Theo dõi Báo Hànộimới trên

Diễn viên Quốc Trường: “Chưa bao giờ lo lắng như khi vào vai Vũ”

Hương Hồ| 09/08/2019 09:16

(HNMCT) - Từng tham gia nhiều bộ phim truyền hình nhưng đến Về nhà đi con Quốc Trường mới thực sự tỏa sáng và được công chúng biết đến nhiều hơn qua vai Vũ. Đây cũng là vai diễn đang mang đến cho anh nhiều bất ngờ và niềm vui trong sự nghiệp cũng như cuộc sống.

- Cảm xúc của anh thế nào khi đang ở top đầu đề cử Nam diễn viên ấn tượng VTV 2019. Anh có tin tưởng và hy vọng mình sẽ vượt qua những tên tuổi khác để giành giải thưởng này? 

- Thật sự tôi cảm thấy rất vui! Chắc chắn đây là sự kiện đáng nhớ nhất trong cuộc đời làm diễn viên của tôi. Lần đầu tiên tôi được đề cử tại một giải thưởng lớn và uy tín như vậy, cảm xúc khó diễn tả thành lời. Tôi biết mình đang là ai và không tin mình sẽ chiến thắng, không nên là người chiến thắng, bởi còn rất nhiều nghệ sĩ khác có đủ điều kiện và xứng đáng hơn tôi rất nhiều. Với tôi, được góp mặt trong danh sách này và dự đêm gala trao giải cuối cùng đã là niềm hãnh diện và tự hào rất lớn rồi.

- Bộ phim Về nhà đi con đã đóng máy và đang phát sóng những tập cuối cùng, đến bây giờ anh có thể nói gì về vai diễn của mình, về bộ phim?

- Hơn 10 năm làm nghề, tôi đã đóng 30 phim và Về nhà đi con đánh dấu cột mốc đầu tiên trong sự nghiệp của tôi khi nhận lời tham gia một bộ phim được quay tại miền Bắc. Từ khi Về nhà đi con lên sóng tôi lại được gần gũi với khán giả, mỗi ngày đọc không biết bao nhiêu lượt bình luận.

Nói về vai diễn thì so với các phim khác, vai Vũ có nhiều đất diễn hơn. Không chỉ riêng Quốc Trường mà bất cứ diễn viên nào được đóng vai Vũ cũng đều là may mắn. Vai diễn được khán giả đón nhận nồng nhiệt khiến tháng quay cuối cùng tôi phải diễn trong áp lực khủng khiếp. Chưa đóng phim nào mà tôi lo lắng như khi vào vai Vũ trong phim này. Khán giả soi quá kỹ, càng soi nhiều càng làm mình áp lực nhưng đó cũng lại là động lực để mình diễn kỹ hơn.

Còn về bộ phim, chắc không cần tôi phải nói thì sự quan tâm, ủng hộ của khán giả kể từ khi phim phát sóng đến giờ đã là câu trả lời rồi. Tôi đã từng nói ngoài lý do hâm mộ dàn diễn viên Người phán xử và mong muốn ra Bắc để cải tổ lại công việc kinh doanh của mình thì kịch bản quá hay và hấp dẫn của Về nhà đi con là lý do khiến tôi gác tất cả công việc, đánh đổi thời gian bên gia đình để ra Hà Nội đóng phim. Và tôi thật sự tự hào về ê kíp cũng như bộ phim mà mình đã tham gia và có đóng góp.

Diễn viên Quốc Trường trong một cảnh quay phim Về nhà đi con.

- 10 năm đóng phim nhưng chỉ sau một vai diễn trong Về nhà đi con tên tuổi anh bỗng vụt sáng và gây sự chú ý lớn. Hiện tại, anh còn cảm thấy “sốc” và ngạc nhiên vì điều đó?

- Có thể cảm xúc đó kéo dài đến cả cuộc đời! Tôi không thể tưởng tượng được hiệu ứng từ bộ phim mang đến lại “kinh khủng” tới như vậy. Tôi đã cảm nhận được sự yêu thương quá lớn từ khán giả, tôi thật sự trân trọng những tình cảm quý báu đó và tự nhủ sau này mình có làm gì liên quan đến nghệ thuật thì nhất định phải chất lượng, phải chỉn chu vì sự trân trọng với khán giả.

- Đang là cái tên nhận được sự quan tâm rất lớn của khán giả miền Bắc, anh có nhân cơ hội này để “thừa thắng xông lên”, nhận những dự án mới của phim truyền hình phía Bắc?

- Có thể sau Về nhà đi con tôi sẽ ít xuất hiện hơn nhưng tôi luôn tâm niệm dù là vai diễn nào, nhỏ hay lớn thì bản thân mình cũng sẽ luôn cố gắng thể hiện một cách ấn tượng, chỉn chu. Còn với riêng Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC), đó là ngôi nhà thứ hai của tôi, là nơi đã tạo cho tôi bước ngoặt lớn trong cuộc đời diễn xuất. Tôi khẳng định bất kỳ dự án nào của VFC mời tôi sẽ không từ chối.

- Trong khi hầu hết diễn viên nổi tiếng đều dùng trang cá nhân để quảng cáo thì anh lại từ chối và chỉ dùng để tương tác với khán giả. Quốc Trường không cần tiền hay anh có lý do nào khác?

- Đúng là mỗi ngày, tôi nhận được rất nhiều lời mời hợp tác từ các nhãn hàng với giá quảng cáo rất cao. Nhưng tôi luôn chỉ nhận quảng cáo những dự án phù hợp với hình ảnh và công việc của mình. Trang cá nhân là nơi để tôi tương tác với khán giả, người hâm mộ. Tôi cần tình cảm lâu dài của khán giả chứ không phải tiền. Hiện tại, với tôi, cát sê không phải là vấn đề quá lớn. Sự cộng hưởng của khán giả với bộ phim, cũng như tình cảm của khán giả với mình mới là điều quan trọng mang lại giá trị lớn về tinh thần, cảm xúc, khó lòng đo đếm được.  

- Bận rộn như vậy, anh dành thời gian nào cho bạn bè, gia đình? Khán giả cũng rất tò mò muốn biết tiêu chuẩn người bạn đời của Quốc Trường như thế nào?

- Tôi dành 70% thời gian của bản thân cho gia đình, ba mẹ và người thân. Tình cảm gia đình và tình bạn bè đối với tôi rất quan trọng nên tôi luôn sắp xếp được thời gian để cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Về lựa chọn bạn đời, tôi nghĩ ở độ tuổi này tôi không có tiêu chuẩn nào cả. Với tôi, người bạn đời có thể có nhan sắc bình thường, không giàu có nhưng quan trọng là hai người phải có sự hòa hợp trong tính cách, lối sống và đặc biệt cô gái ấy phải là người biết quan tâm, chia sẻ với người khác.

- Cảm ơn những chia sẻ của anh!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn viên Quốc Trường: “Chưa bao giờ lo lắng như khi vào vai Vũ”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.