Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giới phê bình Mỹ đánh giá cao phim điện ảnh Việt "Người vợ ba"

Thương Nguyệt| 17/05/2019 17:32

(HNMO) – Bộ phim của nữ đạo diễn Nguyễn Phương Anh (Ash Mayfair) về sự trắc trở của người phụ nữ Việt Nam trong xã hội cuối thế kỷ XIX tiếp tục con đường chinh phục thị trường điện ảnh Mỹ khi được công chiếu ở hơn 30 thành phố.



"Người vợ ba" lấy bối cảnh xã hội Việt Nam cuối thế kỷ XIX.


“Người vợ ba” với nội dung sâu sắc đang nhận những phản hồi tích cực từ giới phê bình nước này. Cây viết Jessica Kiang của tờ Variety nhận định: “Bộ phim đầu tay của Ash Mayfair mang đến một câu chuyện tuyệt đẹp, khơi gợi và đầy u sầu về sự khuất phục của phụ nữ Việt Nam trong thế kỷ XIX”.

Mallory Andrews của tờ CinemaScope nhận định: “Đây là một tác phẩm của sự thấu cảm thầm lặng được mô tả tinh tế trong giới hạn tồn tại khắc nghiệt của cuộc sống ở một nhân vật mà cô ấy không bao giờ để lộ ra sự tuyệt vọng của mình”.

Sau Mỹ, Australia và Nhật Bản, bộ phim sẽ được chiếu thương mại trong tháng 6 và tháng 8 năm nay. Trước khi ra mắt khán giả trong nước, “Người vợ ba” đã gây nhiều tiếng vang ở các sự kiện điện ảnh quốc tế uy tín. Phim thắng giải của NETPAC - tổ chức phát triển điện ảnh châu Á gồm 29 quốc gia thành viên - ở Liên hoan phim Toronto (Canada); giải TVE-Another Look tại Liên hoan phim San-Sebastian (Tây Ban Nha) và giải “Phim xuất sắc” ở hạng mục tác phẩm quốc tế tại Liên hoan phim Kolkata International (Ấn Độ).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giới phê bình Mỹ đánh giá cao phim điện ảnh Việt "Người vợ ba"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.