Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Người vợ ba" hé lộ sự trắc trở của người phụ nữ xã hội xưa

Thương Nguyệt| 12/04/2019 12:05

(HNMO) - Sau nửa năm tạo dấu ấn tại nhiều liên hoan phim quốc tế lớn nhỏ trên khắp thế giới, phim điện ảnh “Người vợ ba” sẽ ra mắt trong nước vào tháng 5.

Tác phẩm là phim độc lập mới nhất của điện ảnh Việt Nam, gây nhiều chú ý trong năm vừa qua khi giành được nhiều giải thưởng lớn nhỏ ở các LHP quốc tế, tiêu biểu nhất là giải “Phim châu Á xuất sắc nhất” ở LHP quốc tế Toronto (TIFF) tại Canada hồi tháng 9-2018.

Một số giải thưởng nổi trội khác bao gồm “Đạo diễn trẻ xuất sắc nhất” dành cho Ash Mayfair (Nguyễn Phương Anh) ở LHP quốc tế Chicago (Mỹ), “Phim có đóng góp nghệ thuật xuất sắc nhất” tại LHP quốc tế Cairo (Ai Cập), giải phim truyện xuất sắc nhất tại LHP quốc tế Kolkata (Ấn Độ). Nhờ những thành công đó, phim đã bán được bản quyền chiếu thương mại ở 28 quốc gia và vùng lãnh thổ.

"Người vợ ba" lấy bối cảnh xã hội Việt Nam cuối thế kỷ XIX.


“Người vợ ba” lấy bối cảnh vùng thôn quê Việt Nam cuối thế kỷ XIX với nội dung xoay quanh câu chuyện về cô gái tên Mây (Nguyễn Phương Trà My thủ vai) được gả làm vợ ba cho một gia đình giàu có. Tưởng như bắt đầu một cuộc sống sung túc, đầy đủ, cô gái trẻ không ngờ mình bị lôi vào một cuộc tranh đấu ngầm trong gia đình mới với vợ cả (Trần Nữ Yên Khê) và vợ hai (Maya) để có được vị trí quan trọng ở nhà chồng.

Dựa trên những câu chuyện có thật về thân phận người phụ nữ Việt Nam trong xã hội xưa, phim cũng đề cập đến các vấn đề của xã hội lúc đó như hôn nhân sắp đặt, tục đa thê, trọng nam khinh nữ. Những hình ảnh đầu tiên của bộ phim đã phần nào tiết lộ một vài chi tiết về số phận của Mây trong xã hội thời bấy giờ, khi người phụ nữ không còn lựa chọn.

Nữ diễn viên trẻ Nguyễn Phương Trà My đảm nhiệm vai người vợ ba gặp nhiều trắc trở trong cuộc sống gia đình mới.


Ngoài diễn viên trẻ Nguyễn Phương Trà My trong vai vợ ba, phim còn có sự tham gia của ca sĩ Maya và nữ diễn viên - nhà thiết kế mỹ thuật Trần Nữ Yên Khê, người đã đồng hành cùng đạo diễn Trần Anh Hùng qua các bộ phim kinh điển như "Mùi đu đủ xanh", "Mùa hè chiều thẳng đứng".

Ngoài ra, phim cũng có sự góp mặt của hai gương mặt trẻ là Lâm Thanh Mỹ (từng đóng phim "Đoạt hồn", "Tình đầu thơ ngây") và Mai Cát Vi (phim "Song Lang", "Hai Phượng'). Sự cộng hưởng giữa nhiều diễn viên thuộc các thế hệ khác nhau của điện ảnh Việt Nam cũng là một điểm nhấn đáng chú ý của phim.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Người vợ ba" hé lộ sự trắc trở của người phụ nữ xã hội xưa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.