Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhạc Việt sẽ khởi sắc ngay đầu năm mới Kỷ Hợi

Hoàng Lân| 06/02/2019 09:41

(HNMO) - Đầu xuân năm mới Kỷ Hợi, đời sống giải trí Thủ đô đã khởi sắc. Những chương trình được lên ý tưởng, kịch bản từ trước Tết Nguyên đán, hứa hẹn mang đến cho sân khấu biểu diễn Thủ đô nhiều màu sắc tươi mới, hấp dẫn.

Từ truyền thống tới hiện đại

Ngay đầu năm mới Kỷ Hợi, đời sống âm nhạc Thủ đô đã vô cùng sôi động với nhiều chương trình biểu diễn, những liveshow hấp dẫn đã được lên kịch bản kỹ lưỡng từ trước Tết Nguyên đán.

Thanh Lam - Tùng Dương "xông đất" bằng liveshow "Mùa yêu".


“Xông đất” ngay đầu năm mới Kỷ Hợi là đêm nhạc “Mùa yêu” của Thanh Lam và Tùng Dương, diễn ra đúng ngày Lễ tình nhân (14-2) tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đúng với tính chất của chương trình, “Mùa yêu” sẽ là đêm nhạc của những bản tình dịu ngọt, đắm say.

Sự kết hợp trở lại của hai giọng hát Thanh Lam - Tùng Dương hứa hẹn mang đến những cảm xúc mới cho khán giả, bởi đã lâu hai giọng hát giàu năng lượng này chưa kết hợp. Bên cạnh hai ca sĩ chính, sự xuất hiện của Lê Cát Trọng Lý và Phạm Thùy Dung sẽ là những ẩn số cho “Mùa yêu”.

Một trong những liveshow đáng chú ý ngay đầu năm mới Kỷ Hợi là “Trở về” của ca sĩ Tân Nhàn diễn ra ngày 19 tháng Giêng (tức 23-2) tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt-Xô, Hà Nội.

Ca sĩ Tân Nhàn với liveshow "Trở về" hứa hẹn là một cuộc thử nghiệm táo bạo của âm nhạc dân gian cổ truyền.


Liveshow lần này không chỉ là đêm nhạc khắc họa chân dung âm nhạc của Tân Nhàn mà đây còn là “phép thử” cho dòng nhạc dân gian mà Tân Nhàn theo đuổi được khoác một tấm áo mới. Trong liveshow này, nữ ca sĩ sẽ thể hiện những làn điệu dân ca cổ truyền như xẩm, chèo, ca trù, hát văn… kết hợp với nhạc giao hưởng. Tân Nhàn sẽ kết hợp với NSƯT - nghệ nhân dân gian Đình Cương, nghệ sĩ Ngô Hồng Quang, ca sĩ Thu Hà cùng các học trò là Hương Ly, Thanh Quý, Linh Hoa…

Ngoài liveshow được cho là đáng chú ý về chất lượng chuyên môn, nhiều đêm nhạc mang tính giải trí cũng được cho là sẽ mang tới những màu sắc mới mẻ cho đời sống âm nhạc Thủ đô ngay sau Tết Nguyên đán.

Đêm nhạc “Lời tình cho giai nhân” của đơn vị tổ chức Đông Đô show diễn ra ngày 2-3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội với sự góp mặt của các giọng hát: Hồng Nhung, Lệ Quyên, Tuấn Hưng, Thu Phương, Đàm Vĩnh Hưng hứa hẹn mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả. Trong đêm nhạc này, ngoài những ca khúc trữ tình, lãng mạn được thể hiện ở phần biểu diễn đơn ca, các giọng hát còn phối hợp với nhau trong những màn kết hợp được phối khí mới lạ.

Những nghệ sĩ tham gia liveshow "Lời tình cho giai nhân".


Góp phần làm phong phú thêm cho đời sống âm nhạc Thủ đô, sự trở lại của ban nhạc quốc tế BoneyM vào ngày 8-3 trên sân khấu Hà Nội hứa hẹn tiếp tục mang đến sự bùng nổ. BoneyM từng có đêm diễn đầu tiên tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội vào năm 2016 và đã làm hơn 4000 khán giả đứng ngồi không yên với những ca khúc disco nổi tiếng một thời.

Hứa hẹn những đột phá

Có thể thấy, ngay đầu xuân năm mới, số lượng các chương trình biểu diễn tại Hà Nội đã dày kín. Điều này cho thấy đời sống âm nhạc Thủ đô nhiều dấu hiệu khởi sắc. Nhiều đêm nhạc được đầu tư cẩn thận, kỹ lưỡng hứa hẹn có thể tạo được sự đột phá mới về chất lượng chuyên môn, nghệ thuật.

Nói về liveshow “Trở về” với phép thử mới cho âm nhạc dân gian truyền thống khi kết hợp dân ca cổ với dàn nhạc giao hưởng, ca sĩ Tân Nhàn bày tỏ, đó là một sự mạo hiểm cần thiết để người nghệ sĩ làm mới mình cũng như mang đến một sự mới lạ cho khán giả. Cô mong muốn liveshow không chỉ đơn thuần là đêm nhạc kỷ niệm mà còn là sự đột phá mới cho chính dòng nhạc dân gian truyền thống.

Sự trở lại của ban nhạc quốc tế BoneyM và Joy hứa hẹn sẽ khuấy động sân khấu âm nhạc Thủ đô ngay đầu năm Kỷ Hợi.


Trong buổi giới thiệu đêm nhạc “Mùa yêu”, ông Trần Thành Công, đơn vị sản xuất liveshow cũng đưa ra những cam kết về chất lượng nghệ thuật. “Đêm nhạc quy tụ nhưng gương mặt không mới, nhưng với cái “tôi” rất lớn trong âm nhạc của Thanh Lam và Tùng Dương, cùng sự xuất hiện rất hiếm hoi của Lê Cát Trọng Lý trong những liveshow lớn thì đây sẽ là một liveshow có nhiều điều để khán giả chờ đợi và tin tưởng”, ông Thành Công khẳng định

Đạo diễn Nguyễn Việt Thanh, người chịu trách nhiệm dàn dựng cho đêm nhạc “Lời tình cho giai nhân” cho biết, muốn biết chương trình có chất lượng, bảo đảm chuyên môn hay không hãy nhìn vào dàn nghệ sĩ tham gia cùng những đầu tư của đơn vị sản xuất. “Đêm nhạc sẽ không thể tốt nếu thiếu sự đầu tư cả về chuyên môn lẫn dàn dựng. Và hơn hết, những nghệ sĩ tham gia chương trình phải có sự làm việc chuyên nghiệp, ăn ý và hiểu nhau”.

Đầu xuân mới, nhiều đêm diễn đã lên lịch sáng đèn, sẵn sàng bày “tiệc” để tiếp đón khán giả. Công chúng Thủ đô sẽ có thêm nhiều cơ hội để thưởng thức nghệ thuật theo nhu cầu riêng ngay đầu năm Kỷ Hợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhạc Việt sẽ khởi sắc ngay đầu năm mới Kỷ Hợi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.