Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Cuộc chiến với Chằn tinh” tham gia mùa phim Tết

T.Minh| 22/01/2014 17:33

(HNMO)- Sau 3 năm thực hiện, bộ phim điện ảnh Việt “Cuộc chiến với Chằn tinh” do hãng phim Golden Eye Movies (Mắt Vàng Phim) sản xuất, sẽ chính thức ra mắt khán giả trong dịp tết Giáp Ngọ.




Phim được dự đoán sẽ rất hấp dẫn khán giả Việt bởi cả yếu tố nội dung dựa theo câu truyện thần thoại cổ tích dân gian Việt Nam - Thạch Sanh. “Cuộc chiến với Chằn tinh” qua góc nhìn của những người làm phim trẻ, đã trở thành một sản phẩm điện ảnh sinh động với sự cộng hưởng của công nghệ kỹ xảo 3D Hollywood, trong đó số phận các nhân vật được khai thác với cái nhìn đa chiều, vừa mang tính thần thoại, nhưng cũng ẩn chứa thông điệp về tình người, về sự thủy chung, lòng nhân ái và tinh thần thượng võ, khí khái người hùng nước Việt xưa. Bên cạnh đó, yếu tố diễn viên cũng hấp dẫn không kém bởi dàn diễn viên trẻ đẹp: Nguyễn Ngọc Hiếu (vai Thạch Sanh); Dương Cẩm Lynh (vai Công chúa Quỳnh Nga); Nhật Tinh Anh (vai Tướng Sam Linh); Hiếu Hiền (vai Cướp rừng xanh) và Tuấn Voi (vai Lý Thông)…

Diễn viên Dương Cẩm Lynh trong vai Công chúa Quỳnh Nga.



“Cuộc chiến với Chằn tinh” là câu chuyện về chàng tiều phu Thạch Sanh có sức mạnh hơn người, chỉ mình chàng với chiếc rìu thần mới có khả năng chiến đấu và chiến thắng Chằn Tinh – một con quái vật cao gấp 3 lần con người, có thuật phun lửa, da cứng như sắt, đao kiếm, cung tên không đâm thủng được. Song song với những cuộc chiến không cân sức giữa con người và Chằn tinh, bộ phim còn xây dựng một câu chuyện tình yêu đẹp nhưng cũng đầy trắc trở giữa công chúa Quỳnh Nga - con Vua Hùng Vương thứ 9 với người hùng Thạch Sanh. Cứu công chúa khỏi tay bọn cướp, khi biết nàng bị thương, Thạch Sanh đã chăm sóc nàng tận tình và chàng đã chiếm trọn trái tim của nàng công chúa xinh đẹp, mạnh mẽ và cá tính. Họ cùng hẹn thề dù bất cứ hoàn cảnh nào, cũng sẽ ở bên nhau mãi mãi. Nhưng mọi việc diễn ra không hề đơn giản như họ nghĩ, làm câu chuyện thêm hấp dẫn, lãng mạn đầy kịch tính.



Trong “Cuộc chiến với Chằn tinh”, không thể không nhắc đến mối quan hệ giữa Thạch Sanh và Lý Thông, trong phim, mối quan hệ này cũng được khai thác và xử lý với cách nhìn mới. Thạch Sanh chân thành, hiếu lễ, nhưng cả tin. Lý Thông gian manh, xảo trá nhưng là người con hiếu thảo với mẹ già… Những trận chiến đấu trong phim cũng là những hình ảnh tạo ấn tượng mạnh với người xem, về một đội quân hùng mạnh của Vua Hùng Vương thứ 9. Được dàn dựng công phu, hoành tráng, cùng với sự hỗ trợ công nghệ kỹ xảo 3D, các trận chiến đấu chinh phạt của Vua Hùng thu phục phiến quân, các trận đối đầu không cân sức của Vua Hùng, của Thạch Sanh với Chằn tinh cùng những màn rượt đuổi ngoạn mục trong rừng sâu của bọn cướp áo đen, đem đến cho khán giả những giây phút hào hứng, mãn nhãn.

Tình huống hài trong phim được hai nghệ sĩ – diễn viên Duy Phương và Hiếu Hiền thể hiện, vừa đủ giúp mang lại cho khán giả những tiếng cười vui vẻ nhẹ nhàng sau những màn hành động gay cấn.

Hiếu Hiền vẫn làm bộ phim "đậm" hơn bởi tài năng diễn hài đặc biệt.



Phần nổi bật và tạo ấn tượng nhất của bộ phim “Cuộc chiến với Chằn tinh” chính là khâu dàn dựng kỹ xảo 3D theo công nghệ điện ảnh Hollywood. Khán giả sẽ thật sự ngạc nhiên khi nhìn thấy các con vật như: Voi chín ngà, Nai và khung cảnh văn hoá thời Âu Lạc. Đặc biệt là Chằn tinh trong hình ảnh 3D - một con quái vật thật sự ấn tượng về mặt tạo hình. Các diễn viên diễn hết sức ăn ý với những con vật 3D này. Đáng trân trọng và ghi nhận là toàn bộ các khâu thực hiện cho phim, đặt biệt là khâu dàn dựng kỹ xảo 3D đều được thực hiện tại Việt Nam và hoàn toàn do kỹ thuật người Việt thực hiện, nhưng hiệu quả đạt được là rất thuyết phục. Phần thực hiện vẽ kỹ xảo 3D cho bộ phim, chiếm nhiều thời gian và mất nhiều công sức nhất. Các kỹ thuật viên của hãng phim Golden Eye Movies đã làm việc ngày đêm, miệt mài để trau chuốt từng chi tiết nhỏ nhất trong việc tạo dựng hình ảnh 3D các con vật, tái hiện những bối cảnh nước Việt xưa thật lung linh, hoành tráng …

Vượt qua nhiều ứng viên tên tuổi, Nguyễn Ngọc Hiếu đã được chọn đóng vai Thạch Sanh, và anh đóng rất đạt.



Vượt qua hàng chục ứng cử viên, trong đó có cả những gương mặt diễn viên tên tuổi, dàn diễn viên trong phim được đạo diễn chọn lựa sau nhiều tháng casting. Đảm nhận những vai chính quan trọng đều là những gương mặt còn khá mới. Bằng tình yêu dành cho nghệ thuật điện ảnh, tình yêu dành cho một sản phẩm chất chứa những mong muốn được thử sức với công nghệ còn rất mới mẻ ở Việt Nam – công nghệ vẽ kỹ xảo 3D, các diễn viên đã làm hết sức cho vai diễn của mình và đủ sức thuyết phục người xem… Nhạc sĩ Bảo Chấn với kinh nghiệm của người làm nhạc lâu năm, cộng với hiệu ứng âm thanh 5.1 đã đem đến không gian trong phim những giai điệu ngọt ngào, da diết nhưng cũng không thiếu sự hào hùng. “Cuộc chiến với Chằn tinh” cũng là phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Đỗ Quang Hải Âu và được anh dồn hết tâm sức, tình yêu dành cho môn nghệ thuật thứ bảy cũng như sự đam mê áp dụng công nghệ điện ảnh Hollywood.



Với thể loại thần thoại, hành động, “Cuộc chiến với Chằn tinh” là bộ phim phù hợp với mọi đối tượng khán giả. Phim chiếu trong dịp Tết nguyên đán Giáp Ngọ, rất phù hợp để cả gia đình cùng nhau vào rạp xem phim. Bộ phim với hình ảnh đẹp, âm nhạc tạo cảm giác thích thú, hồi hộp, các con vật 3D sinh động, sẽ giúp các em nhỏ thỏa trí tưởng tượng về một câu chuyện cổ tích quen thuộc.

Cùng xem trailer hấp dẫn của bộ phim thần thoại 3D Việt - "Cuộc chiến với Chằn tinh":

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Cuộc chiến với Chằn tinh” tham gia mùa phim Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.