Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ca sĩ trẻ Minh Vương ra mắt album “Giai điệu vùng cao”

Hoàng Lân| 04/01/2019 12:41

(HNMO) - Trưởng nhóm Dòng Thời Gian - Ca sĩ Vũ Minh Vương vừa cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới -album “Giai điệu vùng cao”.

Bìa album của ca sĩ Minh Vương.


Chào năm mới 2019, chàng ca sỹ gốc Thái Bình phát hành album thứ 2 của mình mang tựa đề "Giai điệu vùng cao" gồm 7 bài hát mang âm hưởng dân gian của đồng bào các dân tộc miền núi phía Bắc là: “Chợ tình Sa Pa”, “Lung linh xứ Mường”, “Xứ Mường quê em” (Tùng Lâm); “Say câu hát người ơi!” (Trần Lệ Chiến); “Mùa hoa tam giác mạch” (Nguyễn Anh Trí); “Hà Giang miền biên cương” (Trùng Thương); “Bài ca trên núi” ( Nguyễn Văn Thương).

Nếu như single "Việt Nam đâu chỉ hình chữ S" và album vol1 "Việt Nam ơn Người " là sự pha trộn các ca khúc trữ tình và rock thì ở album vol 2, Vũ Minh Vương trở về với chính dòng nhạc đã đưa anh đến gần hơn với công chúng khi lọt vào Top 9 Sao Mai dân gian toàn quốc 2011.

Dù còn trẻ nhưng nam ca sĩ luôn hướng các sản phẩm âm nhạc của mình về đề tài quê hương, đất nước.


Nói về album vol 2 Vũ Minh Vương chia sẻ: “Vốn sinh ra ở vùng đất chèo Thái Bình nên âm nhạc dân gian luôn chảy trong tôi. Mặc dù, được đào tạo bài bản về âm nhạc cổ điển tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, nhưng tôi chỉ áp dụng các kỹ thuật thanh nhạc vào những tác phẩm kinh điển hoặc những tác phẩm thanh nhạc ở hình thức lớn, đòi hỏi học thuật. Tôi quan niệm, dù hát ở thể loại nào thì cảm xúc là điều quan trọng để mình có thể biến những kỹ thuật khô cứng uyển chuyển trong từng câu hát làm sao để truyền đạt được trọn vẹn cảm xúc mà tác giả muốn gửi gắm”.

Trong "Giai điệu vùng cao" có nhiều bài hát mới chưa có ca sĩ nào thể hiện, trong đó có hai ca khúc Minh Vương song ca cùng ca sĩ Giàng Hoa là “Mùa hoa tam giác mạch” và “Bài ca trên núi”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ trẻ Minh Vương ra mắt album “Giai điệu vùng cao”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.