Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phủ đầy khán phòng những giai điệu tuổi thơ

Thụy Du| 04/07/2019 07:31

(HNM) - Khi thông tin về chương trình hòa nhạc Concert of Childhood Memory sẽ trở lại cùng khán giả với chủ đề “Shinsekai - Tân thế giới” vào ngày 4 và 5-7, tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam (77 Hào Nam, Hà Nội) xuất hiện, trang fanpage trên Facebook của chương trình xôn xao những tương tác. Mơ ước phủ đầy khán phòng bằng những giai điệu gắn liền với tuổi thơ của các bạn trẻ theo đuổi nhạc thính phòng đang được công chúng ủng hộ.

Một tiết mục trong chương trình hòa nhạc giai điệu tuổi thơ của các nghệ sĩ trẻ tài năng.

Hình thành từ năm 2016 với ước mơ biểu diễn những bản nhạc gắn liền với tuổi thơ trong khán phòng đầy ắp khán giả, một nhóm nghệ sĩ trẻ của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam đã tập hợp và cùng thực hiện chuỗi chương trình Concert of Childhood Memory. “Thông qua những giai điệu thân thuộc đã gắn liền với tuổi thơ mỗi người, nhưng được biên soạn và biểu diễn theo thể loại giao hưởng, chúng tôi hy vọng sẽ khơi dậy những cảm xúc đẹp, những ký ức trong trẻo của khán giả, đồng thời đánh thức ở khán giả, đặc biệt là các bạn trẻ tình yêu với nhạc giao hưởng - thể loại có ít người nghe”, Mai Xuân Hải, thành viên Ban Tổ chức, chỉ huy dàn nhạc chia sẻ.

Qua ba năm, lần lượt các chương trình hòa nhạc: Những tác phẩm từ phim hoạt hình do Hãng Studio Ghibli (Nhật Bản) sản xuất, những tác phẩm từ loạt phim “Harry Potter”... đã đến với khán giả Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, dần được đón nhận. Hiện chương trình nhận được 13.000 lượt theo dõi trên trang fanpage và hàng nghìn lượt tương tác của các bạn trẻ trên cả nước.

Thực tế ở Việt Nam, rất hiếm dàn nhạc giao hưởng trẻ có thể hoạt động độc lập, tự tổ chức những dự án trình diễn riêng. Vì vậy, sự xuất hiện của Concert of Childhood Memory rất đáng trân trọng. Tuy nhiên, hoạt động của họ cũng gặp nhiều khó khăn, vì ngoài việc phải tự đóng góp để duy trì, thì tập hợp một dàn nhạc với biên chế từ 50 đến 60 thành viên không đơn giản, nhất là sắp xếp lịch luyện tập và biểu diễn. Nhưng với đam mê và nhiệt huyết của tuổi trẻ, các nghệ sĩ vẫn nỗ lực duy trì hoạt động này. Hiện nhóm có khoảng 100 thành viên, ở lứa tuổi từ 18 đến 30, hầu hết xuất thân từ Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Nổi bật trong đó là nghệ sĩ violon Nguyễn Đăng Quân, nghệ sĩ contrabass Ngô Toàn Thắng…

Trong chương trình hòa nhạc tới đây, nhóm lựa chọn chủ đề “Shinsekai - Tân thế giới” với mong muốn đưa khán giả đến một thế giới âm nhạc mới - những bản nhạc từ hai bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Nhật Bản là “Naruto” và “One Piece” được biên soạn và biểu diễn bởi các nghệ sĩ trẻ Việt Nam. Theo chỉ huy Mai Xuân Hải, chủ đề này mang ý nghĩa về sự trưởng thành. “Nếu như trong “Naruto” và “One Piece”, các nhân vật chính đều phải trải qua hành trình phiêu lưu đầy sóng gió, thử thách để thực hiện ước mơ của mình, thì Concert of Childhood Memory cũng ngày một trưởng thành hơn từ việc luôn làm mới mình, thử sức bản thân với những thể loại và phong cách mới”, chỉ huy Mai Xuân Hải cho biết.

Chương trình gồm 16 tiết mục, trong đó phải kể đến những tác phẩm có giai điệu khá ấn tượng như “Naruto main theme”, “I’m becoming the Pirate King”, “New World symphony”, “I will surpass you”, “A mother’s love”, “Man of the world”, “Those who inherit the will of fire”… Đặc biệt, chương trình lần này có thêm dàn hợp xướng, gồm các thành viên đã và đang theo học tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, hứa hẹn sẽ tạo nên những hiệu ứng độc đáo, mới lạ cho chương trình.

Sau các đêm biểu diễn tại Hà Nội, chương trình “Shinsekai - Tân thế giới” sẽ đến với thành phố Hồ Chí Minh, tiếp tục mang những giai điệu tuyệt vời cho khán giả. Xa hơn, các bạn trẻ này sẽ khai thác những chủ đề giàu ý nghĩa, hấp dẫn để phục vụ khán giả, qua đó góp phần xây dựng và phát triển cộng đồng yêu thích âm nhạc giao hưởng tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phủ đầy khán phòng những giai điệu tuổi thơ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.