Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Ngày hội tuổi thơ” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Hoàng Lân| 30/07/2019 18:54

(HNMO) - Từ ngày 1 đến 31-8, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra các hoạt động với chủ đề “Ngày hội tuổi thơ”. Đây là hoạt động ý nghĩa góp phần tạo sân chơi bổ ích vào cuối hè cho các em thiếu nhi.

Nhiều hoạt động dành cho thiếu nhi tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Hoạt động tháng 8 với sự tham gia của khoảng 100 đồng bào của 13 dân tộc (Tày, Dao, Mông, Thái, Mường, Khơ Mú, Tà Ôi, Cơ Tu, Ba Na, Xơ Đăng, RagLai, Ê Đê, Khmer) ở 12 địa phương.

Điểm nhấn của chương trình là các hoạt động về “Ngày hội tuổi thơ”. Các em sẽ được giới thiệu nhiều loại hình nghệ thuật dân gian như hát đồng dao “Thả bươn” của thiếu nhi dân tộc Thái; khám phá các trò chơi dân gian truyền thống: Chọi gụ, ném còn, kéo co, đánh khẳng, cà kheo, ném pao, đánh cù của dân tộc Mông, đẩy gậy của dân tộc Mường, tó má lẹ của dân tộc Thái, ném vòng của dân tộc Cơ Tu... 

Chương trình trải nghiệm “Ngày hè của em” còn có hoạt động trưng bày tranh thiếu nhi, cuộc thi viết chữ đẹp “Nét chữ, nết người”; cuộc thi vẽ tranh “Em yêu làng em”; trưng bày, giới thiệu về nhạc cụ truyền thống; trải nghiệm và học thử các nhạc cụ dân tộc.

Vào dịp cuối tuần, các hoạt động mang chủ đề “Sắc màu em yêu” sẽ mang đến các chương trình biểu diễn nghệ thuật của Nhà hát Múa rối Việt Nam; các tiết mục ca nhạc của sinh viên Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc. Ngoài ra, các em thiếu nhi còn được tìm hiểu văn hóa ẩm thực của dân tộc Mường, Ê Đê, Tày, Thái…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Ngày hội tuổi thơ” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.