clement, nữ diễn viên hài Leslie Mann và diễn viên kiêm người dẫn chương trình George Lopez. Ngoài ra, Saldanha và đội ngũ của mình tại Blue Sky Studios đã tạo ra một công cụ hiện đại dành cho hoạt hình và 3D giúp tạo ra một trải nghiệm mạnh mẽ.


Những người làm phim còn đem đến cho khán giả một loại âm nhạc pha trộn giữa nhạc hiện đại Mỹ và những âm thanh của Brazil. Nhạc phim được thực hiện bởi will.i.am (của nhóm Black Eyed Peas), Jamie Foxx, Bebel Gilberto, Taio Cruz, Ester Dean, Siedah Garrett, Jemaine Clement, và một nghệ sỹ chơi nhạc cụ gõ nổi tiếng của Brazil Carlinhos Brown, cùng với John Powell – tất cả được sắp xếp thực hiện dưới sự hướng dẫn của một huyền thoại âm nhạc người Brazil và nhà sản xuất nhạc của RIO, Sergio Mendes.

Những nhân vật lông vũ hài hước

Người anh hùng trong RIO là Blu, một chú vẹt nhà điển hình – chú vẹt đực cuối cùng của giống loài – và chưa từng học bay. “Chuyến đi đầy cảm xúc, hài hước của Blu là tâm điểm của bộ phim”, Saldanha nói. “Blu giống như một con cá bị tách khỏi nước”. Jesse Eisenberg, người vừa mới được đề cử giải Oscar cho nam diễn viên xuất sắc nhất trong bộ phim “The Social Network”, lồng tiếng cho nhân vật Blu.

Chuyến đi của Blu bắt đầu ở một khu rừng của Brazil, nơi là một chú chim non, Blu đang trải nghiệm những giai điệu âm nhạc vui sướng của hàng trăm chú chim đang bay lượn xung quanh mình. Âm thanh này thúc giục chú chim non Blu bắt đầu học bay, và đã bị cắt ngang sớm khi Blu cùng vài chú chim khác bị bọn buôn lậu bắt.

Khi chúng ta thấy Blu trong cảnh tiếp theo, chú đang sống một cách tiện nghi trong một thị trấn nhỏ tại Minnesota với người chủ và cũng là người bạn tốt nhất Linda, do Leslie Mann (trong phim “Knocked Up”) lồng tiếng. Một vài năm trước, Linda đã nhận nuôi Blu, khi chú được bọn buôn lậu đưa đến nơi này. Giờ Blu và Linda đã trở thành đôi bạn không thể tách rời. Trong ngôi nhà tiện nghi, ấm cúng của Linda, Blu đã lớn lên. Trên thực tế, Blu đã trở thành một chú vẹt nhà, với nhiều đặc tính của con người hơn là loài chim. Nó có thể nấu bữa sáng, đánh răng, pha cà phê buổi sáng, và trở thành đồng hồ báo thức của Linda.



Điều mà Blu không làm được lại là điều mà tất cả loài chim đều thành thạo nhất... bay.“Blu sống một cuộc sống được che chở”, Jesse Eisenberg nhấn mạnh. “Cậu ấy rất thông minh, đọc tất cả mọi thứ, và rất có óc phân tích. Nhưng không điều nào trong số này có thể giúp Blu bay được”. Blu nghĩ rằng cậu có thể sử dụng sức mạnh của bộ óc để bay, nhưng lần nào cũng bị rơi xuống. “Blu có cả một danh mục, và hàng đống sách về hàng không học, một núi các phương trình toán học giúp cậu tính các góc vector – tất nhiên là để sử dụng không khí”, Eisenberg thêm vào. “Tuy nhiên những điều này không giúp ích được gì, bởi không cuốn sách nào giúp giải mã được nghệ thuật bay của loài chim”. Những điều bí mật này chỉ được giải đáp ở Rio – thông qua giai điệu của trái tim Blu cũng như hành trình khám phá lại cội nguồn của mình.

Mặc dầu không thành công trong việc học bay, Blu và Linda vẫn rất hài lòng. Leslie Mann nói: “Họ sống một cuộc sống đơn giản ở Minnesota. Linda là người thích ở nhà và Blu là bạn thân của cô, và họ rất hạnh phúc”. Tuy nhiên cuộc sống của họ đã bị đảo lộn khi Tulio (do Rodrigo Santoro lồng tiếng) tìm đến. Đó là một nhà khoa học lập dị đã đi nửa vòng trái đất – từ Rio đến Mỹ - để mang đến thông tin rằng Blu là chú vẹt đực duy nhất còn sống sót của giống loài, và Tulio muốn Blu đến Rio để gặp cô vẹt cái duy nhất còn lại, có tên là Jewel. “Tulio yêu các loài chim, ông ấy có thể giao tiếp với chúng”. Santoro nói. “Và ông ấy muốn bảo tồn loài vẹt. Bởi vậy ông đã rất vất vả để thuyết phục Linda và Blue làm một chuyến hành trình dài đến Rio”.



Kết thúc cuộc hành trình, Blu, Jewel, những người bạn mới, và Linda (người luôn tìm kiếm người bạn của mình kể từ khi Blu bị bắt cóc) đã cùng tập hợp tại một lễ hội Carnaval rất đẹp mắt. Âm nhạc, màu sắc, bối cảnh, các đám diễu hành, những chú chim bay lượn và hơn 50.000 người tập trung trong một sân vận động - tất cả tạo thành một bản anh hùng ca về một thế giới luôn ngập tràn các lễ hội bất tận, các cuộc phiêu lưu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt bộ phim hoạt hình 3D vui nhộn RIO phiên bản lồng tiếng Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.