Theo dõi Báo Hànộimới trên

Siêu mẫu Thanh Hằng - Năm mới không còn muốn một mình!

Tuyết Minh (Thực hiện)| 05/02/2019 13:42

(HNMO) - Sinh năm 1983, tuổi Quý Hợi, Phạm Thanh Hằng được biết đến là siêu mẫu sở hữu đôi chân dài 1,12m luôn xuất hiện ở vị trí vedette và là diễn viên được yêu thích của hàng loạt những bộ phim điện ảnh đình đám.

Siêu mẫu Thanh Hằng


- Chị có thể chia sẻ cảm xúc về kết quả đạt được sau năm 2018 của mình?

Thẳng thắn thừa nhận thì 2018 là năm rất hiệu quả của tôi. Tôi gần như vắt kiệt sức cho mỗi dự án của mình. Chúng ta luôn biết rằng sở hữu điều gì đó đã khó, giữ gìn và duy trì nó một cách hấp dẫn càng khó hơn. Có lẽ tôi thích làm điều khó và may mắn là tôi cũng làm được.

- Có người nói, để giữ được vị trí vedette trong các show diễn, chị đã dùng “uy” của mình với các nhà thiết kế để “chặt chém” đàn em? Chị có sợ về những lời đồn hay những thị phi trong môi trường showbiz không?

Tham gia hoạt động nghệ thuật đã 17 năm, bây giờ tôi còn sợ những tin đồn hay thị phi nữa sao? Tôi đã sống cách ly với tất cả thông tin tiêu cực như thế lâu lắm rồi. Nhưng tôi vẫn quan sát, lắng nghe, tìm hiểu nguyên nhân để từ đó có cách cư xử cho hợp lý, đơn giản nhẹ nhàng hơn. Còn nói về “uy”, tôi cho đó là khí chất từ mỗi con người toát ra, đâu cần phải cố gắng thể hiện. Giống như hào quang là của mỗi người, nó là năng lượng riêng trong mỗi người.

- Nhà thiết kế Công Trí luôn chọn chị là gương mặt vị trí first-face và vedette, theo chị yếu tố nào để nhà thiết kế chọn một người mẫu hợp tác lâu năm?

-Ngoài tình bạn thì còn tồn tại giá trị công việc của mỗi cá nhân nữa. Anh Công Trí rất nhiều bạn, không chỉ riêng tôi, nhưng anh ấy chọn tôi có nghĩa tôi là người phù hợp và mang đến hiệu quả cho công việc. Anh Trí làm việc rất nghiêm túc, không lẫn lộn công việc với tình cảm. Nếu đặt một người không đúng chỗ thì sẽ làm hỏng việc.

Thanh Hằng trong một thiết kế của NTK Công Trí.


- Để có thể thành công, ngoài tài năng, còn do may mắn, điều đó có đúng không? Theo chị bao nhiêu phần trăm là sự nỗ lực của bản thân?


Không ai ngồi phân chia chính xác bao nhiêu phần trăm thành công đến từ đâu. Chuyện nỗ lực là dĩ nhiên nếu bạn muốn thành công. Tôi nghĩ đó là sự tổng hợp trăm điều khó để tạo nên người xuất chúng. Tôi nghĩ, biết mình biết ta thì có thể có mọi thứ.

- Gần 20 năm trong nghề, Thanh Hằng vẫn giữ được vóc dáng, thần thái sang trọng, thanh lịch và luôn đứng trong Top các siêu mẫu hàng đầu Việt Nam. Bí quyết giữ vóc dáng của chị như thế nào?

- Tôi không nghĩ mình đã “già” thế, tôi mãi 18 tuổi thôi (cười). Thực ra tôi là người sống tích cực, ăn uống khoa học và duy trì thói quen sinh hoạt hợp lý, đôi khi nghiêm túc đến mức nhàm chán. Nhưng ngược lại, hình dáng tôi không khác quá nhiều so với những ngày đầu bước vào nghề.

- Lịch làm việc luôn kín mít, có những lúc quay quảng cáo tới quá nửa đêm, sức lực và tinh thần ở đâu để chị có thể vượt qua áp lực công việc như vậy? Chị phân bổ thời gian như thế nào để cân bằng giữa công việc và cuộc sống?

-Cường độ làm việc của tôi rất lớn. Sau The Face cơ thể tôi có phần bị rối loạn với giờ sinh học và tôi đang cân bằng lại. Bạn có thể nói cuộc sống tôi lành mạnh đến phát chán cũng đúng. Tôi chỉ có công việc mà thôi. Khi làm việc tôi không biết mệt, tôi lướt qua tất cả áp lực về tinh thần và thể chất để làm tốt với suy nghĩ không để khán giả thất vọng về mình. Nhưng kết thúc một ngày làm việc, quay về nhà, tôi như “con mèo ướt” vậy.

Nhưng bây giờ tôi đã tìm được cách cân bằng lại, một cách bình yên bởi những điều đơn giản nhất. Tập nấu nướng, làm bánh, cắm hoa, sao tôi lại thấy vui vô cùng. Hạnh phúc nhất mình làm cho những người mình yêu quý, nhìn họ thích mà môi mình mỉm cười.

Thanh Hằng tự nhận mình có khả năng chịu áp lực công việc cao.


- Là một trong những ngôi sao nói “không” với scandal, nguyên tắc làm việc của Thanh Hằng có gì đặc biệt?

- Thật ra làm việc với tôi rất dễ, không khó khăn chút nào. Tôi chịu được sự khó khăn, vất vả của công việc, nếu có đòi hỏi gì thì cũng chỉ phục vụ cho hiệu quả công việc mà thôi. Tôi thường xuyên ăn cơm trong đoàn làm phim hay ăn vội ổ bánh mì để làm việc là chuyện bình thường.

- Được ghi nhận là một trong số ít người mẫu có khả năng đóng phim, nhưng chị lại không nhận tham gia quá nhiều phim, vì sao vậy? Chị có thể chia sẻ về những dự án điện ảnh của mình trong năm mới ?

- Không riêng về điện ảnh mà đối với công việc người mẫu cũng vậy. Tôi sẽ nhận lời nếu tôi thấy thích. Mỗi năm tôi đều nhận được nhiều lời mời nhưng phải từ chối. Năm 2019 tôi có dự án về phim điện ảnh và chính mình sản xuất. Mọi thứ vẫn đang ở khâu chuẩn bị.

- Sau những ánh sáng của sân khấu, trường quay, những bộ quần áo hào nhoáng trên sàn diễn, một Thanh Hằng của đời thường sẽ như thế nào?

 Bạn hãy quan sát trang mạng xã hội của tôi sẽ thấy những gì tôi chia sẻ mang hơi thở của đời sống hằng ngày, rất đơn giản và bình yên. Cuộc sống còn nhiều điều thú vị lắm, không chỉ suốt ngày chỉ có quần áo đẹp. Những gì xinh đẹp nhất tôi thường xuyên khoác lên mình nên về đời thật tôi muốn mình đơn giản nhất. Cứ áo thun quần jean và đôi dép xỏ ngón đi rong ruổi khắp nơi. Rất vui!

Những khi buồn chị thường làm gì?

Tôi sẽ ngồi một mình suy nghĩ tìm cho mình lí do vì sao, vì đâu hay vì ai? Khi nào lý giải được điều đó có nghĩa mình đã lớn hơn một chút. Tuy nhiên, bây giờ tôi không muốn một mình nữa. Tôi cần điểm tựa vào để nhẹ lòng, chẳng cần nói gì, chỉ cần thở cùng một nhịp.

Thanh Hằng chia sẻ rằng cô chưa nhận lời quay MV cho bất kỳ ai, nhưng phá lệ khi người bạn lâu năm Hà Anh Tuấn mời.


- Chị có tin vào số phận? Năm nay là năm Kỷ Hợi, chị có nghĩ năm tuổi sẽ là năm thuận lợi cho hôn nhân không?

-Tôi luôn tin ơn trên an bài những điều tốt đẹp cho mình. Chỉ là tôi phải va vấp để trưởng thành mà biết cách gìn giữ chúng. Tôi cũng đã thấy qua vài điều bất ngờ, tôi cũng mong sẽ có khoảnh khắc đẹp ở cái tuổi đáng nhớ này.

- Là một người có cá tính, mẫu người đàn ông Thanh Hằng chọn để kết hôn là người như thế nào? 

- Khi mới lớn, tôi có thể liệt kê những điều tôi thích và không thích ở người đàn ông mà tôi sẽ chọn. Cả một list dài, cứ như đơn đặt hàng gửi đến hãng sản xuất một “robot” dành riêng cho tôi vậy. Như thế chắc không còn vui nữa. Ưu và khuyết điểm xen kẽ mới khiến mối quan hệ trở nên thú vị. Duy nhất một điều tôi cần là người đó cho tôi cảm giác bình yên khi ở bên. Như thế là quá đủ, còn lại vấn đề khác là chuyện nhỏ!

- Chị có thể nói gì về mối quan hệ của mình đối với ca sĩ Hà Anh Tuấn? Khán giả liệu có được chứng kiến đám cưới của Thanh Hằng trong năm 2019 không?

Tôi và Hà Anh Tuấn mọi thứ vẫn ổn (cười)!

Thanh Hằng đã tìm được cách cân bằng cuộc sống cùng với việc nấu ăn và làm bánh.


- Kết thúc một năm, Thanh Hằng dành thời gian sắm Tết cho gia đình như thế nào? Chị đi du lịch? Hay ở nhà ăn Tết với gia đình?

- Tôi đi cả năm rồi nên Tết phải ở nhà cùng gia đình chứ. Đi mua sắm, dọn dẹp nhà cửa cùng nhau, trang trí mọi thứ cho nhà của ba mẹ và nhà tôi. Khối lượng công việc cũng nhiều nhưng rất vui. Những chuyện tưởng chừng đơn giản, nhỏ nhặt nhưng đó là sự đoàn viên mà ý nghĩa Tết mang lại.

- Chị có dự định đặc biệt gì trong năm mới 2019?

- Dự định thì có nhiều nhưng chưa tiện để chia sẻ vào thời điểm này. Tôi muốn mọi người nhìn thấy việc tôi làm chứ không phải từ lời nói nữa.

- Xin cảm ơn và chúc chị cùng gia đình đón năm mới bình an, sung túc!

Năm mới Kỷ Hợi 2019 đã đến, xin chúc độc giả của Báo Hànộimới và mọi người năm mới luôn gặp nhiều may mắn, vui vẻ và tràn đầy hạnh phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siêu mẫu Thanh Hằng - Năm mới không còn muốn một mình!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.