Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô với đêm nhạc “Nhớ mùa thu Hà Nội”

Hoàng Lân| 19/09/2019 09:56

(HNMO) - Kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2019), Khoa Thanh nhạc - Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam kết hợp với Thăng Long show tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt "Nhớ mùa thu Hà Nội" vào 20h ngày 21-9 tại Cung Văn hoá lao động hữu nghị Việt - Xô.

Các thế hệ nghệ sĩ tham gia chương trình “Nhớ mùa thu Hà Nội”.

"Nhớ mùa thu Hà Nội" bao gồm nhiều ca khúc nổi tiếng về mùa thu do các thế hệ nghệ sĩ là giảng viên, cựu sinh viên của Khoa Thanh nhạc, cũng là các giọng ca được khán giả yêu thích thể hiện, như: NSND Quang Thọ, NSND Quốc Hưng, ca sĩ Mỹ Linh, Anh Thơ, Tùng Dương, Lan Anh, Phương Nga, Tân Nhàn, Lê Anh Dũng, Nguyễn Bích Hồng, nhóm Dòng thời gian. Chương trình được dàn dựng bởi tổng đạo diễn NSND Quốc Hưng.

Trong chương trình, bên cạnh một số sáng tác mới cũng có nhiều ca khúc đã trở nên quen thuộc, đóng đinh với tên tuổi các nghệ sĩ nhưng được dàn dựng và phối khí mới nên vẫn mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ. 

NSND Quang Thọ cùng nhóm Dòng thời gian sẽ mở màn chương trình với bản hùng ca "Người Hà Nội" của tác giả Nguyễn Đình Thi. Ông còn song ca cùng ca sĩ Lan Anh hai ca khúc: "Ánh trăng mùa thu" của Đoàn Chuẩn - Từ Linh và "Thu quyến rũ" (Trần Mạnh Tuấn). 

NSND Quang Thọ.

Ngoài vai trò tổng đạo diễn chương trình, NSND Quốc Hưng, Trưởng khoa Thanh nhạc sẽ đóng góp hai tuyệt phẩm về Hà Nội và mùa thu: "Em ơi! Hà Nội phố" (thơ Phan Vũ, nhạc Phú Quang) và "Dương cầm thu không em" (An Thuyên).

Khán giả sẽ được gặp lại Mỹ Linh với ca khúc "Hà Nội đêm trở gió" (Trọng Đài) - một trong những ca khúc ghi dấu tên tuổi của chị từ thập niên 90. Ca sĩ Anh Thơ tô đậm thêm bức tranh mùa thu với các ca khúc "Mùa thu cho em" của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên và "Một thoáng Tây Hồ" của nhạc sĩ Phó Đức Phương.

Lần đầu tiên, ca sĩ Phương Nga thể hiện ca khúc "Nhớ mùa thu Hà Nội" - một nhạc phẩm bất hủ của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn về mùa thu và cũng là chủ đề của chương trình cùng phần đệm guitar của nghệ sĩ Xuân Thịnh. Ca sĩ, Tiến sĩ âm nhạc Tân Nhàn thể hiện hai ca khúc sở trường "Thơ tình cuối mùa thu" của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và "Trở về" (Tuấn Phương).

Ca sĩ Mỹ Linh và Tùng Dương sẽ có tiết mục song ca.

Ca sĩ Tùng Dương góp mặt với liên khúc "Đêm ả đào" và "Chiều phủ Tây Hồ" của nhạc sĩ Phú Quang, ca khúc "Mẹ tôi" (Trần Tiến). Ngoài ra, anh và Mỹ Linh cùng song ca một ca khúc rất lãng mạn về mùa thu "Vẫn mãi mong chờ" (nhạc sĩ Anh Quân).

Với sự dàn dựng kỹ lưỡng, hòa âm, phối khí tinh tế, chương trình "Nhớ mùa thu Hà Nội" là đêm nghệ thuật chất lượng và nhiều ý nghĩa để kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô với đêm nhạc “Nhớ mùa thu Hà Nội”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.