Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Người Nhện 2” xác lập kỷ lục doanh thu mới

T.Minh| 05/05/2014 18:06

(HNMO)- Được trình chiếu trước 2 ngày so với Bắc Mỹ, bộ phim “The Amazing Spider-man 2: rise of Electro” (Người Nhện 2) đã chính thức lập kỷ lục mới tại Việt Nam, với mức doanh thu gần 10 tỷ đồng chỉ trong ngày đầu tiên công chiếu




Như vậy, “The Amazing Spider-man 2” trở thành bộ phim ngoại có doanh thu ngày đầu tiên công chiếu cao nhất tại thị trường Việt Nam tính đến thời điểm này, và sức nóng của bộ phim vẫn không hề có dấu hiệu suy giảm trong 4 ngày nghỉ lễ sau đó. The Amazing Spider-man 2 cũng đã vượt qua nhiều anh hùng Marvel khác như Iron-man 3, Avengers và gần đây nhất là Captain America 2: Winter solider.



Cốt truyện thú vị, ly kỳ nhiều tình tiết hài hước

Chuyện phim tiếp tục kể về cuộc phiêu lưu của Siêu Nhện – Peter Parker khi phải cân bằng giữa cuộc sống, tình yêu bình thường của một học sinh trung học và trách nhiệm to lớn của siêu anh hùng khi chống chọi một loạt âm mưu đe dọa đến sự tồn vong của thành phố New York. Bên cạnh những cảnh hành động mãn nhãn, The Amazing Spider-man 2: rise of Electro cũng không thiếu đi những tình tiết hài hước, màn chọc cười của chàng thiếu niên Peter Parker lém lỉnh.

Bộ phim gây hứng thú với nhiều tình tiết hài hước.



Các nhà làm phim mong muốn Người Nhện không chỉ là đơn thuần biểu tượng của sự hi vọng mà còn luôn đem đến niềm vui, nụ cười cho tất cả mọi người mỗi khi anh xuất hiện. Đạo diễn Marc Webb chia sẻ: “Việc ghi lại những khoảnh khắc hồn nhiên của Peter Parker, đặc biệt là Người Nhện chính là chìa khóa của bộ phim. Chúng tôi muốn bộ phim tươi mới hơn, hài hước hơn. Bạn đọc truyện tranh và bạn thấy điều đó – sự châm biếm, sự hài hước, và bản chất vô tư của anh ấy. Đó là một phần khiến mọi người yêu quý Người Nhện và đó chắc chắn là điều mà tôi yêu mến anh ấy”.

Kỹ xảo 3D tuyệt đỉnh

Ngoài nội dung, diễn biến câu chuyện hấp dẫn, phim đã “ghi điểm” với hình ảnh “mượt” đến khó tả. Những cảnh quay được thể hiện rõ ràng đến từng chi tiết, các phân cảnh hành động không có hề có hiện tượng bị giật hay rung lắc, kỹ xảo điện ảnh và hiệu ứng 3D đã tạo thành một tổ hợp hoàn hảo đến bất ngờ. Hiệu ứng hình ảnh phức tạp là thách thức mà bất cứ bộ phim nào cũng sẽ phải đối mặt, và Người Nhện Siêu Đẳng 2 cũng không phải ngoại lệ.

Kỹ xảo 3D cùng những màn cận chiến bùng nổ rất hấp dẫn.



Khán giả sẽ được chiêm ngưỡng những hiệu ứng điện đặc trưng, thú vị của Electro. Đó là sự kết tinh các cuộn Teslam ,quả cầu Plasma. Các tia chớp được chăm chút tạo thành những luồng điện bắt mắt và chân thật nhất. Bên cạnh đó là tạo hình siêu ngầu của Rhino giống như xe tăng của Liên Xô cũ được gắn súng hoả lực cũng như “Quái bay xanh” Green Goblin với trang thiết bị vũ khí tối tân. Ba kẻ thù hợp lực chống lại Người Nhện tạo thành một trận chiến vĩ đại hiện ra ngay trước mắt.

Đặc biệt, điểm làm nên thương hiệu của loạt phim chính là những pha nhào lộn, tung hứng trên không của Người Nhện. Nhờ sự cố gắng và tỉ mỉ, đội ngũ thiết kế VFX đã thành công trong việc tái hiện những cảnh đu dây thót tim và chân thực của Người Nhện, đưa người xem đến với từng địa danh nổi tiếng của Thành phố New York hoa lệ.

Những pha hành động mãn nhãn



Những trận chiến nghẹt thở là yếu tố quen thuộc trong các bom tấn mùa hè. Nhưng với The Amazing Spider-man 2, mỗi pha hành động không chỉ làm đẹp cho bộ phim, mà còn thể hiện sự thông minh, khéo léo của Người Nhện trước những kẻ thù hung bạo. Những pha hành động của bộ phim không dựa vào sức mạnh cơ bắp, mà chủ yếu tập trung vào sự di chuyển nhanh nhạy, những tính toán, chiến thuật và khoa học. Bên cạnh đó, các nhà làm phim còn sử dụng thêm những pha quay chậm (Slow motion) để tăng hiệu ứng thị giác đến tối đa. Mức độ tàn phá , khốc liệt của mỗi trận chiến cũng khán giả phải choáng ngợp, khi những địa điểm nổi tiếng, mang tính biểu tượng của New York như Quảng trường Thời Đại sụp đổ ngay trước mắt mình.

Yếu tố lãng mạn và tình cảm gia đình


Đi đúng theo cấu trúc cơ bản của một siêu phẩm về siêu anh hùng, bên cạnh sự xuất hiện của những kẻ thù hùng mạnh, The Amazing Spider-man 2 cũng mang đến những cung bậc cảm xúc đa dạng cho người xem: từ tình yêu ngọt ngào nhưng đầy trắc trở giữa Peter và Gwen, tình bạn lâu năm của Peter và Harry, hay những nỗi lòng của Electro, bổn phận của Peter đối với gia đình, trăn trở của anh về quá khứ của cha mẹ mình...

Bom tấn hành động nhưng không thể thiếu yếu tố lãng mạn.



Có lẽ điểm thu hút của bộ phim còn nằm ở mối quan hệ từ bạn thành thù của Peter và Harry. Nhân vật Harry Osborn do nam diễn viên trẻ tài năng Dane DeHaan thủ vai đã thể hiện xuất sắc vai trò của một “nhân tố lạ” trong phim. Thể hiện nội tâm phức tạp, khó đoán, và không kém phần mưu mẹo, Dane đã tạo nên một Harry hoàn toàn khác biệt với phiên bản trước.

Những nút thắt tình cảm đã giúp Người Nhện Siêu Đẳng 2 trở thành bom tấn có chiều sâu thật sự bên cạnh sự trưởng thành của chàng trai Peter Parker.

Vai Harry Osborn – “Cơn gió lạ” của Người Nhện siêu đẳng 2




Nhạc phim, mảnh ghép quan trọng cuối cùng của siêu bom tấn


Đạo diễn Webb chia sẻ: “Âm nhạc và hình ảnh luôn có sự liên kết với nhau”. Chính vì thế, ông đã tập hợp những nhà sản xuất âm nhạc lừng danh bao gồm: Nhóm The Magnificent Six với Pharrel Williams, Johnny Mar và đặc biệt là nhà soạn nhạc nổi tiếng Hans Zimmer chịu trách nhiệm sản xuất nhạc phim.
The Amazing Spider-man 2: rise of Electro là bộ phim siêu anh hùng có cách tiếp cận âm nhạc rất mới mẻ. Đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa nhạc rock, punk rock, hip hop và âm nhạc điện tử. Để lý giải cho điều này, nhà soạn nhạc Hans Zimmer chia sẽ: “Người Nhện là một chàng trai trẻ, mới chỉ tốt nghiệp Trung học. Anh ấy có những vấn đề lớn trong cuộc sống, nhưng anh ý giải quyết chúng theo cách khác với mọi người, và đó là cách giải quyết hài hước pha đôi chút sợ hãi của một chàng trai trẻ New York. Tôi không nghĩ anh ý nghe thấy kèn Wagnerian và còi Mahlerian trong đầu mình khi biểu hiện cảm xúc. Anh ý thể hiện chúng thông qua Rock’n roll.”

Tất cả những giai điệu trong phim đều thể hiện sự dồn dập, bi tráng lột tả sức hấp dẫn, sinh động góp một phần không nhỏ cho thành công của bộ phim. Trên hết, ca khúc chủ đề phim “It’s on again” được thể hiện bới nữ ca sĩ nổi tiếng Alicia Keys và rapper Kendrick Lamar mang hơi hướng hiện đại, giai điệu dễ gây nghiện phù hợp với cuộc sống sôi động của thành phố New York được dự đoán sẽ trở thành cơn sốt trong giới hâm mộ nhạc.

Chia sẻ về ca khúc “It’s on again”, Pharell chia sẻ: “Tôi rất vui khi được hợp tác cùng nhạc sĩ giỏi như Hans Zimmer. Lúc nhận được ca khúc, tôi biết nó dành riêng cho hai giọng ca Alicia Keys và Kendrick. Họ sẽ biến ca khúc trở nên đẳng cấp hơn.”


Bộ phim "The Amazing Spider-man 2: Rise of Electro" (Người nhện siêu đẳng 2: Sự trỗi dậy của người điện) hiện đang được trình chiếu rộng rãi tại các rạp trên toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Người Nhện 2” xác lập kỷ lục doanh thu mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.