Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sao mai Huyền Trang tung MV mới cận Tết Kỷ Hợi

Hoàng Lân| 03/02/2019 08:25

(HNMO) - Tết Kỷ Hợi đã cận kề, trong khi mọi người tất bật chuẩn bị đón Tết thì sao mai Huyền Trang quyết định ra mắt sản phẩm âm nhạc mới.

Huyền Trang ra mắt MV mới "Hà tĩnh quê mình ơi" vào ngày cận Tết Kỷ Hợi.


Sản phẩm âm nhạc đón năm mới của Huyền Trang là ca khúc cảm động về Hà Tĩnh – “Hà Tĩnh quê mình ơi”. MV chính thức lên kênh youtube vào ngày đầu tháng 2-2019. Nữ ca sĩ cho biết, mặc dù sinh ra và lớn lên ở Nghệ An, nhưng khi hát về Hà Tĩnh, Huyền Trang luôn coi đó là quê hương của mình vì cùng nằm trên dải đất miền Trung nắng gió.

“Hà Tĩnh quê mình ơi” với giai điệu ngọt ngào và ca từ giản dị, gần gũi nói về vẻ đẹp của mảnh đất, con người Hà Tĩnh – nơi mà nắng thì cắt da, mưa thì thối đất thối cát, lũ lụt bão tố triền miên nhưng con người lại thắm đượm nghĩa tình.

Huyền Trang cho biết, sở dĩ cô quyết định ra mắt MV vào thời điểm cận Tết Nguyên đán vì muốn gửi gắm những tình cảm của mình cũng như của nhiều người con đang xa quê luôn nhớ về quê hương, nguồn cội, nhất là khi Tết đến xuân về. 

Ca khúc nói lên tình cảm của những người con xa quê luôn hướng về gia đình vào những ngày đầu xuân năm mới.


Ca khúc “Hà Tĩnh quê mình ơi” được sáng tác bởi tác giả Lê Xuân Bắc, một người “ngoại đạo” với âm nhạc nhưng lại có tình yêu và đam mê âm nhạc. Sinh ra và lớn lên ở Hoằng Hoá – Thanh Hoá, anh đã sáng tác rất nhiều bài thơ và ca khúc về miền Trung, trong đó có bài “Hà Tĩnh quê mình ơi”.

Lê Xuân Bắc viết ca khúc “Hà Tĩnh quê mình ơi” với âm hưởng dân ca rõ nét nhưng có sự mạch lạc, rõ ràng trong kết cấu. Bài hát có quãng rộng và nhiều phân đoạn cao trào để thể hiện rõ cảm xúc của người viết.

Trong sự hối hả của những ngày cận Tết, “Hà Tĩnh quê mình ơi” góp thêm một nét nhạc ngọt ngào để người nghe thấy mình chậm lại và thêm yêu hơn quê hương, nguồn cội.

MV "Hà Tĩnh quê mình ơi":


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sao mai Huyền Trang tung MV mới cận Tết Kỷ Hợi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.