Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề nghị giám sát chương trình “Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt”

Hoàng Lân| 13/07/2019 10:36

(HNMO)  - Chiều 12-7, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao (VH-TT) Hà Nội Tô Văn Động đã ký Công văn số 179/BC-SVHTT gửi hỏa tốc báo cáo UBND TP Hà Nội về việc tổ chức chương trình “Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019”.

Vé mời chương trình diễn ra vào tối 13-7.

Công văn nêu rõ, Sở VH-TT Hà Nội đang tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động biểu diễn nghệ thuật đối với Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh tại sự kiện “Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019” tổ chức vào ngày 13-7 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô.

Sở VH-TT cho rằng, việc tiếp nhận giấy phép biểu diễn nghệ thuật chương trình “Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019” theo đúng Giấy phép tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang số 551/GP-SVHTT&DL ngày 13-6-2019 của Sở VHTT&DL tỉnh Vĩnh Phúc là đúng quy định. Ngoài ra, Sở VH-TT Hà Nội không có thẩm quyền cấp giấy phép hoặc thẩm định đối với các hoạt động khác.

Qua các buổi làm việc với đơn vị tổ chức vào ngày 8-7 và 12-7, đại diện Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh (đơn vị được Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam ủy quyền tổ chức) đã xuất trình các giấy tờ, tài liệu liên quan và trao đổi một số nội dung liên quan đến chương trình.

Căn cứ các giấy tờ, tài liệu do công ty cung cấp, Sở VH-TT nhận thấy chưa có đủ cơ sở để khẳng định chương trình “Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019” là cuộc thi người đẹp. Việc tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019 theo Đề án của Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam và Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh có dấu hiệu của việc xét tôn vinh danh hiệu và trao giải thưởng cho doanh nhân và doanh nghiệp. Hoạt động này thuộc lĩnh vực quản lý của ngành Nội vụ và ngành Công Thương.

Do đó, Sở VH-TT nhận thấy chương trình không thuộc thẩm quyền quản lý của ngành Văn hóa. Tuy nhiên với trách nhiệm chung, Sở VH-TT đã yêu cầu Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh phải thực hiện đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật liên quan đến việc tổ chức chương trình này. Nếu tổ chức chương trình tôn vinh danh hiệu và trao giải thưởng cho doanh nhân, doanh nghiệp phải thực hiện đúng Quyết định số 51/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng, có nghĩa là chương trình phải được sự cho phép của Thủ tướng Chính phủ.

Trong trường hợp công ty tổ chức cuộc thi người đẹp thì phải thực hiện đúng theo Nghị định số 79/2012/NĐ-CP ngày 5-10-2012 của Chính phủ quy định.

Sở VH-TT đề nghị UBND thành phố chỉ đạo Sở Nội vụ, Sở Công Thương và các lực lượng chức năng thành phố tiến hành kiểm tra, giám sát đối với chương trình “Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019”, nếu phát hiện vi phạm thuộc thẩm quyền thì cần xử lý kiên quyết, kịp thời, đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị giám sát chương trình “Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.