Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điểm mặt những phim sáng giá nhất tại Liên hoan phim Cannes 2019

Hoàng Lân| 14/05/2019 13:41

(HNMO) - Liên hoan phim Cannes 2019 diễn ra từ ngày 14 đến 25-5 tại Pháp. Đây là một trong những liên hoan phim uy tín nhất trên thế giới, được tổ chức thường niên vào tháng 5.

Trong các tác phẩm điện ảnh tham gia tranh giải tại Cannes năm nay, một số bộ phim được giới phê bình và khán giả mong đợi nhất là: “Once Upon A Time In Hollywood”, “Rocketman”, “The Dead Don’t Die”, “A Hidden Life”…

1. The Dead Don’t Die

Đây là phim của đạo diễn Jim Jarmusch, thuộc thể loại hài/kinh dị. Đặc biệt, “The Dead Don’t Die” cũng là tác phẩm đầu tiên mở màn cho Liên hoan phim năm nay.

Phim "The Dead Don’t Die".


Ngay từ khi công bố, dự án phim đã được khán giả chú ý nhờ dàn sao nổi bật như Adam Driver, Tilda Swinton, Iggy Pop…

Phim lấy bối cảnh trong một thị trấn nhỏ và bình yên bỗng bị đảo lộn bởi hàng loạt xác sống đội mồ sống dậy. Bất đắc dĩ, 3 sĩ quan cảnh sát cùng một người đàn ông lạ mặt buộc phải hợp sức để cố gắng sinh tồn trong thế giới đầy rẫy những xác sống.

2. Once Upon A Time In Hollywood


Bộ phim được người hâm mộ háo hức chờ đợi vì có sự tham gia của hai nam diễn viên nổi tiếng là Leonardo Dicaprio và Brad Pitt. Ngay khi công bố danh sách phim tranh giải, “Once Upon A Time In Hollywood” dễ dàng lọt vào Top những bộ phim triển vọng nhất tại Liên hoan phim Cannes 2019.

Phim có sự tham gia của hai tài tử Leonardo Dicaprio và Brad Pitt.


Bộ phim của đạo diễn Tarantino từng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều khi lấy chủ đề về cái chết kinh hoàng của nữ diễn viên xinh đẹp Sharon Tate. Cụ thể, tác phẩm lấy bối cảnh ở Los Angeles vào năm 1969, thời điểm vàng son của nền điện ảnh Mỹ. Câu chuyện sẽ theo chân cựu ngôi sao truyền hình Rick Dalton (Leonardo Dicaprio thủ vai) và diễn viên đóng thế lâu năm của anh là Cliff Booth (Brad Pitt thủ vai).

Trước sự thay đổi chóng mặt của Hollywood, cả hai phải chật vật tìm lại chỗ đứng cho mình ở kinh đô điện ảnh, thông qua sự giúp đỡ của người hàng xóm nổi tiếng: Sharon Tate (Margot Robbie thủ vai). Cái chết kinh hoàng của Sharon Tate và hàng loạt vụ thảm sát của "gia đình sát nhân" Manson sẽ làm nền cho câu chuyện chính của phim.

3. Rocketman


Bộ phim là câu chuyện về sự nghiệp cũng như đời sống riêng của danh ca nổi tiếng Elton John. Tuy nhiên, khác với những phim vinh danh thông thường, "Rocketman" sẽ tập trung khai thác mặt tối phía sau sân khấu của nam ca sĩ.

Phim là câu chuyện về sự nghiệp cũng như đời sống riêng của danh ca nổi tiếng Elton John.


Phim do Lee Hall viết kịch bản và Dexter Fletcher đạo diễn sẽ tái hiện những nốt trầm bổng trong cuộc đời của người nghệ sĩ "lắm tài nhiều tật" Elton John. Có thể nói, đây là một trong những dự án đầy tâm huyết của Paramount trong năm 2019.

Dựa trên những câu chuyện có thật về biểu tượng âm nhạc nước Anh, một trong số ít những nghệ sĩ đã từng giành được giải thưởng ở cả ba lĩnh vực âm nhạc (5 giải Grammy), điện ảnh (1 giải Oscar) và sân khấu (1 giải Tony), phim "Rocketman" được công chúng đón đợi với hy vọng có thể khám phá cuộc sống, con người của một huyền thoại âm nhạc.

4. A Hidden Life

"A Hidden Life" là một tác phẩm điện ảnh sử thi của đạo diễn Terrence Malick, nói về thời kỳ chiến tranh thế giới thứ hai. Trong đó, thay vì biến bộ phim trở thành phim hành động, đạo diễn Terrence đã khai thác khía cạnh nhân văn hơn của câu chuyện này.

Phim lấy bối cảnh ở thời kỳ chiến tranh thế giới thứ hai.


Phim xoay quanh nhân vật chính người Áo mang tên Franz Jägerstätter. Anh luôn cảm thấy tội lỗi với việc phải ra chiến trường và cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người, vì vậy, anh đã quyết định từ chối nhập ngũ. Tuy nhiên, quyết định này của Franz đã khiến anh phải chịu án tử vào năm 1943.

5. Frankie

Tại Cannes năm nay, bộ phim của đạo diễn độc lập Ira Sachs bất ngờ được công chiếu, tranh giải cùng hàng loạt những tác phẩm đình đám khác. Trong lần đầu tiên tham gia Liên hoan phim Cannes này, Ira Sachs đã mang đến một bộ phim xoay quanh chuyến du lịch đến Bồ Đào Nha của một gia đình gồm 3 thế hệ.

Cảnh trong bộ phim Frankie.


Theo lời đạo diễn, "Frankie" là một bộ phim không có cao trào, không kịch tính, chỉ kể về một gia đình bình thường. Tuy nhiên, đây cũng chính là điểm đáng chú ý của tác phẩm này.

Những phim thuộc hạng mục Phim tranh giải năm nay


- Atlantique (Đạo diễn: Mat Diop)
- Bacarau (Đạo diễn: Kleber Mendonça Filho & Juliano Dornelles)
- The Dead Don’t Die (Đạo diễn: Jim Jarmusch)
- Frankie (Đạo diễn: Ira Sachs)
- La Gomera (Đạo diễn: Corneliu Porumboiu)
- A Hidden Life (Đạo diễn: Terrence Malick)
- It Must Be Heaven (Đạo diễn: Elia Suleiman)
- Les Misérables (Đạo diễn: Ladj Ly)
- Little Joe (Đạo diễn: Jessica Hausner)
- Matthias and Maxime (Đạo diễn: Xavier Dolan)
- Mektoub My Love: Intermezzo (Đạo diễn: Abdellatif Kechiche)
- Oh Mercy! (Đạo diễn: Arnaud Desplechin)
- Once Upon a Time in Hollywood (Đạo diễn: Quentin Tarantino)
- Parasite (Đạo diễn: Bong Joon-ho)
- Portrait of a Lady on Fire (Đạo diễn: Céline Sciamma)
- Sibyl (Đạo diễn: Justine Triet)
- Sorry We Missed You (Đạo diễn: Ken Loach)
- Pain and Glory (Đạo diễn: Pedro Almodóvar)
- The Traitor (Đạo diễn: Marco Bellocchio)
- The Wild Goose Lake (Đạo diễn: Diao Yinan)
- The Young Ahmed (Đạo diễn: Jean-Pierre and Luc Dardenne)
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm mặt những phim sáng giá nhất tại Liên hoan phim Cannes 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.