Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Sao mai” Thùy Dung hóa thân thành thiếu nữ Hà Nội xưa

Hoàng Lân| 27/04/2018 15:06

(HNMO) - Hôm nay (27-4), ca sĩ Thuỳ Dung giới thiệu bộ ảnh về thiếu nữ Hà Nội xưa trong dự án âm nhạc mới của cô.

Hình ảnh thiếu nữ Hà Nội với bó lay ơn.


Ca sĩ Thùy Dung từng đoạt giải Nhì cuộc thi Sao Mai 2013 dòng nhạc dân gian. Tuy nhiên, cô lại hướng sự nghiệp sang phong cách thính phòng opera. Năm 2017, Thùy Dung tốt nghiệp thạc sĩ thanh nhạc và bắt đầu theo đuổi sự nghiệp âm nhạc chuyên nghiệp.

Năm 2018, Thùy Dung chính thức thực hiện dự án âm nhạc lớn nhất kể từ khi đoạt Á quân cuộc thi Sao Mai, đó là phát hành CD đầu tay với sự hợp tác của nhạc sĩ Dương Cầm. Bộ ảnh thiếu nữ Hà Nội xưa được Thùy Dung thực hiện là một phần của dự án âm nhạc này.

Bức ảnh chụp tại Bảo tàng Quân đội.


“Tôi muốn có sự thống nhất cả về hình ảnh lẫn âm nhạc. Những ngày này, cả nước đều hướng về các hoạt động kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Tôi muốn tái hiện lại hình ảnh thiếu nữ Hà Nội xưa trong Ngày vui thống nhất như là cách để bày tỏ tình cảm của thế hệ trẻ với ngày kỷ niệm lớn của đất nước”, Thùy Dung bày tỏ.

Để thực hiện bộ ảnh này, Thùy Dung và ekip của mình đã xem lại các tư liệu hình ảnh xưa để tái hiện lại đúng dáng vẻ của thiếu nữ Hà Nội trong trang phục áo dài truyền thống. Bộ hình được thực hiện tại nhiều di tích, danh thắng của Hà Nội như: Ga Long Biên, cầu Long Biên, cột cờ Hà Nội, Bảo tàng Quân đội…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Sao mai” Thùy Dung hóa thân thành thiếu nữ Hà Nội xưa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.